Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Tăng trưởng tiêu thụ thép EU sẽ ổn định trong năm 2019: Eurofer

 Tăng trưởng tiêu thụ thép của EU dá»± kiến ​​sẽ ổn định trong vài quý tá»›i sau khi nhu cầu tăng mạnh trong quý 2 năm 2018, Hiệp há»™i thép châu Âu Eurofer cho biết trong triển vá»ng thị trÆ°á»ng thép và kinh tế tại Brussels hôm thứ TÆ°.

"Tiêu thụ thép của EU được dự báo sẽ tăng 2,2% trong năm 2018 và thêm 1,1% vào năm 2019," theo Eurofer, dự báo tổng mức tiêu thụ ở EU vào khoảng 163 triệu tấn vào năm 2018.

Cả tiêu thụ thép và gia tăng tồn kho trên toàn bá»™ chuá»—i phân phối thép Ä‘á»u kéo theo tốc Ä‘á»™ tăng trưởng của Q2 năm 2018 là 4,4% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái, nhÆ°ng căng thẳng thÆ°Æ¡ng mại vá»›i Mỹ và nhu cầu tiêu thụ chậm lại trên quy mô toàn cầu đã giảm triển vá»ng tăng trưởng cho năm 2019.

Ngoài ra, viễn cảnh các cuộc tranh chấp thương mại hơn nữa như thuế quan lên hàng xuất khẩu ô tô của EU sang Mỹ và những sự leo thang tiếp theo cũng như công suất dư thừa liên tục trong ngành thép toàn cầu cũng là nguyên nhân đáng lo ngại, theo Eurofer.

Nhìn chung, "các nguyên tắc cÆ¡ bản của thị trÆ°á»ng thép EU được kỳ vá»ng sẽ tiếp tục há»— trợ cho sá»± gia tăng tiêu thụ thép liên tục nhÆ°ng vừa phải", hiệp há»™i cho biết.

Trong bối cảnh sá»± thay đổi dòng chảy thÆ°Æ¡ng mại, các nhà sản xuất thép của EU cÅ©ng bị ảnh hưởng bởi Ä‘á»™ng lá»±c xuất nhập khẩu má»›i trong Q2 có thể có tác Ä‘á»™ng kéo dài trong năm 2019, theo ông Jeroen Vermeij, giám đốc phân tích thị trÆ°á»ng và nghiên cứu kinh tế của Eurofer. Trong khi nguồn cung trong nÆ°á»›c từ các nhà máy của EU tăng 3,7% so vá»›i cùng kỳ năm trÆ°á»›c, nhập khẩu Q2 của các nÆ°á»›c bên thứ ba đã tăng 9,8%, Ä‘Æ°a thị phần nhập khẩu đạt 25%, tăng 1,7% so vá»›i Q1.

Äiá»u này phần lá»›n được thúc đẩy bởi nhập khẩu của Thổ NhÄ© Kỳ và Nga, tăng 57% và 56% trong năm, dữ liệu được trình bày bởi Eurofer cho thấy. "Các nhà máy trong nÆ°á»›c được hưởng lợi ít hÆ¡n các nhà cung cấp nÆ°á»›c ngoài từ những Ä‘iá»u kiện nhu cầu tích cá»±c nhÆ° vậy", Vermeij nói.

Ãp lá»±c đối vá»›i các nhà máy trong nÆ°á»›c từ nhập khẩu dá»± kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài trong năm 2019, vá»›i doanh số bán hàng trong nÆ°á»›c trong Q3 dá»± kiến chỉ tăng 0,6% trong năm, trong khi nhập khẩu vẫn ở mức tăng trưởng 10% trong năm.

Trong khi đó, xuất khẩu thép của EU đã giảm mạnh trong 8 tháng đầu năm, giảm 5% so với cùng kỳ giữa bối cảnh tranh cãi thương mại và chủ nghĩa bảo hộ.

"Nhu cầu trong nước, chứ không phải xuất khẩu, sẽ là động cơ chính của tăng trưởng trong giai đoạn này [cho các lĩnh vực sử dụng thép", hiệp hội cho biết hôm thứ Tư.

Nguồn: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan