Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Ngành Thép đối mặt vá»›i nhiá»u thách thức

 Năm 2018, mặt bằng giá thép tại Việt Nam tăng khá nhanh và duy trì ở mức trên 13 triệu đồng/tấn trong ná»­a cuối năm 2018, cao hÆ¡n so vá»›i mặt bằng cùng kỳ khoảng 15% nhá» hưởng lợi từ chính sách cắt giảm mùa đông tại Trung Quốc kéo dài. Trong khi đó, giá nguyên liệu quặng sắt giữ mức ổn định trong biên Ä‘á»™ 60-70 USD/tấn đã tạo nhiá»u thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Thông tin từ Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng cho thấy, ngành Thép năm 2018 duy trì đà tăng trưởng vá»›i mức tăng khoảng 20% so vá»›i năm 2017, trong đó sản xuất thép xây dá»±ng tăng trưởng 10%, thép lá cuá»™n cán nguá»™i tăng 5%, thép ống hàn tăng 15% và sản xuất tôn mạ, sÆ¡n phủ màu tăng 12%; sản xuất thép cuá»™n cán nóng tăng mạnh nhất vá»›i 154% so vá»›i năm trÆ°á»›c. Có được tăng trưởng này do ná»n kinh tế trong nÆ°á»›c duy trì ổn định, nhiá»u dá»± án hạ tầng, xây dá»±ng, bất Ä‘á»™ng sản được triển khai trong năm 2018. Äặc biệt, giải ngân vốn đầu tÆ° công đã được Chính phủ chú trá»ng triển khai ngay từ những tháng đầu năm, tạo tiá»n Ä‘á» tốt cho tăng trưởng của ngành.

Theo Hiệp há»™i Thép Việt Nam, mặc dù có sá»± tăng trưởng tốt trong năm 2018, nhÆ°ng trên thá»±c tế, ngành Thép Ä‘ang tiếp tục phải cạnh tranh gay gắt vá»›i thép nhập khẩu thâm nhập mạnh vào thị trÆ°á»ng Việt Nam. Nhận định vá» Ä‘iá»u này, ông Trần Hoàng SÆ¡n, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thÆ°Æ¡ng mại và xuất nhập khẩu Hoàng SÆ¡n cho biết, sá»± gia tăng xuất khẩu của má»™t số nÆ°á»›c, trong đó có Trung Quốc sẽ tạo ra sá»± cạnh tranh ngày càng gay gắt. Các chuyên gia ngành Thép thì cảnh báo nguy cÆ¡ sản phẩm thép Trung Quốc thừa nguồn cung trong nÆ°á»›c và giá thấp sẽ chuyển vào Việt Nam trong thá»i gian tá»›i. Bởi, đây là quốc gia xuất khẩu thép lá»›n nhất thế giá»›i, nhÆ°ng đầu ra Ä‘ang bị dÆ° thừa và nghẽn lại dÆ°á»›i các chính sách bảo há»™ thÆ°Æ¡ng mại của Mỹ, Canada, Thổ NhÄ© Kỳ, Malaysia, Thái Lan, Indonesia... Äiá»u này đồng nghÄ©a má»™t lượng thép dÆ° thừa (dá»± báo tình hình dÆ° thừa này có thể tiếp tục trong 3 năm tá»›i) của Trung Quốc đã, sẽ tràn vào Việt Nam, gây mất cân đối cung cầu.

Ông Nguyá»…n Văn SÆ°a, Phó Chủ tịch Hiệp há»™i Thép Việt Nam cho biết thêm, thép Việt là má»™t trong những ngành chịu nhiá»u áp lá»±c nhất từ phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại. Vì thế, trong thá»i gian tá»›i, tác Ä‘á»™ng từ "cuá»™c chiến" thÆ°Æ¡ng mại Mỹ - Trung sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp thép trong nÆ°á»›c. Thép Trung Quốc có khả năng sẽ tìm cách đẩy mạnh vào thị trÆ°á»ng Việt Nam thá»i gian tá»›i. “Äể đứng vững và phát triển đòi há»i sá»± ná»— lá»±c của doanh nghiệp Việt Nam để nâng cao chất lượng sản phẩm, có nguồn gốc rõ ràng nhằm tạo thuận lợi trong xuất khẩu sang thị trÆ°á»ng khác, tránh việc bị áp thuế không đáng có†- ông SÆ°a chia sẻ.

Theo Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng, vá»›i những khó khăn mà ngành Thép Việt Ä‘ang phải đối mặt, hÆ¡n lúc nào hết, các doanh nghiệp cần nâng cao năng lá»±c cạnh tranh, tá»± chủ các nguồn nguyên liệu sản xuất trong nÆ°á»›c, ná»— lá»±c khép kín từ khâu đầu vào đến sản xuất. Äặc biệt, các doanh nghiệp cần cảnh giác vá»›i việc hàng Trung Quốc núp bóng, lấy thị trÆ°á»ng Việt Nam làm chá»— “né†xuất xứ rồi xuất khẩu sang Mỹ…

Nguồn tin: Hà nội mới

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan