Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Máy sản xuất thép cÅ© của Trung Quốc không được chào đón ở Äông Nam Ã

 Phillipines và Indonesia đã ghi nhận dòng chảy vào của các lò cảm ứng kể từ khi Bắc Kinh cấm sá»­ dụng loại máy móc này để sản xuất thép trong tháng 6/2017, loại bá» 140 triệu tấn công suất, chỉ lá»›n hÆ¡n má»™t chút tổng sản lượng của cả hai nÆ°á»›c Mỹ và Äức.

Hai quốc gia Äông Nam à này, những nhà nhập khẩu thép vá»›i ná»n kinh tế tăng trưởng nhanh chóng, là thị trÆ°á»ng lí tưởng cho các lò cảm ứng (IF) sản xuất thép giá rẻ.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất thép lớn tại Indonesia và Philippines khiếu nại rằng thép sản xuất từ loại máy này không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và gây ra rủi ro lớn đối với hai quốc gia dễ xảy ra động đất và bão. Các doanh nghiệp này đang thúc giục chính phủ cấm sử dụng IF.

Không giống các lò hồ quang Ä‘iện, IF chỉ có hạn chế hoặc không có công suất để loại bá» tạp chất trong quá trình sản xuất thép, dẫn tá»›i sá»± không nhất quán vá» chất lượng sản phẩm. Vì hầu hết IF tại hai quốc gia này sản xuất thanh cốt thép, vốn được sá»­ dụng trong xây dụng, các nhà sản xuất thép đối thủ nói Ä‘iá»u này Ä‘e dá»a tá»›i sá»± an toàn.

 

Tại Philippines, thị trÆ°á»ng thanh cốt thép Ä‘ang bị các nhà sản xuất IF tấn công, vá»›i giá sản phẩm được ra bán rẻ hÆ¡n 20% so vá»›i loại từ các lò hồ quang Ä‘iện, theo ông Roberto Cola, Chủ tịch Viện Sắt và Thép Philippines.

Trong khi tại Indonesia, sau khi Trung Quốc cấm IF, các nhà máy đã nhập khẩu lò cảm ứng để giảm chi phí sản xuất thép, vá»›i cái giá phải trả đó là sá»± an toàn, ông Silmy Karim, Giám đốc Ä‘iá»u hành nhà sản xuất thép hàng đầu Indonesia Krakatau Steel, cho biết.

"Indonesia là tâm điểm của các trận động đất, vì vậy chúng ta phải cảnh giác. Các loại máy này phải bị cấm", ông Karim nói thêm.

Bán cho bất kì ai có nhu cầu

Vá»›i việc cấm sá»­ dụng IF, Trung Quốc cÅ©ng giải quyết được vấn Ä‘á» dÆ° thừa công suất, "cái gai" của ngành thép quốc gia này trong nhiá»u năm.

Vì vậy, ná»n kinh tế lá»›n thứ hai thế giá»›i vẫn chÆ°a ngừng bán loại máy này cho ngÆ°á»i mua bên ngoài Trung Quốc, hầu hết được bán nhÆ° thiết bị hạ giá.

Má»™t nhà giao dịch tại thành phố sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc, ÄÆ°á»ng SÆ¡n, Ä‘ang mua và bán IF có công suất khoảng 0,25 - 60 tấn cho bất kì ai muốn mua, ngÆ°á»i này cho biết.

"Tôi cÅ©ng có thể bán nó cho ngÆ°á»i mua ở nÆ°á»›c ngoài, miá»…n quốc gia của hỠđồng ý nhập khẩu thiết bị hạ giá", ngÆ°á»i này nói thêm.

 

Má»™t nhà giao dịch khác tại ÄÆ°á»ng SÆ¡n cho biết rất nhiá»u máy IF đã được xuất khẩu sang các quốc gia Äông Nam à nhÆ° Indonesia và Campuchia. Hầu hết các máy móc sẽ được xuất khẩu từng bá»™ phận và sau đó được lắp đặt tại địa Ä‘iểm cuối cùng.

Há»™i đồng Sắt và thép của Hiệp há»™i các nÆ°á»›c Äông Nam à (ASEAN) đã hối thúc chính phủ các quốc gia thành viên trong tháng 1 cấm nhập khẩu IF từ Trung Quốc để sản xuất thép, nói rằng khu vá»±c đã trở thành Ä‘iểm đến Æ°a thích của những thiết bị lá»—i thá»i từ Trung Quốc.

Công suất tổng cộng của IF tại Philippines đã tăng tới 400.000 - 500.000 tấn từ mức 150.000 - 200.000 tấn hai năm trước, ông Cola cho biết. Tại Indonesia, 30 - 40% các nhà sản xuất thanh cốt thép nội địa sử dụng IF, theo ông Karim.

Trong khi đó, tại Việt Nam vẫn chÆ°a ghi nhận bất kì dấu hiệu nào của IF nhập khẩu từ Trung Quốc kể từ đợt cấm lò cảm ứng năm 2017, ông Chu Äức Khải, Phó Chủ tịch Hiệp há»™i thép Việt Nam cho biết. Ông cÅ©ng nói thêm chính phủ không cho phép đầu tÆ° má»›i vào IF.

Theo ông Wikrom Vajragupta, Chủ tịch Hiệp há»™i Sắt và Thép Thái Lan, cÅ©ng không có sá»± đầu tÆ° má»›i vá» IF tại quốc gia này vá»›i thị trÆ°á»ng thanh cốt thép Ä‘ang đối mặt vá»›i vấn Ä‘á» thừa công suất, khiến nó không trở nên thú hút đối vá»›i đầu tÆ° má»›i.

Nguồn tin: Vietnambiz

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan