Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Mỹ ná»›i lá»ng hạn ngạch nhập khẩu nhôm thép từ má»™t số nÆ°á»›c

Trong một thông báo ra ngày 29/8, Bộ Thương mại Mỹ cho biết Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh cho phép không áp đặt hạn ngạch nhập khẩu đối với một số sản phẩm thép từ Hàn Quốc, Brazil, Argentina, và nhôm từ Argentina.

 

Mỹ ná»›i lá»ng hạn ngạch nhập khẩu nhôm thép từ má»™t số nÆ°á»›c. Ảnh: TTXVN phát

Thông báo nêu rõ các công ty có thể xin miá»…n hạn ngạch nếu các nhà sản xuất thép và nhôm của Mỹ không đảm bảo số lượng và chất lượng. Trong những trÆ°á»ng hợp nhÆ° vậy, những sản phẩm này có thể được miá»…n trừ hạn ngạch và sẽ không phải chịu thuế.

Ngày 31/5 vừa qua, Bá»™ trưởng ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ Wilbur Ross cho biết nÆ°á»›c này và má»™t số nÆ°á»›c đã hoàn tất thá»a thuận vá» mức hạn chế để được miá»…n áp thuế đối vá»›i các mặt hàng nhôm và thép xuất khẩu sang Mỹ.

TrÆ°á»›c đó, Washington và Seoul đã đạt thá»a thuận, theo đó Hàn Quốc sẽ phải chịu mức hạn ngạch xuất khẩu tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 70% lượng thép má»—i năm sang Mỹ trong các năm 2015-2017.

Trong khi đó, phía Chính phủ Brazil chỉ trích hạn ngạch và thuế quan do Mỹ áp đặt đối với các mặt hàng xuất khẩu nhôm và thép của Brazil hiện nay là phi lý. Tuy nhiên, nước này vẫn để ngỠkhả năng đàm phán với Mỹ nhằm tìm ra giải pháp.

Lượng thép bán thành phẩm của Brazil xuất khẩu sang Mỹ tuân theo hạn ngạch dựa trên mức trung bình từ năm 2015-2017, trong khi thép thành phẩm sẽ bị giới hạn theo hạn ngạch 70% mức trung bình của 3 năm này.

Với lý do an ninh quốc gia, Tổng thống Trump đã tuyên bố áp mức thuế 25% và 10% lần lượt đối với mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), Canada và Mexico. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/6 vừa qua.

Quyết định này đã tạo ra một làn sóng bất bình từ các nước châu Âu và Nhật Bản. EU đã quyết định trả đũa với mức thuế tương tự đối với xe máy Harley-Davidson và một số mặt hàng khác của Mỹ.

Theo giá»›i chuyên gia, việc các nÆ°á»›c áp đặt các biện pháp Ä‘Æ¡n phÆ°Æ¡ng mang tính rào cản đối vá»›i thÆ°Æ¡ng mại tá»± do không phải là giải pháp tốt, bởi nó Ä‘i ngược lại xu hÆ°á»›ng toàn cầu hóa hiện nay, cản trở hệ thống thÆ°Æ¡ng mại toàn cầu, đồng thá»i có thể dẫn tá»›i các cuá»™c chiến thÆ°Æ¡ng mại, ảnh hưởng bất lợi đến tăng trưởng kinh tế của các nÆ°á»›c, các khu vá»±c và cả thế giá»›i.

Quỹ Tiá»n tệ quốc tế (IMF) dá»± báo Tổng sản phẩm quốc ná»™i (GDP) toàn cầu có thể tăng trưởng tối Ä‘a là 3,9% trong năm 2018 và 2019, song mối Ä‘e dá»a vá» má»™t sá»± suy giảm vẫn hiện hữu vì những căng thẳng thÆ°Æ¡ng mại Ä‘ang ngày càng gia tăng./.

Nguồn tin: Bnews

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan