Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhiá»u doanh nghiệp thép chỉ biết ‘khóc’ khi đối mặt vá»›i phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại

Năng lực phòng vệ thương mại còn khiêm tốn

Sáng 30/8 diá»…n ra há»™i thảo “Thá»±c trạng và thách thức của ngành thép Việt Nam trong bối cảnh các nÆ°á»›c gia tăng áp dụng các biện pháp phòng vệ thÆ°Æ¡ng mạiâ€.

Trao đổi vá» các biện pháp phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại qua các vụ việc cụ thể và trong ngành thép, ông Nguyá»…n PhÆ°Æ¡ng Nam - Phó Cục Trưởng, Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại cho biết năng lá»±c sá»­ dụng các công cụ phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại Việt Nam còn “khiêm tốnâ€.

Hiện chỉ có cộng đồng doanh nghiệp thủy hải sản, ngành thép quan tâm nhưng mức độ còn hạn chế. Bản thân doanh nghiệp chỉ biết “khóc†là chính mà chưa có tương tác với các cơ quan nhà nước, luật sư để được tư vấn.

Theo ông Nam, Việt Nam không thể tá»± khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra chống phá giá do lá»±c lượng má»ng và trình Ä‘á»™ còn “nonâ€. Trong thá»i gian tá»›i, xu thế tá»± vệ chống lẩn tránh thuế sẽ áp dụng mạnh hÆ¡n so vá»›i chống bán phá giá.

Äiá»u cần thiết đối vá»›i các doanh nghiệp thép hiện tại là kết nối các văn phòng tÆ° vấn luật để có thể Ä‘Æ°a ra các công cụ phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại hợp lý và hiệu quả.
nhieu doanh nghiep thep chi biet khoc khi doi mat voi phong ve thuong mai
Há»™i thảo “Thá»±c trạng và thách thức của ngành thép Việt Nam trong bối cảnh các nÆ°á»›c gia tăng áp dụng các biện pháp phòng vệ thÆ°Æ¡ng mạiâ€.
Dư địa ngành thép còn rất lớn

Nói vá» ngành thép Việt Nam, ông Chu Äức Hải - Phó chủ tịch kiêm Tổng ThÆ° ký Hiệp há»™i Thép Việt Nam thông tin, tính đến hết tháng 5/2018, lượng xuất khẩu sắt thép đạt 2,36 triệu tấn, trị giá 1,76 tá»· USD, tăng 41,9% vá» lượng và tăng 57,8% vá» giá trị.

Thị trÆ°á»ng xuất khẩu chủ yếu của sắt thép Việt Nam là ASEAN trong đó Campuchia vá»›i 491.000, tăng 48,4; Indonesia 301 nghìn tấn, tăng 25,4%; Malaysia 292.000 tấn, tăng 99%...

Tính chung trong 6 tháng đầu năm, sản lượng sản xuất sắt thép thô; thép cán; thép thanh, thép góc tăng lần lượt là 43,7%; 5,3% và 16% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2018, tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến 6,7%. Theo đó, ngành thép dự kiến đáp ứng nhu cầu nội địa với mức tăng trưởng tiêu thụ thép khoảng 4%.

Ông Hải cho rằng dÆ° địa ngành thép rất lá»›n nhÆ°ng đây vẫn là mục tiêu khó khi ngành thép tiếp tục bị ảnh hưởng lá»›n bởi biến Ä‘á»™ng của thị trÆ°á»ng thế giá»›i vá» nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất.

Mặt khác, sản phẩm thép Việt Nam Ä‘ang phải cạnh tranh khốc liệt khi xuất khẩu để vượt qua những rào cản kỹ thuật và thÆ°Æ¡ng mại nhằm bảo vệ sản xuất trong nÆ°á»›c của há».

Ngành thép Ä‘ang phải đối mặt vá»›i các vụ kiện từ EU, Canada, Mỹ, Indonesia... và má»™t số Ä‘ang xem xét khởi kiện nhÆ° Malaysia, Thổ NhÄ© Kỳ, Äài Loan...

Bên cạnh đó, ngành thép Việt Nam và các nÆ°á»›c khác Ä‘ang phải đối mặt vá»›i Ä‘iá»u luật 323 của Mỹ vá»›i mức thuế 25% cho sản phẩm nhôm, thép nhập khẩu vào Mỹ mặc dù Việt Nam chỉ xuất khẩu thép xây dá»±ng và chỉ chiếm 1,6% trong tổng lượng thép nhập khẩu của Mỹ.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan