Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Ngành thép liên tiếp đón “hung tinâ€

Hiệp hội Thép Việt Nam vừa qua đã khuyến cáo các doanh nghiệp sản xuất thép Việt Nam không nên tiếp tay cho việc chuyển xuất xứ từ thép Trung Quốc sang Việt Nam để xuất khẩu sang các nước khác.

Ngày 24/7, Tòa Trá»ng tài ThÆ°Æ¡ng mại Quốc tế Canada (CITT) đã ra phán quyết vá» mức Ä‘á»™ ảnh hưởng của thép cuá»™n cán nguá»™i Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam đối vá»›i ngành công nghiệp sản xuất thép trong nÆ°á»›c.

Gian nan trên Ä‘Æ°á»ng “xuất ngoạiâ€

CITT Ä‘Æ°a ra phán quyết dá»±a trên kết quả Ä‘iá»u tra được thá»±c hiện theo Äạo luật vá» các biện pháp nhập khẩu đặc biệt (SIMA) và cuá»™c Ä‘iá»u tra bán phá giá, trợ giá của Cục Biên Mậu Canada (CBSA). Phán quyết của CITT nêu rõ: “Có dấu hiệu xác thá»±c cho thấy việc bán phá giá và trợ giá thép cán nguá»™i dạng cuá»™n và dạng sợi của Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam gây thiệt hại hoặc Ä‘e dá»a gây thiệt hại cho ngành công nghiệp trong nÆ°á»›câ€.

Ngoài thép cán nguá»™i, CITT và CBSA cÅ©ng Ä‘ang Ä‘iá»u tra má»™t số sản phẩm thép ống hàn carbon của Việt Nam, Philippines, Pakistan và Thổ NhÄ© Kỳ vá»›i thá»i hạn Ä‘Æ°a ra phán quyết lần lượt là vào ngày 18/9 và 18/10 tá»›i.

TrÆ°á»›c đó, ngày 18/7, Ủy ban châu Âu (EC) đã thông báo tá»›i WTO vá» việc Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp dụng biện pháp tá»± vệ tạm thá»i trong vụ việc Ä‘iá»u tra, áp dụng biện pháp tá»± vệ vá»›i má»™t số sản phẩm thép nhập khẩu. Thá»i gian áo dụng biện pháp là 200 ngày, tính từ ngày 19/7/2018.

Theo đó, có 28 nhóm sản phẩm bị Ä‘iá»u tra, trong đó má»—i nhóm sẽ được quy định má»™t mức hạn ngạch riêng, đối vá»›i lượng hàng hóa vượt hạn ngạch, mức thuế áp dụng là 25%. Việt Nam cÅ©ng có 3 nhóm sản phẩm bị áp dụng biện pháp tá»± vệ tạm thá»i, gồm: thép cán nguá»™i hợp kim và không hợp kim, thép tấm mạ kim loại và thép không gỉ cán nguá»™i dạng tấm và thanh.

CÅ©ng trong tháng 7/2018, Cục Ngoại thÆ°Æ¡ng (DFT) – Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Thái Lan đã khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra gia hạn lần hai biện pháp tá»± vệ đối vá»›i sản phẩm thép tấm không hợp kim cán nóng dạng cuá»™n và không cuá»™n, có hoặc không có hoa văn, có Ä‘á»™ dày 0.9-50,0 mm và chiá»u rá»™ng 100-3.048 mm.

Thép Việt sẽ ra sao khi dồn dập bị áp thuế?

Trong bối cảnh căng thẳng thÆ°Æ¡ng mại Mỹ-Trung Ä‘ang diá»…n ra, trÆ°á»›c những quan ngại vá» việc thép Trung Quốc sẽ tìm Ä‘Æ°á»ng Ä‘i vòng sang Mỹ qua Việt Nam hoặc Ä‘Æ°a vào Việt Nam cạnh tranh vá»›i các sản phẩm ná»™i địa, Hiệp há»™i Thép Việt Nam vừa qua đã khuyến cáo các doanh nghiệp sản xuất thép Việt Nam không nên tiếp tay cho việc chuyển xuất xứ từ thép Trung Quốc sang Việt Nam để xuất khẩu sang các nÆ°á»›c khác.

Nguồn tin: Diễn đàn doanh nghiệp

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan