Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhập khẩu phế của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giảm do nhà máy giảm sản xuất

 

Kế hoạch cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 1 sẽ dẫn đến việc giảm đáng kể nhập khẩu phế ferrous, làm tăng thêm áp lực đối với giá nguyên liệu thô.

 

Trong bối cảnh doanh số bán các sản phẩm thép thành phẩm chậm chạp ở thị trÆ°á»ng ná»™i địa và sá»± im lặng ở thị trÆ°á»ng xuất khẩu đã chứng kiến ​​giá giảm mạnh trong vài tuần gần đây, phần lá»›n các nhà máy đã lên kế hoạch cắt giảm sản lượng đáng kể trong tháng 1.

Các nhà sản xuất lò hồ quang Ä‘iện Thổ NhÄ© Kỳ Ä‘ang lên kế hoạch cắt giảm lá»›n nhất, vá»›i nhiá»u nhà sản xuất thép giảm mức sá»­ dụng công suất khoảng 40%.

Má»™t nhà sản xuất thép lá»›n ở Marmara đã lên kế hoạch cắt giảm sản lượng khoảng 40%, đóng băng hoàn toàn má»™t nhà máy, vá»›i nhiá»u nhà máy khác nhắm mục tiêu tá»· lệ tÆ°Æ¡ng tá»±.

Một nhà máy khác ở Marmara, một nhà sản xuất ở Samsun, một nhà máy ở Izmir và một số lò hồ quang ở Iskenderun cũng đã lên kế hoạch giảm khoảng 35-45% công suất sản xuất, với việc cắt giảm lao động tương ứng, trong khi việc cắt giảm tháng 2 vẫn đang chỠxử lý và đang được xem xét, các nguồn tin cho hay.

Một nhà sản xuất thép dài ở Iskenderun đã xác nhận ngừng hoàn toàn sản xuất hoàn toàn vào tháng 1, với khả năng đình chỉ này kéo dài đến tháng 2.

"Vào tháng 1 năm 2019, chúng tôi sẽ ngừng, chúng tôi đã thông báo cho công ty năng lượng và tất cả các nhà thầu phụ khác", một nguồn tin tại công ty cho biết.

Tuy nhiên, cắt giảm giữa các nhà sản xuất thép tích hợp ở Thổ Nhĩ Kỳ là rất hạn chế. Một nhà sản xuất có lò nung ở Eregli và Iskenderun duy trì sản xuất ở mức hiện tại và lên kế hoạch không có sự cắt giảm đáng kể, theo một nguồn tin của công ty.

Cắt giảm như vậy tất nhiên sẽ chuyển thành các yêu cầu thấp hơn cho nguyên liệu thô như phế.

Giả sá»­ thay thế phế ít á»i bằng phôi và không chuyển sang gia tăng nguồn cung phế trong nÆ°á»›c, việc cắt giảm sản lượng theo kế hoạch của các nhà sản xuất thép được khảo sát có thể giảm nhập khẩu trong tháng 1 xuống còn khoảng 1,1 triệu tấn hoặc thấp hÆ¡n so vá»›i mức nhập khẩu 1,7 triệu tấn trong tháng 10, khi hầu hết các nhà máy không giảm mức sá»­ dụng công suất, theo Æ°á»›c tính của Platts.

Với giao dịch biển ngắn chiến 10-15% tổng mức nhập khẩu vào Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 1 đến tháng 10, theo dữ liệu của TUIK, còn số này đại diện cho khoảng 930.000-990.000 tấn sẽ được nhập khẩu từ phế nguồn gốc biển sâu trong tháng 1, phân tích của Platts cho thấy.

"Năm ngoái chúng tôi có khoảng 40 lô hàng [biển sâu], năm nay tôi dự kiến ​​sẽ có khoảng 25 đến 30 lô [vào tháng 1]," một nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Nếu không có sá»± phục hồi nhu cầu đối vá»›i các sản phẩm thép thành phẩm của Thổ NhÄ© Kỳ tại thị trÆ°á»ng ná»™i địa và các Ä‘iểm đến xuất khẩu trong tháng 1, sá»­ dụng công suất bị cắt giảm có thể kéo dài vào tháng 2, má»™t số nguồn tin nói.

Äiá»u này sẽ đặt ra thách thức cho các nhà tái chế thÆ°á»ng xuyên xuất khẩu sang Thổ NhÄ© Kỳ vì há» có thể phải đối mặt vá»›i suy giảm khả năng nhập khẩu phế liệu của quốc gia này. "Má»—i ngÆ°á»i bán hiện có ít nhất má»™t lô hàng đã sẵn sàng cho xuất khẩu tháng 1", má»™t thÆ°Æ¡ng gia châu Âu cho biết.

Các Ä‘iểm đến trên tiểu lục địa, Viá»…n Äông, Bắc Phi cÅ©ng nhÆ° các Ä‘iểm đến tÆ°Æ¡ng ứng của hỠở thị trÆ°á»ng ná»™i địa - nếu có thể - đã phần nào bù đắp cho giá nhập khẩu thấp và nhu cầu chậm chạp từ ngÆ°á»i mua Thổ NhÄ© Kỳ trong những tháng gần đây.

Tuy nhiên, hầu hết ngÆ°á»i bán thừa nhận rằng Ä‘iá»u này sẽ không hoàn toàn bù đắp cho sá»± sụt giảm nhu cầu từ Thổ NhÄ© Kỳ, đặc biệt là nếu các thị trÆ°á»ng khác Ä‘iá»u chỉnh giá thấp hÆ¡n để phản ứng vá»›i Ä‘á»™ng thái giá của Thổ NhÄ© Kỳ.

"Các thị trÆ°á»ng thép và phế sẽ phải chấp nhận tác Ä‘á»™ng của [má»™t thị trÆ°á»ng thép Thổ NhÄ© Kỳ Ä‘ang thu hẹp lại] đối vá»›i các khu vá»±c lá»›n hÆ¡n trong má»™t thá»i gian dài", Hiệp há»™i các nhà sản xuất và xuất khẩu thép cây quốc tế (Irepas) cho biết trong má»™t tuyên bố tuần trÆ°á»›c.

Giá phế đã giảm khoảng 40 USD/tấn kể từ đầu tháng 11; việc cắt giảm sản lượng sắp tới sẽ có nghĩa là ít có khả năng tăng giá trong tháng 1.

www.satthep.net

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan