Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Mỹ khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vá»›i thép cuá»™n Việt

Thông tin từ Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại (Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng) cho biết, Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ vừa đăng công báo khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối vá»›i sản phẩm thép cuá»™n cán nguá»™i nhập khẩu từ Việt Nam.

Trước đó, năm 2016, Mỹ đã áp dụng mức thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp 24,24%-93,69% đối với thép cuộn cán nguội của Hàn Quốc.

Theo cáo buá»™c của các doanh nghiệp Mỹ, sản phẩm thép cuá»™n cán nguá»™i xuất khẩu từ Việt Nam thuá»™c cùng loại vá»›i sản phẩm Ä‘ang bị áp thuế của Hàn Quốc. Äồng thá»i được sản xuất từ nguyên liệu thép cán nóng nhập từ Hàn Quốc và việc sản xuất này không được coi là "chuyển đổi đáng kể" do quá trình sản xuất tại Việt Nam chỉ thêm má»™t phần nhá» trong tổng giá trị sản phẩm thép cuá»™n cán nguá»™i xuất khẩu sang Mỹ.

Theo quy định của Mỹ, để bổ sung sản phẩm của nước thứ ba vào lệnh áp thuế hiện hành (áp thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp), Bộ Thương mại Mỹ cần phải xem xét 5 yếu tố.

Thứ nhất, sản phẩm nhập khẩu từ một nước thứ ba thuộc cùng loại với sản phẩm bị áp thuế.

Thứ hai, trước khi nhập khẩu vào Mỹ, sản phẩm này đã được hoàn thiện hoặc gia công tại một nước thứ ba từ sản phẩm sản xuất ở nước bị áp thuế.

Thứ ba, quá trình gia công hoặc hoàn thiện ở nước thứ ba là nhỠhoặc không đáng kể.

Thứ tư, trị giá của hàng sản xuất ở nước bị áp thuế chiếm phần lớn tổng trị giá của sản phẩm được xuất khẩu sang Mỹ.

Cuối cùng, Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ quyết định rằng việc Ä‘iá»u tra là cần thiết để tránh việc lẩn tránh.

Ngoài ra, Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ cÅ©ng phải xem xét các yếu tố nhÆ° xu hÆ°á»›ng thÆ°Æ¡ng mại; liệu nhà sản xuất/xuất khẩu nguyên liệu đầu vào có liên kết vá»›i bên ở nÆ°á»›c thứ 3 là bên sá»­ dụng các nguyên liệu này để gia công/hoàn thiện sản phẩm nhập khẩu vào Mỹ hay không? Và liệu nÆ°á»›c bị áp thuế có tăng xuất khẩu nguyên liệu đầu vào sang nÆ°á»›c thứ 3 sau khi Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra và áp thuế hay không.

Theo quy định của Mỹ, Bộ Thương mại nước này sẽ ban hành quyết định cuối cùng trong vòng 300 ngày kể từ khi khởi xướng.

Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại cÅ©ng Ä‘á» nghị các doanh nghiệp xuất khẩu liên quan của Việt Nam tham gia và hợp tác đầy đủ vá»›i cÆ¡ quan Ä‘iá»u tra để đảm bảo kết quả tích cá»±c trong vụ việc, đồng thá»i trao đổi, phối hợp chặt chẽ vá»›i Ä‘Æ¡n vị này trong quá trình xá»­ lý vụ việc.

TrÆ°á»›c đó, ngày 21/5, Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ đã tuyên bố áp thuế nhập khẩu mạnh tay lên các sản phẩm thép vận chuyển từ Việt Nam nhÆ°ng được cho là có xuất xứ Trung Quốc, sau khi kết quả Ä‘iá»u tra cuối cùng của Mỹ xác định những sản phẩm thép này "né" thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp của Mỹ.

Cụ thể, Hải quan Mỹ sẽ thu thuế chống bán phá giá 199,76% và thuế chống trợ cấp ở mức 256,44% đối vá»›i thép cuá»™n cán nguá»™i sản xuất tại Việt Nam bằng thép chất ná»n (substrate) có xuất xứ Trung Quốc.

Äối vá»›i thép chống gỉ từ Việt Nam chịu mức thuế chống bán phá giá 199,43% và thuế chống trợ cấp 39,05%.

Những mức thuế này sẽ được cá»™ng thêm vá»›i thuế quan 25% đối vá»›i hầu hết các sản phẩm thép nhập khẩu vào Mỹ theo quyết định của nÆ°á»›c này dá»±a trên cuá»™c Ä‘iá»u tra an ninh quốc gia đối vá»›i thép và nhôm nhập khẩu.

Nguồn tin: VnEconomy

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan