Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Mức Ä‘á»™ ô nhiá»…m cao cho thấy hoạt Ä‘á»™ng cắt giảm sản lượng thép mùa đông ná»›i lá»ng hÆ¡n ở Trung Quốc

 Thật vậy, trong tuần qua khu vá»±c này đã trải qua tình trạng ô nhiá»…m không khí nghiêm trá»ng nhất kể từ đầu mùa thu năm nay, theo má»™t báo cáo của Bá»™ Môi trÆ°á»ng và Sinh thái (MEE) vào ngày 26 tháng 11.

Chỉ số PM 2.5 (hạt vật chất) tại 32 thành phố ở các tỉnh Hà Bắc, Hà Nam, SÆ¡n Äông, Giang Tô và An Huy là trên 200 microgram/mét khối. Khoảng 17 trong số những thành phố này nhìn thấy chỉ số hàng giá» nhiá»u lần đạt mức Ä‘á»™ ô nhiá»…m nặng 300 mcg/ mét khối trở lên.

MEE cho biết Ä‘iá»u kiện khí tượng bất lợi, và lượng phát thải ô nhiá»…m cao đã gây ra nồng Ä‘á»™ PM 2,5 cao trong khu vá»±c này. Má»™t số ngÆ°á»i trên thị trÆ°á»ng thép cho biết chất lượng môi trÆ°á»ng kém đã cung cấp thêm bằng chứng cho thấy việc cắt giảm sản lượng mùa đông được ná»›i lá»ng trong năm nay.

S & P Global Platts Æ°á»›c tính khoảng 44 triệu tấn gang thá»i sẽ không được sá»­ dụng từ ngày 1 tháng 10 đến 31 tháng 3 tại các tỉnh Hà Bắc, Hà Nam, SÆ¡n Tây, Thiểm Tây, SÆ¡n Äông và Giang Tô, cÅ©ng nhÆ° ở đô thị Thượng Hải. Các con số cắt giảm sản lượng mùa đông thấp hÆ¡n so vá»›i cùng kỳ năm 2017-2018, khi có khoảng 59 triệu tấn gang thá»i không được sá»­ dụng.

Nhưng ngay cả các chỉ thị cắt giảm sản lượng thép thấp hơn cho đến nay cũng chưa được thực hiện một cách nghiêm túc, một số nhà máy thép cho biết.

Tồn kho thị trÆ°á»ng giao ngay của thép cây và cuá»™n trÆ¡n bắt đầu có xu hÆ°á»›ng Ä‘i lên vào tuần trÆ°á»›c, sau khi giảm liên tục từ đầu tháng 10, má»™t ngÆ°á»i bán ở miá»n bắc Trung Quốc cho biết. Nguồn cung thép đã vượt nhu cầu tiêu thụ trá»±c tiếp trong thá»i gian gần đây, và ngÆ°á»i bán đã thấy khó khăn để có được giá bán kha khá. Ông cho biết, nếu các nhà máy thép không bắt đầu cắt giảm sản xuất, giá thép sẽ tiếp tục giảm.

Ngày 27/11, giá thép cây giao ngay tại thị trÆ°á»ng Bắc Kinh là 3.600 NDT/tấn (518 USD/tấn), giảm 1.045 NDT/tấn hay 22% từ đầu tháng 11, theo định giá của Platts.

Tuy nhiên, má»™t niá»m hy vá»ng trong cÆ¡n bÄ© cá»±c là giá thép cây giao ngay Ä‘ang giảm gần mức hòa vốn có thể buá»™c các nhà máy phải xem xét cắt giảm sản lượng. Mặt khác, các nhà máy cÅ©ng có thể nâng khối lượng đầu ra của há» khi lợi nhuận thấp.

Nói chung ở Trung Quốc, phải có má»™t khoảng thá»i gian duy trì vá»›i giá thấp hÆ¡n chi phí sản xuất trÆ°á»›c khi các nhà sản xuất thép bắt đầu hạn chế sản xuất.

Trung Quốc muốn giảm chỉ số PM 2.5 tại khu vá»±c Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc xuống bá»›t 3% so vá»›i năm trÆ°á»›c từ tháng 11 năm 2018 đến tháng 3 năm 2019. Ô nhiá»…m không khí nặng ná» hiện nay ở miá»n bắc Trung Quốc sẽ đặt các nhà máy thép trong nÆ°á»›c dÆ°á»›i các chỉ thị kiểm soát khí thải lá»›n hÆ¡n trong tháng 12, để đạt được những chỉ tiêu này. Äiá»u này có khả năng có thể cắt giảm má»™t số sản lượng đầu ra.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan