Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Phát minh ra loại thép má»›i: giá siêu rẻ, bá»n nhÆ° Titanium

Má»™t nhóm các nhà khoa há»c vật liệu tại Äại há»c Khoa há»c và Công nghệ Pohang, Hàn Quốc đã gá»i phát hiện của há» là bÆ°á»›c Ä‘á»™t phá lá»›n nhất trong lÄ©nh vá»±c sản xuất thép trong vài thập ká»· qua: đó là má»™t loại thép má»›i linh hoạt, cá»±c kỳ mạnh mẽ và có trá»ng lượng rất nhẹ. Äá»™ bá»n của loại thép má»›i này thậm chí có thể sánh ngang vá»›i titan nhÆ°ng có chi phí chỉ bằng má»™t phần mÆ°á»i.

Chìa khóa để tạo ra loại thép má»›i này cÅ©ng giúp các nhà nghiên cứu vật liệu giải quyết được má»™t hạn chế đã tồn tại nhiá»u thập ká»· qua. Năm 1970, các nhà nghiên cứu Liên Xô phát hiện ra rằng việc thêm nhôm khi tạo thép có thể tạo má»™t kim loại vô cùng mạnh mẽ và nhẹ nhÆ°ng không may là chúng rất giòn. Trong xây dá»±ng, bạn sẽ tốn rất nhiá»u công sức để bẻ cong các thanh thép loại này nhÆ°ng chúng lại rất dá»… gãy.

Các nhà khoa há»c đã sá»›m nhận ra vấn Ä‘á»: Khi tạo ra các hợp kim nhôm-thép, há» thỉnh thoảng pha trá»™n các nguyên tá»­ của nhôm và sắt vá»›i nhau để tạo thành má»™t cấu trúc tinh thể gá»i là B2. Tinh thể này rất cứng nhÆ°ng lại rất giòn cho đến khi Kim và nhóm của ông tìm ra giải pháp cho vấn Ä‘á» này.

 

"à tưởng ban đầu của tôi là nếu tôi bằng cách nào đó có thể tạo ra sá»± hình thành của các tinh thể B2 và sau đó tôi có thể có thể phân tán chúng trong thép", Kim nói. Các nhà khoa há»c tính toán rằng nếu tinh thể B2 nhỠđã được tách ra khá»i nhau và được bao bá»c bởi các hợp kim xung quanh thì sẽ tránh được trình trạng dá»… vỡ của nó.

Kim và các đồng nghiệp đã dành nhiá»u năm để nghiên cứu và thay đổi má»™t phÆ°Æ¡ng pháp xá»­ lý nhiệt, sau đó cán thép má»ng ra để kiểm tra khi nào tinh thể B2 được hình thành cÅ©ng nhÆ° phân bố nhÆ° thế nào. Nhóm nghiên cứu cÅ©ng phát hiện ra rằng việc thêm má»™t tá»· lệ nhá» niken sẽ giúp kiểm soát các tinh thể B2 tốt hÆ¡n.

Äá»™i ngÅ© của Kim đã tạo ra kim loại má»›i trên má»™t quy mô nhá». NhÆ°ng trÆ°á»›c khi loại thép má»›i được sản xuất hàng loạt, các nhà nghiên cứu cÅ©ng Ä‘ang gặp phải khó khăn nhất định. Hiện nay, nhà sản xuất thép sá»­ dụng má»™t lá»›p silicat để che và bảo vệ thép sản xuất hàng loạt chống quá trình oxy hóa vá»›i không khí và ô nhiá»…m từ các xưởng đúc. Silicat này không thể được sá»­ dụng cho thép của Kim vì nó có xu hÆ°á»›ng phản ứng vá»›i nhôm làm mát, ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng. TrÆ°á»›c khi xây dá»±ng các tòa nhà chá»c trá»i bằng loại siêu thép này, các nhà khoa há»c phải tìm được phÆ°Æ¡ng pháp để bảo vệ vật liệu trong thế giá»›i thá»±c.

Tham khảo: popularmechanics

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan