Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nguồn cung quặng sắt tăng được bù đắp bởi nhu cầu của Trung Quốc

 Dá»± trữ quặng sắt của Trung Quốc đã tăng lên 120 triệu tấn trong tuần đầu tiên của tháng 10, tăng khoảng 4 triệu tấn so vá»›i hai tuần trÆ°á»›c đó, theo dữ liệu của CEIC. Äây là mức cao nhất kể từ đầu tháng 3, khi giá quặng sắt dÆ°á»›i 90 USD/tấn CFR.

Vẫn còn dÆ° thừa nguồn cung cấp cục và viên tại các cảng Trung Quốc do các nhà sản xuất thép toàn cầu cắt giảm sản lượng do hậu quả của đại dịch coronavirus. Äiá»u này đã làm giảm quan tâm mua hàng bằng Ä‘Æ°á»ng biển, mặc dù sá»± kết hợp giữa các nhà sản xuất thép khôi phục sản lượng và dá»± kiến ​​cắt giảm sản lượng vào mùa đông ở ÄÆ°á»ng SÆ¡n phía bắc Trung Quốc có há»— trợ chênh lệch giá.

Các nhà máy thÆ°á»ng sá»­ dụng nhiá»u sản phẩm trá»±c tiếp hÆ¡n, chẳng hạn nhÆ° cục và viên, để giảm lượng khí thải thiêu kết tại trong mùa đông.

Tồn kho tập trung các cảng đã tăng lên hÆ¡n 11 triệu tấn, Ä‘iá»u này có thể giúp cải thiện khả năng cạnh tranh vá» giá so vá»›i tập trung trong nÆ°á»›c.

Kể từ khi trở lại sau kỳ nghỉ Tuần lá»… Vàng, ngÆ°á»i mua đã tá» ra hÆ¡i lạc quan vá» triển vá»ng của thị trÆ°á»ng quặng sắt. Äiểm chuẩn 62% Fe (IODEX) là 121.35 USD/tấn CFR Trung Quốc vào ngày 13 tháng 10, giảm khoảng 2 USD/tấn kể từ khi giao dịch tiếp tục vào ngày 9/ 10.

Tuy nhiên, mức này nằm trên phạm vi 100-110 USD/ tấn, nÆ¡i 54% ngÆ°á»i được há»i trong Dá»± báo vá» quặng sắt và thép dá»± kiến ​​giá ở mức trung bình trong Q4.

Giá thép thành phẩm và biên lợi nhuận của thép Trung Quốc đã phục hồi mạnh mẽ kể từ kỳ nghỉ lá»…, Ä‘iá»u này sẽ giúp há»— trợ giá quặng sắt. Biên lợi nhuận thép cuá»™n cán nóng trong nÆ°á»›c là 38.,62 USD/ tấn và biên lợi nhuận thép cây trong nÆ°á»›c là 33.10 USD/ tấn vào ngày 13/10, mức cao nhất cho cả hai kể từ tuần đầu tiên của tháng 9, sau đó giá thép Trung bắt đầu giảm, dữ liệu cho thấy. Biên lợi nhuận thép của Platts sá»­ dụng "Ä‘á»™ trá»…" ba tuần đối vá»›i giá quặng sắt.

Các hạn chế được báo cáo đối vá»›i việc Trung Quốc nhập khẩu than nhiệt và luyện kim từ Australia dá»± kiến ​​sẽ không ảnh hưởng đến nhập khẩu quặng sắt, nhÆ°ng tin tức này có thể khiến ngÆ°á»i mua cảm thấy lo lắng và khuyến khích há» mua từ các kho cảng.

Nguồn cung mạnh trong Q4

Nguồn cung tiếp tục mạnh và sẽ tiếp tục tăng trong quý 10-12. Trung Quốc nhập khẩu hơn 100 triệu tấn quặng sắt trong tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 9, đạt 108.5 triệu tấn, theo hải quan Trung Quốc.

 

Sản lượng thép mạnh Ä‘ang diá»…n ra sẽ giúp giảm tồn kho quặng sắt, đặc biệt nếu thị trÆ°á»ng thép phục hồi bá»n vững. Nguồn tin cho rằng sản lượng thép thô tăng 4% -5% vào năm 2020.

Xuất khẩu từ Úc và Brazil nhìn chung tăng mạnh trong tháng 10-12. Tại Úc, xuất khẩu trong quý 4 thÆ°á»ng là quý cao thứ hai của năm sau tháng 4 đến tháng 6. Các nhà sản xuất cố gắng xuất xưởng càng nhiá»u càng tốt trÆ°á»›c khi cÆ¡n mÆ°a ảnh hưởng đến Q1, trong khi những sản phẩm kéo dài đến các năm tài chính dÆ°Æ¡ng lịch sẽ tìm cách tối Ä‘a hóa doanh thu, đặc biệt khi giá cao.

Vá»›i việc miá»n bắc nÆ°á»›c Úc sẽ trải qua sá»± kiện thá»i tiết La Nina trong mùa mÆ°a sắp tá»›i (tháng 12 đến tháng 4), các nhà sản xuất có thể sẽ làm việc nhiá»u hÆ¡n để xuất hàng.

Cảng Hedland của Úc đã xuất khẩu 45.5 triệu tấn quặng sắt trong tháng 9, trong đó 39.7 triệu tấn xuất sang Trung Quốc. Mức này thấp hơn lần lượt là 46.1 triệu tấn và 40.1 triệu tấn trong tháng 8, theo Cơ quan quản lý cảng Pilbara.

Vale của Brazil đã tăng đáng kể xuất khẩu của mình, vá»›i lượng hàng vận chuyển bằng Ä‘Æ°á»ng biển trong tháng 8 tăng 24.7% so vá»›i tháng 7 lên 29.34 triệu tấn. Tuy nhiên, xuất khẩu của nÆ°á»›c này vẫn giảm 7.4% so vá»›i cùng kỳ ở mức 169.06 triệu tấn trong thá»i gian từ tháng 1 đến tháng 8 do các vấn Ä‘á» hoạt Ä‘á»™ng hồi đầu năm, theo phần má»m theo dõi tàu cho hay. Do Brazil cÅ©ng trải qua thá»i tiết khắc nghiệt cùng lúc vá»›i Australia và Vale Ä‘ang trong chế Ä‘á»™ bắt kịp, xuất khẩu của công ty Brazil có thể sẽ cao nhất trong năm nay trong Q4.

Nguồn tin: Satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan