Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhiá»u doanh nghiệp thép không có tăng trưởng

 Trong những năm gần đây, Tổng công ty Thép Việt Nam (VnSteel) không có thêm dá»± án má»›i vá»›i quy mô lá»›n Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng, trong khi đó má»™t số dá»± án hết hạn, không hiệu quả phải dừng hoạt Ä‘á»™ng nên không có khả năng tăng trưởng vá» sản lượng, thị phần.

Theo ông Nguyá»…n Äình Phúc, Tổng Giám đốc VnSteel, trong năm 2018, hầu hết các công ty trong hệ thống đã bảo toàn được vốn, đặc biệt có má»™t số công ty đã khắc phục được hoàn toàn nhÆ° Kim khí Hà Ná»™i, hoặc má»™t phần lá»— lÅ©y kế từ các năm trÆ°á»›c nhÆ° Tấm lá Phú Mỹ, Tấm lá Thống Nhất, thép Việt Trung... Tuy nhiên, còn nhiá»u Ä‘Æ¡n vị chÆ°a thoát khá»i lá»— lÅ©y kế hoặc có nợ khó đòi.

Lý giải vá» vấn Ä‘á» này, ông Nguyá»…n Äình Phúc cho biết, do tình hình thị trÆ°á»ng khó khăn chung nên khá nhiá»u Ä‘Æ¡n vị kinh doanh kém hiệu quả, ngoài ra, các Ä‘Æ¡n vị do quản trị và nhận định thị trÆ°á»ng chÆ°a tốt nên hiệu quả kinh doanh thấp và giảm sút.


Một số dự án thép ngừng hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả.

Trong năm 2019, VnSteel đặt mục tiêu tiếp tục cái cÆ¡ cấu nhằm tập trung vốn và nguồn lá»±c cho sản xuất kinh doanh chính và có hiệu quả cao. Doanh thu hợp nhất Æ°á»›c đạt 21.000 tá»· đồng, lợi nhuận trÆ°á»›c thuế đạt 150 tá»· đồng. VnSteel sẽ rà soát Ä‘iá»u chỉnh chiến lược phát triển của doanh nghiệp, thá»±c hiện há»— trợ và phối hợp trong hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cho mục tiêu chung.Bên cạnh đó, ông Phúc cÅ©ng thừa nhận, năng lá»±c sản xuất của nhiá»u Ä‘Æ¡n vị đã chạm giá»›i hạn; nhiá»u Ä‘Æ¡n vị năng lá»±c sản xuất còn hạn chế, công nghệ cÅ©, công suất thấp. Do vậy, các Ä‘Æ¡n vị này gặp nhiá»u bất lợi khi đối mặt vá»›i các nhà máy má»›i gia nhập thị trÆ°á»ng hay gia tăng công suất vá»›i công nghệ má»›i hiện đại...

Äồng thá»i, ông Nguyá»…n Äình Phúc cÅ©ng kiến nghị, Chính phủ, và các bá»™, ngành tập trung giải quyết các vấn đỠđể Tổng công thy hoàn thành quyết toán cổ phần hóa Công ty mẹ; tạo Ä‘iá»u kiện để Tổng công ty phối hợp vá»›i Công ty thép Việt Trung và TISCO sá»›m hoàn thành giải quyết các tồn tại, vÆ°á»›ng mắc của Dá»± án giai Ä‘oạn 2 – Gang thép Thái Nguyên và Dá»± án Nhà máy gang thép Lào Cai...

Trước đó, báo cáo tổng kết công tác năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 của VnSteel cho thấy, tổng lợi nhuận sau thuế của 38 doanh nghiệp có vốn đầu tư của Tổng công thy chỉ đạt hơn 1.212 tỷ đồng, bằng 79% so với năm 2017.

Trong đó, chỉ 14 công ty hoàn thành kế hoạch, có mức tăng trưởng; còn lại rất nhiá»u Ä‘Æ¡n vị không hoàn thành kế hoạch hoặc hoàn thành nhÆ°ng không có tăng trưởng nhÆ° công ty Thép Nhà Bè, Tấm Lá Phú Mỹ, Vnsteel Thăng Long, LÆ°á»›i thép Bình Tây... Äặc biệt, năm 2018 vẫn còn 1 công ty con là Thép tấm miá»n Nam và 8 công ty liên kết bị thua lá»—./.

Nguồn tin: Cafef

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan