Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhà Thép Tiá»n Chế Bắt Nguồn Từ NÆ°á»›c Nào

 Dạng khung tiá»n bắt nguồn từ Hoa Kỳ trong ná»­a cuối thế ká»· 20. Äây là kiểu khung thép cho nhà công nghiệp, chuyên dùng cho những vùng nông nghiệp để chứa thóc lúa, hay cá» khô cho bò ăn tại Mỹ, Âu-châu.
Hiện ở Việt Nam có rất nhiá»u nhà máy chế tạo nhà thép tiá»n chế. NhÆ°ng trÆ°á»›c đó ở Việt Nam chỉ dùng kết cấu dàn thÆ°á»ng là vì kèo tam giác, gá»i là khung Tiệp. Sau khi mở cá»­a cho nÆ°á»›c ngoài vào, thì Zamil - có đăng ký kinh doanh tại Saudi Arabi, lần đầu tiên Ä‘Æ°a khung nhà bằng thép tấm cắt hàn này vào nên các kỹ sÆ° xây dá»±ng Việt Nam quen gá»i nó là khung Zamil. Thá»±c tế Zamil Steel chỉ là má»™t công ty chuyên làm nhà thép tiá»n chế, chứ Zamil không phải là cÆ¡ quan đặt ra tiêu chuẩn do đó tên gá»i khung Zamil là không chính xác mà cần phải gá»i là khung (thép) tiá»n chế (Pre-engineering Building-PEB). Ngoài ra, không nên quan niệm là Zamil Steel , hay là má»™t công ty nổi danh nào đó đã thiết kế thì không cần kiểm lại vì cÅ©ng có thể há» cÅ©ng có sai sót và chÆ°a hợp lý.

nhà thép tiá»n chế

 NHÀ-THÉP-TIỀN-CHẾ


Tại Việt Nam, lúc đầu Zamil Steel còn nhập luôn cả khung đã chế sẵn từ Thailand hay Trung Äông vào, nhÆ°ng sau đã lập nhà máy (thông qua pháp nhân thầu phụ ná»™i địa) để sản xuất tại Việt Nam. Công việc kinh doanh ngày càng có hiệu quả, ngày nay thì bản thân Zamil Steel ngày nào cÅ©ng đã thành vài ba công ty khác, do những ngÆ°á»i chung vốn ban đầu của Zamil đến Việt Nam tách ra, nhÆ° PEB chẳng hạn (đăng ký tại Cyprus), vv, và có cả ngÆ°á»i Việt từng làm cho Zamil cÅ©ng tách ra mở công ty riêng". vvv. Và vì công nghệ này không phải là công nghệ bản quyá»n, nên chỉ má»™t vài năm sau, các xưởng cÆ¡ khí lá»›n nhá» ná»™i địa cÅ©ng làm được khung nhà dạng này, vì chỉ cần cắt hàn là được, nó tÆ°Æ¡ng đối thuận tiện do có tiết kiệm vật liệu, lắp dá»±ng nhanh chóng. Bây giá» hầu nhÆ° 95% khung nhà xưởng Ä‘á»u dùng dạng khung này.

xay dung nha xuong

Vì nhiá»u ngÆ°á»i vẫn chÆ°a làm quen vá»›i dạng khung đó thay đổi tiết diện, tiêu chuẩn thiết kế là của nÆ°á»›c ngoài, Việt Nam chÆ°a có tiêu chuẩn tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng, được quảng bá nhiá»u quá, đắt quá, nên nhiá»u ngÆ°á»i trẻ vẫn coi zamil là cái gì đó "American Standard". Các xưởng của Việt Nam thì cÅ©ng dùng dạng khung đó thay đổi tiết diện (gá»i là "khung Zamil", phân biệt vá»›i khung Tiệp) nhÆ°ng tính toán theo TCVN, những ngÆ°á»i má»›i vào nghá» thì bở ngỡ nên hay há»i và không biết tính ổn định.

nha thep tien che

Trong thiết kế và sản xuất nhà thép tiá»n chế thì trình Ä‘á»™ của kỹ sÆ° Việt Nam, thì không phải là quá kém, nhÆ°ng khả năng liên kết lại, khả năng tổ chức, khả năng làm kinh tế thì kém. Äặc biệt khả năng giữ uy tín vá»›i khách hàng của các Cty Việt Nam thấp. Vì thế vẫn chÆ°a có chá»— đứng vững chÆ°a nói dám khẳng định tên tuổi. NhÆ° vậy, các khách hàng nÆ°á»›c ngoài vẫn phải chá»n các công ty nÆ°á»›c ngoài thiết kế thi công là Ä‘a phần

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan