Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Rào cản thÆ°Æ¡ng mại gây tổn hại thị trÆ°á»ng thép - Dalbeler

 Mặc dù các biện pháp bảo vệ thÆ°Æ¡ng mại thép toàn cầu và cạnh tranh công bằng tăng lên hàng ngày, Thổ NhÄ© Kỳ vẫn sẽ là nÆ°á»›c xuất khẩu thép ròng bằng cách Ä‘a dạng hóa các Ä‘iểm xuất khẩu, Ugur Dalbeler, giám đốc Ä‘iá»u hành của Colakoglu, má»™t trong những nhà sản xuất thép lá»›n nhất Thổ NhÄ© Kỳ, nói tại há»™i nghị IREPAS được tổ chức tại Istanbul đầu tuần này.

Tổng xuất khẩu thép của Thổ NhÄ© Kỳ tăng 5,8% trong 8 tháng đầu năm lên 12,74 triệu tấn, mặc dù xuất khẩu sang Mỹ, má»™t trong những thị trÆ°á»ng chính của nÆ°á»›c này, giảm gần 39% trong giai Ä‘oạn đó.

Quyết định má»›i nhất của Mỹ nhằm tăng gấp đôi mức thuế Mục 232 vá»›i thép nhập khẩu từ Thổ NhÄ© Kỳ lên 50% dÆ°á»ng nhÆ° đã đóng cá»­a thị trÆ°á»ng quan trá»ng này đối vá»›i các nhà xuất khẩu thép Thổ NhÄ© Kỳ, luôn xuất khẩu sản phẩm của há» mà không bán phá giá. Quyết định này vá»›i chúng tôi là không thể chấp nhận được. Thổ NhÄ© Kỳ, là thành viên của NATO từ năm 1950, được mô tả là nguy hiểm hÆ¡n má»™t số quốc gia khác vá»›i quyết định này, Ä‘iá»u này không hợp lý và không thể giải thích vá»›i Mục 232," Dalbeler nói.

Vá» các biện pháp tá»± vệ tăng cao trên toàn cầu, CEO Colakoglu lÆ°u ý: “Chúng tôi bắt đầu đối mặt vá»›i má»™t số thá»±c tiá»…n không được chấp nhận ở Canada trong thá»i gian gần đây, trong khi đó, thuế chống bán phá giá của châu Âu cÅ©ng ảnh hưởng tiêu cá»±c đến khối lượng xuất khẩu của chúng tôi. Những thá»±c tiá»…n này chống lại thÆ°Æ¡ng mại tá»± do và sẽ tổn hại lÄ©nh vá»±c thép của cả hai bên."

Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Thổ NhÄ© Kỳ đã ban hành má»™t báo cáo tạm thá»i vào cuối tuần trÆ°á»›c vá» việc Ä‘iá»u tra thuế tá»± vệ được Ä‘Æ°a ra vào cuối tháng 4 để xác định xem liệu các biện pháp có cần thiết để bảo vệ ngành thép trong nÆ°á»›c khá»i thép nhập khẩu hay không. Vá» cuá»™c Ä‘iá»u tra đó Dalbeler cÅ©ng cho biết: "Chúng tôi Ä‘ang chống lại chủ nghÄ©a bảo há»™. Tuy nhiên, hàng nhập khẩu được trợ giá và bán phá giá nên được ngăn chặn để há»— trợ ngành thép trong nÆ°á»›c."

Tôi đã có mặt trong lÄ©nh vá»±c này khoảng 30 năm và Thổ NhÄ© Kỳ luôn tìm được những Ä‘iểm xuất khẩu má»›i,†giám đốc Ä‘iá»u hành Colakoglu kết luận, mặc dù ông cÅ©ng lÆ°u ý rằng các biện pháp bảo há»™ chắc chắn sẽ có má»™t số tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c đến giá cả toàn cầu.

Nguồn: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan