Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nguy cơ thép Việt bị EU áp thuế tự vệ chính thức nếu xuất khẩu vượt 3%

Cụ thể, để cảnh báo khả năng xuất khẩu thép vượt ngưỡng 3% và có nguy cÆ¡ bị EU áp dụng biện pháp tá»± vệ chính thức, hàng tháng Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại sẽ công bố số liệu xuất khẩu sang EU nhằm há»— trợ các doanh nghiệp Việt Nam và các cÆ¡ quan chức năng theo dõi tình hình xuất khẩu các nhóm sản phẩm thép sang EU và có biện pháp kiá»m chế phù hợp.

Theo Cục Phòng vệ ThÆ°Æ¡ng mại (Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng), ngày 18/7, Ủy ban châu Âu (EC) đã thông báo tá»›i WTO vá» việc Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp dụng biện pháp tá»± vệ tạm thá»i đối vá»›i má»™t số sản phẩm thép nhập khẩu.

Trong đó, Việt Nam chỉ bị áp dụng biện pháp vá»›i 3 nhóm sản phẩm gồm thép cán nguá»™i hợp kim và không hợp kim, thép tấm mạ kim loại và thép không gỉ cán nguá»™i dạng tấm và thanh. Thá»i gian áp dụng biện pháp là 200 ngày.

Theo quyết định má»›i này, EC sẽ áp dụng biện pháp tá»± vệ thạm thá»i dÆ°á»›i hình thức hạn ngạch thuế quan đối vá»›i 28 nhóm sản phẩm bị Ä‘iá»u tra, trong đó má»—i nhóm sẽ được quy định má»™t mức hạn ngạch riêng. Äối vá»›i lượng hàng hóa vượt hạn ngạch, mức thuế áp dụng là 25%. Ngày bắt đầu áp dụng biện pháp là 19/7/2018.

Ngoài ra, căn cứ trên quy định của Äiá»u 9.1 Hiệp định tá»± vệ WTO vá» việc loại trừ các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển ra khá»i biện pháp nếu các nÆ°á»›c này đáp ứng tiêu chí có thị phần nhập khẩu nhá» hÆ¡n 3% và tổng thị phần của tất cả các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển đáp ứng tiêu chí trên nhá» hÆ¡n 9%, EC đã xây dá»±ng danh sách các loại sản phẩm mà EC sẽ áp dụng biện pháp sÆ¡ bá»™ vá»›i các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển theo danh sách của EC.

Theo quy định của Äiá»u 12.3 Hiệp định tá»± vệ WTO, sau khi áp dụng biện pháp, EU sẽ tạo cÆ¡ há»™i cho các bên có liên quan tiến hành tham vấn vá» biện pháp.

Nguồn tin: Vietnambiz

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan