Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhiá»u sản phẩm thép đối diện nguy cÆ¡ bị áp dụng biện pháp tá»± vệ

Quyết định này của DOC được cho là do nghi ngá» có sá»± lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối vá»›i thép CORE nhập khẩu từ Hàn Quốc và thuế chống bán phá giá đối vá»›i thép CORE nhập khẩu từ Äài Loan.

Quyết định khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra được ban hành căn cứ vào Ä‘Æ¡n kiện ngày 12-6-2018 của 5 doanh nghiệp sản xuất của Mỹ.

Cáo buá»™c Ä‘Æ°a ra là sau khi Mỹ tiến hành Ä‘iá»u tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối vá»›i CORE nhập khẩu từ Hàn Quốc và Äài Loan năm 2015, lượng nhập khẩu thép CORE từ 2 nÆ°á»›c này vào Mỹ giảm đáng kể, trong khi đó lượng nhập khẩu từ Việt Nam lại gia tăng nhanh chóng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cÅ©ng cho rằng Việt Nam nhập khẩu thép cán nóng từ Äài Loan và Hàn Quốc để sản xuất sản phẩm bị Ä‘iá»u tra và việc sản xuất này không được coi là “chuyển đổi đáng kểâ€, do quá trình sản xuất tại Việt Nam chỉ thêm má»™t phần nhá» trong tổng giá trị sản phẩm thép CORE xuất khẩu sang Mỹ.

Theo quy định của Mỹ, DOC sẽ ban hành quyết định cuối cùng trong vòng 300 ngày kể từ khi khởi xÆ°á»›ng. Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại (Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng) khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu liên quan của Việt Nam tham gia và hợp tác đầy đủ vá»›i cÆ¡ quan Ä‘iá»u tra để đảm bảo kết quả tích cá»±c trong vụ việc; đồng thá»i trao đổi, phối hợp chặt chẽ vá»›i Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại trong quá trình xá»­ lý vụ việc.
Một số sản phẩm thép của Việt Nam đang đối diện với nguy cơ bị Ủy ban châu Âu (EC) áp dụng biện pháp tự vệ chính thức sau ngày 3-2-2019.

Theo đó, cuối tháng 3 vừa rồi, EC quyết định khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra áp dụng biện pháp tá»± vệ đối vá»›i 28 nhóm sản phẩm thép nhập khẩu, do lo ngại sá»± gia tăng nhập khẩu có thể gây thiệt hại đến sản xuất trong nÆ°á»›c.

Căn cứ quy định của WTO vỠviệc loại trừ các nước đang phát triển không phải áp dụng biện pháp tự vệ nếu có thị phần nhập khẩu dưới 3%, Việt Nam chỉ bị áp dụng biện pháp hạn ngạch thuế quan đối với 3/23 nhóm sản phẩm (bao gồm thép cán nguội hợp kim và không hợp kim, thép tấm mạ kim loại, thép không gỉ cán nguội dạng tấm và thanh).

Tuy nhiên, trong thá»i gian Ä‘iá»u tra, nhập khẩu 3 nhóm sản phẩm này từ Việt Nam tăng vượt mức 3%, Việt Nam sẽ đối mặt vá»›i nguy cÆ¡ không được loại trừ khi EC quyết định áp dụng biện pháp tá»± vệ chính thức.

Äối vá»›i 20 nhóm sản phẩm còn lại, trong thá»i gian áp dụng biện pháp tá»± vệ tạm thá»i, nếu nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam vào EU tăng vượt mức 3%, sẽ có thêm sản phẩm thép bị áp dụng biện pháp tá»± vệ chính thức.

Cảnh báo khả năng xuất khẩu vượt ngưỡng 3% và có nguy cÆ¡ bị EU áp dụng biện pháp tá»± vệ chính thức, Hiệp há»™i Thép Việt Nam khuyến nghị các doanh nghiệp cần chủ Ä‘á»™ng nâng cao năng lá»±c cạnh tranh sản phẩm thép của mình để mở rá»™ng thị trÆ°á»ng xuất khẩu.

Thứ 2, phải nâng cao nhận thức, hiểu biết vỠluật lệ thương mại quốc tế cũng như của các nước xuất khẩu sang để tránh thiệt hại không đáng có.

Nguồn tin: Sài gòn giải phóng

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan