Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Liên minh kinh tế Ã-Âu khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra tá»± vệ thép nhập khẩu

Thông tin từ Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại (Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng) cho biết, ngày 7/8/2018, Liên minh kinh tế à - Âu (EEC) đã ra thông báo khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra áp dụng biện pháp tá»± vệ toàn cầu đối vá»›i sản phẩm thép hợp kim và không hợp kim.

Cụ thể, sản phẩm bị Ä‘iá»u tra là thép cán nóng, cán nguá»™i, thép mạ có các mã HS 7208, 7209, 7210, 7211, 7212, 7225, và 7226. Thá»i kỳ Ä‘iá»u tra là từ năm 2015 đến năm 2017.

Mặc dù EEC không có quy định cụ thể vá» giai Ä‘oạn Ä‘iá»u tra và ra kết luận trong vụ việc tá»± vệ, tuy nhiên theo thông lệ thông thÆ°á»ng của các nÆ°á»›c khác, thá»i gian Ä‘iá»u tra có thể kéo dài từ 9 đến 12 tháng.

Theo cáo buá»™c của EEC, trong giai Ä‘oạn 2015-2017 đã có sá»± gia tăng lượng nhập khẩu các sản phẩm bị Ä‘iá»u tra vào khối này cả vá» mặt tuyệt đối và tÆ°Æ¡ng đối, dẫn đến việc sụt giảm thị phần và gây ra thiệt hại cho ngành sản xuất ná»™i địa.

Ngoài ra, EEC cÅ©ng Ä‘Æ°a ra cáo buá»™c vá» sá»± Ä‘e dá»a thiệt hại trong tÆ°Æ¡ng lai do khối này lo ngại ảnh hưởng của cuá»™c khủng hoảng dÆ° thừa thép, sá»± phát triển của các biện pháp an ninh đặc biệt và chống bán phá giá vá»›i các sản phẩm thép trong giai Ä‘oạn 2015-2017. Äặc biệt là biện pháp 232 của Hoa Kỳ vá»›i thép có thể dẫn đến phân phối lại sá»± nhập khẩu thép trên thị trÆ°á»ng thế giá»›i, bao gồm cả thị trÆ°á»ng của EEC.

Theo quy trình, thủ tục của EEC (Nghị định thÆ° vá» việc áp dụng biện pháp tá»± vệ, chống bán phá giá và chống trợ cấp đối vá»›i nÆ°á»›c thứ ba - Phụ lục 8 Hiệp Æ°á»›c vá» Liên minh kinh tế Ã-Âu), trong vòng 25 ngày kể từ ngày khởi xÆ°á»›ng, các bên có quyá»n đăng ký làm bên có liên quan để tham gia vụ việc.

Trong vòng 45 ngày kể từ ngày khởi xÆ°á»›ng, các bên liên quan có quyá»n yêu cầu tổ chức tham vấn công khai. Và trong vòng 60 ngày kể từ ngày khởi xÆ°á»›ng, các bên liên quan có quyá»n bày tá» quan Ä‘iểm (bằng văn bản).

TrÆ°á»›c đó, ngày 18/7, Liên minh châu Âu (EU) cÅ©ng đã áp dụng biện pháp tá»± vệ tạm thá»i trong vụ việc Ä‘iá»u tra, áp dụng biện pháp tá»± vệ vá»›i má»™t số sản phẩm thép nhập khẩu.

Có 28 nhóm sản phẩm bị Ä‘iá»u tra, trong đó má»—i nhóm sẽ được quy định má»™t mức hạn ngạch riêng, đối vá»›i lượng hàng hóa vượt hạn ngạch, mức thuế áp dụng là 25%.

CÅ©ng trong tháng 7/2018, Cục Ngoại thÆ°Æ¡ng (Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Thái Lan) khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra gia hạn lần hai biện pháp tá»± vệ đối vá»›i sản phẩm thép tấm không hợp kim cán nóng dạng cuá»™n và không cuá»™n, có hoặc không có hoa văn được xuất khẩu vào nÆ°á»›c này.

Như vậy, trong vòng 2 tháng trở lại đây, liên tiếp các nước và các liên minh kinh tế đã áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm thép để bảo hộ sản phẩm trong nước, là một trong những nguy cơ lớn đối với các nước có thế mạnh xuất khẩu thép như Việt Nam.

Nguồn tin: VnEconomy

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan