Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Mâu thuẫn trong thị trÆ°á»ng xuất và nhập khẩu sắt thép của Việt Nam

Số liệu thống kê mới cho thấy Việt Nam có sản lượng, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng sắt thép phế liệu tăng trưởng mạnh trở lại trong tháng 7 năm 2018, sau sự sụt giảm trong quý II của năm.

Cụ thể, sản lượng tăng 25% và giá trị kim ngạch tăng 27% so với tháng 6 năm 2018. Trong tháng 7, cả nước nhập hơn 480 nghìn tấn với tổng giá trị kim ngạch gần 174 triệu USD.

Những thị trÆ°á»ng cung cấp chủ yếu cho Việt Nam là Nhật Bản, Mỹ và Hong Kong. Số lượng nhập khẩu từ 3 thị trÆ°á»ng này là gần 1,7 triệu tấn, chiếm 57% tổng sản lượng nhập khẩu.

Tuy nhiên, hiện Việt Nam cÅ©ng Ä‘ang phải đối mặt vá»›i tình trạng tồn Ä‘á»ng phế liệu tại các cảng biển quang trá»ng là thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa VÅ©ng Tàu và Hải Phòng.

Trong khi đó, số liệu từ Tổng cục hải quan hôm thứ Hai 20 tháng 8 cho thấy sắt thép là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu có sự tăng trưởng cao từ đầu năm 2018 đến nay. Trong 7 tháng từ đầu năm, Việt nam đã xuất hơn 3,4 triệu tấn, trị giá hơn 2 tỷ rưỡi đô la, tăng hơn 40% vỠlượng và tăng hơn 56% vỠtrị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Thị trÆ°á»ng chính cho việc xuất khẩu mặt hàng này là Campuchia vá»›i 718 nghìn tấn. Hoa Kỳ là quốc gia đứng thứ 2 sau Campuchia vá»›i 533 nghìn tấn. Tiếp theo là Indonesia và Malaysia.

Trong 7 tháng qua, Việt Nam nhập hÆ¡n 8 triệu tấn thép thành phẩm vá»›i trị giá 5,8 tá»· đô la, giảm 10,4% vá» lượng nhÆ°ng tăng 10,4% vá» trị giá so vá»›i cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc hiện là thị trÆ°á»ng cung cấp sắt thép lá»›n nhất vào Việt Nam.

Thép xuất khẩu của Việt Nam thá»i gian qua liên tiếp phải bị Ä‘iá»u tra chống trợ cấp, chống bán phá giá từ các thị trÆ°á»ng lá»›n nhÆ° Hoa Kỳ, EU, Canada…Các chuyên gia kinh tế Ä‘Æ°a ra lo ngại rằng Ä‘iá»u này sẽ làm giảm khối lượng xuất khẩu mặt hàng sắt thép của Việt Nam trong thá»i gian tá»›i.

Nguồn tin: Äài á châu tá»± do

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan