Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Ngành thép méo mặt với dư cung

 2018, năm của nhiá»u bất lợi

Ãánh giá của Tổng công ty Thép Việt Nam tại Há»™i nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2018 cho thấy, mặc dù nhu cầu thép trên thị trÆ°á»ng thế giá»›i năm qua duy trì đà tăng trưởng tốt, nhÆ°ng nguồn cung thép tăng mạnh so vá»›i cầu là yếu tố chính khiến ngành thép gặp nhiá»u khó khăn.

 

Tại thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c, dù có sá»± tăng trưởng khá vá» sản lượng, nhÆ°ng hiệu quả sản xuất của nhiá»u nhà máy vẫn ở mức thấp. Nhiá»u doanh nghiệp thép, đặc biệt là các nhà máy cán thép thuần túy gặp khó khăn do chi phí phôi thép đầu vào tăng cao, trong khi giá thép thành phẩm không tăng tÆ°Æ¡ng ứng; đồng thá»i, tình trạng cung vượt cầu vẫn tiếp diá»…n dẫn tá»›i sá»± cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất nhằm duy trì thị phần.

Ông Nguyá»…n Ngá»c Diệp, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thép Miá»n Nam (VNSteel) cho biết, diá»…n biến giá và tình hình cạnh tranh trên thị trÆ°á»ng thép thế giá»›i và ná»™i địa gần đây rất phức tạp. Giá thép dao Ä‘á»™ng nhẹ trong ná»­a đầu năm 2018 và có xu hÆ°á»›ng giảm mạnh vá» cuối năm 2018, kéo sang đầu năm 2019.

“Xu hÆ°á»›ng giá thép trong thá»i gian tá»›i vẫn chÆ°a rõ ràng và bị chi phối nhiá»u bởi các căng thẳng kinh tế, thÆ°Æ¡ng mại trên thế giá»›i. Trong khi đó, giá thép xây dá»±ng trong nÆ°á»›c diá»…n biến không thuận do sá»± gia tăng sản lượng của các nhà sản xuất thép trong nÆ°á»›c làm thay đổi cán cân cung - cầu thị trÆ°á»ng so vá»›i trÆ°á»›c đâyâ€, ông Diệp nhận định.

Bên cạnh đó, theo các doanh nghiệp, má»™t yếu tố tác Ä‘á»™ng mạnh tá»›i thị trÆ°á»ng thép trong nÆ°á»›c là chính sách tăng thuế nhập khẩu của Mỹ và các nÆ°á»›c châu Âu đã khiến xuất khẩu thép của các doanh nghiệp rÆ¡i vào tình trạng ngÆ°ng trệ.

Ngoài ra, gần đây, các chính sách nhập khẩu phế liệu của nhà nÆ°á»›c thay đổi theo hÆ°á»›ng bất lợi cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sản xuất phôi thép đẩy mạnh việc mua nguyên liệu ná»™i địa bù đắp thiếu hụt khiến thị trÆ°á»ng đảo chiá»u cÅ©ng là những yếu tố làm cho thị trÆ°á»ng khó khăn.

Theo ông Phạm Công Thảo, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSteel), thị trÆ°á»ng thép dẹt năm 2018 đặc biệt gặp khó khăn. Giá nguyên liệu luôn duy trì ở mức cao và chỉ giảm vào những tháng cuối năm khiến chi phí sản xuất tăng cao.

Nguồn tin: Äầu tÆ° chứng khoán

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan