Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Một chữ V, bốn trụ cột

 Thế “4 chân ghếâ€

NÆ¡i khởi nguồn của thép chữ /V/ chính là Công ty CP Thép VICASA - VNSTEEL mà tiá»n thân là Xí nghiệp Việt Nam Cán sắt Công ty (viết tắt VICASA), được sáng lập từ ngày 17/5/1967 và chủ là má»™t doanh nhân ngÆ°á»i Hoa. Sau khi đất nÆ°á»›c được giải phóng, ngày 15/6/1975, Nhà máy mang tên Nhà máy luyện cán thép VICASA. Thế rồi quốc hữu hóa, trải qua nhiá»u lần thay tên đổi há», Nhà máy đã có thá»i kỳ lá»±c lượng lao Ä‘á»™ng lên đến 1.340 ngÆ°á»i này được mang cái tên giản dị là Nhà máy Luyện cán thép Biên Hòa để đánh dấu niá»m tá»± hào vá» má»™t khu công nghiệp ra Ä‘á»i từ rất sá»›m. Năm 2016, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Thép VICASA - VNSTEEL để thống nhất thÆ°Æ¡ng hiệu theo quy định của cÆ¡ quan chủ quản là Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL).

Có thể nói, nằm trong dòng chảy của đất nÆ°á»›c, cÅ©ng giống nhÆ° các ngành nghá» khác, ngành sản xuất thép cÅ©ng trải qua những đổi thay rất lá»›n khi hòa bình lập lại, toàn dân thá»±c hiện công cuá»™c quốc hữu hóa. CÅ©ng chính trong giai Ä‘oạn này đã cho ra Ä‘á»i rất nhiá»u tên tuổi thÆ°Æ¡ng hiệu đến giá» vẫn in đậm trong tâm khảm ngÆ°á»i tiêu dùng Việt Nam, đó là Bia Sài Gòn, là nÆ°á»›c mắm Liên Thành, xà bông Liên Thành, bá»™t gạo lức Bích Chi, kem đánh răng Dạ Lan, cao Sao Vàng, mỳ giấy Miliket, diêm Thống Nhất… Ngành sản xuất thép cÅ©ng vậy. Nếu nhÆ° Thép VICASA hay chính xác là Việt Nam cán sắt Công ty là trụ cá»™t đầu tiên thì không thể không nhắc tá»›i hai trụ cá»™t cùng sản xuất thép chữ /V/ là Công ty CP Thép Nhà Bè - VNSTEEL là công ty con của VNSTEEL, do Tổng Công ty sở hữu 69,07% vốn Ä‘iá»u lệ và Công ty CP Thép Thủ Äức – VNSTEEL.

 

Sở dÄ© nói thép chữ /V/ có số phận gắn liá»n vá»›i lịch sá»­ đất nÆ°á»›c đó là vì cùng vá»›i VICASA, Thép Nhà Bè và Thép Thủ Äức cÅ©ng có má»™t quá trình hình thành, phát triển, chuyển mình vắt ngang qua hai thá»i kỳ lịch sá»­: trÆ°á»›c chiến tranh và khi hòa bình lập lại. Có thể phát triển vững mạnh cho đến hôm nay và tiếp tục đóng góp cho sá»± phát triển của đất nÆ°á»›c, ba Ä‘Æ¡n vị sản xuất này đã trải qua không ít những thăng trầm.

Và thành viên thứ tÆ° góp phần Ä‘Æ°a sản phẩm thép chữ /V/ có được hình hài và ná»™i lá»±c nhÆ° hiện nay, không thể không nói tá»›i vai trò của Công ty TNHH MTV Thép miá»n Nam – VNSTEEL, má»™t thành viên đóng vai trò chủ đạo trong việc Ä‘Æ°a thép /V/ ra thị trÆ°á»ng.

Công ty TNHH MTV Thép miá»n Nam - VNSTEEL tiá»n thân là Nhà máy Thép Phú Mỹ thuá»™c Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP tá»a lạc tại KCN Phú Mỹ I, huyện Tân Thành, Bà Rịa - VÅ©ng Tàu. Năm 2014, Công ty chuyển đổi sang thành Công ty TNHH MTV, có dây chuyá»n sản xuất hiện đại và khép kín vá»›i xưởng luyện có công suất 500.000T/năm, xưởng cán có công suất 400.000T/năm và đặc biệt có cảng nÆ°á»›c sâu có công suất bốc dỡ 1 triệu tấn/năm. Vá»›i Æ°u thế nổi trá»™i vá» cÆ¡ sở hạ tầng hÆ¡n ba trụ cá»™t là Thép Thủ Äức, Biên Hòa, Nhà Bè, theo chỉ đạo của VNSTEEL, Thép miá»n Nam chịu trách nhiệm tiêu thụ thép /V/ cho cả 4 Ä‘Æ¡n vị. Thép Thủ Äức, Biên Hòa, Nhà Bè toàn tâm toàn ý tập trung sản xuất thép đạt chất lượng, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, việc phân phối ra thị trÆ°á»ng và công tác chăm sóc khách hàng chung sẽ là phần Thép miá»n Nam chịu trách nhiệm.

nhà thép tiá»n chế

Câu chuyện chữ /V/ trong thá»i đổi má»›i

Như vậy là 4 nhánh sông đổ chung vào một biển, đó chính là cách nói hình ảnh tượng trưng cho hoạt động sản xuất, phát triển thương hiệu thép chữ /V/- sản phẩm tiêu biểu của VNSTEEL được sản xuất bởi 4 đơn vị trong hệ thống. Vậy chữ /V/ từ đâu mà có?

Äể có được nhận diện thÆ°Æ¡ng hiệu này, những năm 2000, Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam khi đó là ông Äậu Hùng đã cùng tập thể ban lãnh đạo Tổng công ty tổ chức má»™t cuá»™c thi thiết kế thÆ°Æ¡ng hiệu và cuá»™c thi đã thu hút nhiá»u ngÆ°á»i quan tâm tham gia. Theo chia sẻ của ông Lê Văn Cam, Chủ tịch HÄQT Công ty CP Thép VICASA- VNSTEEL, cuá»™c thi kéo dài hÆ¡n 6 tháng, cuối cùng giải thưởng được trao cho má»™t tác giả có tác phẩm thuyết phục được há»™i đồng chấm giải vì chuyển tải đầy đủ thông Ä‘iệp của thép ở cả ná»™i dung và hình thức. Chữ /V/ từ đó được in lên từng thanh thép vá» mặt hình thức thì vừa đẹp, Ä‘Æ¡n giản, dá»… nhận biết, dá»… gia công, nhÆ°ng vá» mặt ý nghÄ©a thì lại cá»±c kỳ sâu sắc vì là tổng hòa của má»i yếu tố cấu thành gồm tên tuổi của 3 Ä‘Æ¡n vị sản xuất là VICASA, Việt Thành, VYKIMCO - là 3 tên tuổi má»™t thá»i vang bóng của 3 doanh nghiệp sản xuất thép mà những ngÆ°á»i thuá»™c lá»›p cÅ© đến giá» vẫn quen gá»i. à nghÄ©a hÆ¡n nữa của chữ cái V còn là lồng ghép trong đó thÆ°Æ¡ng hiệu VNSTEEL của Tổng công ty Thép Việt Nam, không kể chữ V còn ngụ ý vá» má»™t Æ°á»›c muốn luôn luôn giành được chiến thắng - Victory trÆ°á»›c má»i khó khăn của thị trÆ°á»ng.

Từ câu chuyện lịch sá»­ nhận diện thÆ°Æ¡ng hiệu thép chữ /V/ của VNSTEEL càng thấy được má»™t triết lý kinh doanh có chiá»u sâu mà tập thể thế hệ những doanh nhân Ä‘i đầu trong ngành luyện thép ngay từ rất sá»›m đã gây dá»±ng, hun đúc, tôi luyện được. Äặc biệt, đây lại chính là giai Ä‘oạn khó khăn, thiếu thốn nhất của ná»n kinh tế của má»™t đất nÆ°á»›c chịu nhiá»u thiệt thòi do chiến tranh mang lại. Äặt trong bình diện đó, vá»›i tầm nhìn xa trông rá»™ng, tÆ° tưởng Ä‘i trÆ°á»›c đón đầu của của các nhà sản xuất thép trong việc lá»±a chá»n và áp dụng thép chữ /V/ trong nhận diện thÆ°Æ¡ng hiệu đã thật sá»± là má»™t sá»± tiến bá»™ mang tính vượt bậc.

Nói thép chữ /V/ là má»™t thÆ°Æ¡ng hiệu thép có số phận cÅ©ng còn bởi chu kỳ lên - xuống của nó không ngừng vận Ä‘á»™ng theo thị trÆ°á»ng. Nếu nhÆ° trÆ°á»›c đây các lãnh đạo tiá»n nhiệm đã nhìn thấy trÆ°á»›c rằng phải tạo má»™t dấu ấn đặc biệt cho ngÆ°á»i tiêu dùng nhận diện thÆ°Æ¡ng hiệu thép đặc biệt bằng cách in chữ /V/ lên từng thanh thép thay vì chỉ in bông hoa mai khiến các đối thủ Ä‘ang dá»… dàng bắt chÆ°á»›c thì ngày nay, đối đầu vá»›i sá»± cạnh tranh khốc liệt buá»™c các nhà sản xuất thép /V/ trong VNSTEEL, ngoài việc có má»™t chữ /V/ để nhận diện thì phải trang bị cho mình chuá»—i hệ thống quản lý chất lượng theo quy chuẩn chặt chẽ và cùng vá»›i đó là sá»± phối hợp nhịp nhàng giữa 4 trụ cá»™t. Äã có má»™t giai Ä‘oạn thép /V/ bị mất vị thế Ä‘á»™c tôn, phải lùi vỠđể trở thành má»™t trong năm thÆ°Æ¡ng hiệu chính cạnh tranh ở khu vá»±c phía Nam và thị trÆ°á»ng Campuchia. Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, lãnh đạo VNSTEEL đã chỉ đạo thành lập tổ giám sát và Ä‘iá»u hành tiêu thụ thép /V/, hệ thống thÆ°Æ¡ng hiệu thép /V/ đã khôi phục lại vị trí dẫn dắt của mình, công tác tiêu thụ thép ở khu vá»±c phía Nam đã quay trở lại ổn định. Äặc biệt, thế “4 chân ghế†mà trong đó VICASA, Thủ Äức, Nhà Bè tập trung lo sản xuất thép đúng chất lượng, Thép miá»n Nam là đầu mối thÆ°Æ¡ng thảo vá»›i các nhà sản xuất khác đã khiến giá bán được ổn định, hệ thống khách hàng được củng cố, các nhà phân phối cấp 1 được tập trung xây dá»±ng... Má»™t mô hình hoạt Ä‘á»™ng rất biết phát huy tính chuyên môn hóa đã thá»±c sá»± phát huy tác dụng và Ä‘em lại nhiá»u thắng lợi.

Trong cuá»™c há»p sÆ¡ kết hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018, đại diện của VICASA ông Nguyá»…n Xuân Tiến đã có má»™t bài phát biểu rất ấn tượng chia sẻ vá» sá»± đồng thuận giữa 4 trụ cá»™t thép /V/: “Là bốn pháp nhân Ä‘á»™c lập nhÆ°ng lãnh đạo các Ä‘Æ¡n vị đã có tinh thần làm việc theo nhóm rất cao, đó là sá»± hợp tác, sá»± phối hợp, chia sẻ thông tin cÅ©ng nhÆ° chia sẻ thuận lợi, gánh vác khó khăn giữa các Ä‘Æ¡n vịâ€.

Một chữ /V/ được sinh ra từ bốn trụ cột đồng sức đồng lòng, kết tinh từ hơn 40 năm qua và là sản phẩm tiêu biểu của VNSTEEL - không tự hào sao được?

Nguồn tin: Công thương

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan