Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Sự kết thúc của thuế quan thép và nhôm

 Hôm thứ Hai, trong má»™t bÆ°á»›c Ä‘á»™t phá lá»›n, thuế quan thép và nhôm của Mỹ áp đặt khoảng má»™t năm trÆ°á»›c đối vá»›i Canada và Mexico đã chính thức được dỡ bá», xóa bá» má»™t trở ngại chính trong việc phê duyệt hiệp định thÆ°Æ¡ng mại tá»± do má»›i của Bắc Mỹ.

nhà thép tiá»n chế

Vào thứ Sáu, thá»a thuận đã loại bá» thuế quan 25% đối vá»›i thép và 10% thuế đối vá»›i nhôm áp đặt vào tháng 6 năm ngoái của Hoa Kỳ đối vá»›i hàng nhập khẩu của Canada và Mexico, các nhiệm vụ được áp dụng dá»±a trên căn cứ an ninh quốc gia gây tranh cãi. Canada cÅ©ng đồng ý giảm thuế trả Ä‘Å©a, được áp dụng vào tháng 7 năm ngoái, vá»›i mức Æ°á»›c tính 16,6 tá»· đô la nhập khẩu thép, nhôm và nhiá»u sản phẩm khác của Mỹ, bao gồm sữa chua, cà phê rang, nÆ°á»›c cam, mayonnaise, giấy vệ sinh, v.v.

Cả hai bên cũng đồng ý hủy bỠvụ kiện đang chỠxử lý tại Tổ chức Thương mại Thế giới vỠvấn đỠliệu Hoa Kỳ có thể áp dụng thuế quan dựa trên căn cứ an ninh quốc gia hay không.

Năm ngoái, Thủ tÆ°á»›ng Canada Justin Trudeau đã lập luận rằng đó là sá»± xúc phạm của ngÆ°á»i Bỉ khi cho rằng Canada là mối Ä‘e dá»a an ninh quốc gia đối vá»›i Hoa Kỳ. Vào thứ Sáu, phát biểu tại má»™t nhà máy thép của Stelco Holdings Inc. ở Hamilton, Ontario, Trudeau đã có má»™t giai Ä‘iệu hòa giải hÆ¡n, cho thấy rằng thá»a thuận có thể mở Ä‘Æ°á»ng cho việc phê chuẩn Thá»a thuận Canada-Hoa Kỳ-Mexico (CUSMA), thay thế Hiệp định thÆ°Æ¡ng mại tá»± do Bắc Mỹ. NAFTA má»›i, tên gá»i của Trudeau, đã được ba nÆ°á»›c đồng ý vá» nguyên tắc vào tháng 11.

Khi chúng tôi nhìn vào việc tiến lên phía trÆ°á»›c vá»›i NAFTA má»›i, sẽ không có ý nghÄ©a gì khi tiếp tục có thuế đối vá»›i thép và nhôm giữa các quốc gia của chúng tôi, Mitch Trudeau nói vá»›i thợ thép . Äây là má»™t tin tốt.

Trong những tháng trÆ°á»›c khi có thá»a thuận, ba nÆ°á»›c đã tranh cãi riêng vá» yêu cầu lâu dài của Hoa Kỳ để yêu cầu giá»›i hạn đối vá»›i xuất khẩu thép và nhôm của Canada và Mexico sang Hoa Kỳ.

Gary Clyde Hufbauer, một thành viên cao cấp tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson ở Washington, lưu ý rằng Hoa Kỳ đã nỗ lực hạn chế nhập khẩu thép và nhôm sang Hoa Kỳ vào năm 2017 và 2018.

Vá» mặt này, thá»a thuận hôm thứ Sáu dÆ°á»ng nhÆ° là má»™t chiến thắng của Canada, vì thá»a thuận này chỉ cho phép các cuá»™c tham vấn được yêu cầu ban đầu trong trÆ°á»ng hợp nhập khẩu [sang Hoa Kỳ] các sản phẩm nhôm hoặc thép tăng Ä‘á»™t biến vượt quá khối lượng thÆ°Æ¡ng mại lịch sá»­. Nếu hai bên không đạt được thá»a thuận, nÆ°á»›c nhập khẩu có thể quay lại áp thuế lần lượt 25% và 10% đối vá»›i thép và nhôm.

Hufbauer cho rằng trong thá»±c tế, thá»a thuận không thể hiện sá»± thay đổi mạnh mẽ theo hÆ°á»›ng thÆ°Æ¡ng mại tá»± do; thay vào đó, sẽ chính xác hÆ¡n khi mô tả mối quan hệ thÆ°Æ¡ng mại trong tÆ°Æ¡ng lai giữa hai nÆ°á»›c là thÆ°Æ¡ng mại được quản lý, bao gồm má»™t tập hợp thuế quan phức tạp và hạn chế hạn ngạch nhập khẩu.

Má»™t vấn Ä‘á» quan trá»ng liên quan đến kỳ vá»ng của ngành, dá»±a trên nhu cầu, xuất khẩu thép và nhôm của Canada sang Hoa Kỳ dá»± kiến ​​sẽ tăng tá»± nhiên vượt quá mức lịch sá»­. Tuy nhiên, Ä‘iá»u khoản này, mặc dù không phải là hạn chế hạn ngạch trá»±c tiếp, cuối cùng có thể có tác Ä‘á»™ng hạn chế xuất khẩu thép và nhôm của Canada sang Hoa Kỳ, ít nhất là miá»…n là có thá»a thuận.

Hufbauer nói rằng sẽ tùy thuá»™c vào chính quyá»n Canada và Mexico để thá»±c hiện giao dịch được quản lý này - để nói chuyện vá»›i các công ty thép và nhôm ở các quốc gia tÆ°Æ¡ng ứng của há» và nói rằng, đừng tăng cÆ°á»ng xuất khẩu của bạn, bởi vì bạn sẽ gặp rắc rối đầu của bạn."

Mục đích của ngôn ngữ má» là để gợi ý rằng chúng ta quay trở lại thÆ°Æ¡ng mại tá»± do, theo ông Hufbauer. NhÆ°ng chúng tôi thì không. Äây là giao dịch được quản lý, nhÆ°ng được thá»±c hiện theo cách mỠđục để nó nằm ngoài tầm nhìn của công chúng.

Mong các nhà quản lý Hoa Kỳ, được hỗ trợ bởi ngành công nghiệp thép và nhôm trong nước, theo dõi cẩn thận giá cả và khối lượng xuất khẩu của Canada sang Hoa Kỳ, để xác nhận rằng hỠkhông vượt quá mức lịch sử. Mục tiêu cuối cùng của Hoa Kỳ là đảm bảo rằng giá thép ở Bắc Mỹ - đặc biệt là ở Hoa Kỳ - vẫn cao hơn giá toàn cầu. Thuế quan cho đến nay đã có tác động làm tăng giá thép của Mỹ trên mức toàn cầu. Viện Peterson ước tính trong một nghiên cứu vào tháng 1 rằng khoảng cách giữa giá sản xuất thép của Mỹ và giá nhập khẩu của Mỹ, phản ánh giá thép thế giới, đã tăng lên 10% vào tháng 12 năm 2018.

Hufbauer cho rằng các ngành công nghiệp tiêu thụ thép và nhôm, nhÆ° nhà sản xuất ô tô và nhà sản xuất bia, không nên ăn mừng thá»a thuận má»›i.

Sá»± cạnh tranh sẽ được giảm bá»›t bởi [đức tính thá»±c tế] rằng giá ở Canada và Mexico, nếu chÆ°a ở cấp Ä‘á»™ của Hoa Kỳ, sẽ tăng lên đến cấp Ä‘á»™ của Hoa Kỳ, ông Mitch Hufbauer nói. Äây là má»™t cartel do chính phủ tổ chức. Ngoài ra, [Canada và Mexico] sẽ hạn chế xuất khẩu của há» sang Mỹ.

Má»™t Ä‘iá»u khoản quan trá»ng trong thá»a thuận tìm cách tránh sá»± chuyển tải của thép và nhôm được sản xuất bên ngoài Canada và Hoa Kỳ sang má»™t trong hai quốc gia. Ngoài ra, cả hai nÆ°á»›c Ä‘á»u đồng ý ngăn chặn việc nhập khẩu thép và nhôm, vốn được trợ cấp không công bằng và có thể ảnh hưởng đến giá cả. Canada và Hoa Kỳ Ä‘ang thiết lập các cÆ¡ chế giám sát và thá»±c thi để ngăn chặn việc nhập khẩu thép và nhôm, được bán vá»›i giá cao.

Cá»™ng hòa Nhân dân Trung Hoa không được Ä‘á» cập trong tuyên bố chung Canada-Mỹ, nhÆ°ng Ä‘iá»u khoản này tìm cách nhắm mục tiêu cụ thể vào Bắc Kinh. Biện pháp và thá»a thuận đã xuất hiện - không phải ngẫu nhiên, có lẽ - khi các cuá»™c đàm phán thÆ°Æ¡ng mại rá»™ng lá»›n hÆ¡n giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bị đình trệ. Má»™t trong những mục tiêu của biện pháp này là đảm bảo rằng nếu Trung Quốc bán thép giá thấp trên thị trÆ°á»ng toàn cầu, há» sẽ không tìm Ä‘Æ°á»ng đến Hoa Kỳ thông qua Canada hoặc Mexico.

Tôi nghÄ© rằng Canada đã chuyển sang hạn chế vận chuyển và bán phá giá và thá»a thuận này chỉ củng cố các hạn chế, theo ông Hufbauer.

Trong các bình luận cho các công nhân thép Canada ở Hamilton, Trudeau đã chú ý đến việc trung chuyển khó khăn hơn và hạn chế bán phá giá.

Chúng tôi cam kết làm việc vá»›i ngÆ°á»i Mỹ và ngÆ°á»i Mexico để xem xét thị trÆ°á»ng thép và nhôm toàn cầu, nÆ¡i chúng tôi nhận ra những thách thức đáng kể từ các quốc gia khác, để đảm bảo rằng chúng tôi Ä‘ang bảo vệ công nhân của chúng tôi, các ngành công nghiệp của chúng tôi ở Canada, Trudeau nói . Äây là má»™t cam kết liên tục để ngăn chặn những cách khác nhau [bán phá giá] có thể xảy ra ở Canada.

Hiện tại, các nhà sản xuất thép và nhôm của Canada có thể thở phào nhẹ nhõm khi những hạn chế biến mất, ít nhất là trong ngắn hạn. Các thị trÆ°á»ng coi thá»a thuận này là má»™t chiến thắng cho Canada - giá cổ phiếu của Stelco đã tăng 20,3% lên 13,95 đô la má»™t cổ phiếu sau khi có tin tức vá» thá»a thuận này.

Tuy nhiên, chiến thắng đó có thể chỉ tồn tại trong thá»i gian ngắn, vì các nhà sản xuất thép và nhôm của Hoa Kỳ và các nhà quản lý Hoa Kỳ sẽ theo dõi tình hình, để đảm bảo rằng các nhà sản xuất thép và nhôm của Canada không vượt quá mức xuất khẩu lịch sá»­. Nếu há» làm, mong đợi để xem tÆ° vấn, tiếp theo là thuế quan nặng.

cigionline.org

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan