Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Không có sá»± thay đổi lá»›n trong khối lượng giao dịch, tuyến Ä‘Æ°á»ng vận chuyển thép

 Theo Tổng giám đốc Hiệp há»™i Thép Thế giá»›i, ông Edwin Basson, ngành thép toàn cầu nói chung chÆ°a nhìn thấy tác Ä‘á»™ng lá»›n đến khối lượng thÆ°Æ¡ng mại hoặc hÆ°á»›ng Ä‘i của dòng thÆ°Æ¡ng mại thép do thuế Mục 232 của Mỹ và các biện pháp thÆ°Æ¡ng mại khác được thá»±c hiện để phản ứng lại Ä‘iá»u đó.

"Chúng tôi chÆ°a thá»±c sá»± thấy má»™t sá»± thay đổi lá»›n vá» hÆ°á»›ng giao dịch", Basson cho biết trong má»™t cuá»™c há»p báo tại đại há»™i toàn cầu năm 2018 của worldsteel, tổ chức hôm thứ Ba tại Tokyo.

Nếu không đưa ra giả định vỠtương lai của các vấn đỠthương mại, nhìn vào những gì đã xảy ra trong quá khứ trong các giai đoạn căng thẳng thương mại cao vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, căng thẳng thương mại không có tác động đáng kể đến khối lượng giao dịch thép cũng không phải hướng đi qua các biên giới quốc tế, Basson nói. Những gì nó đã la2l là một tác động vào giá trị của nguồn vật liệu ở các địa điểm cụ thể, ông nói.

"Những thông tin rất sớm mà chúng tôi có là nó có vẻ tương tự như vậy lần này," Basson nói.

Trong suốt hai hoặc ba năm qua, thị trÆ°á»ng thép toàn cầu đã chứng kiến ​​sá»± sụt giảm khối lượng nguyên liệu được giao dịch dÆ°á»›i dạng phần trăm của tổng sản lượng, Basson lÆ°u ý. Trong lịch sá»­, trung bình khoảng má»™t của ba tấn thép được sản xuất được giao dịch trên các biên giá»›i quốc tế và thị trÆ°á»ng thép toàn cầu vẫn ở mức đó, ông lÆ°u ý. TÆ°Æ¡ng tá»±, trong thá»i gian giao dịch mở hÆ¡n trong suốt thập ká»· qua, khoảng 36-37% tổng lượng thép được sản xuất được giao dịch trên khắp biên giá»›i quốc tế, ông nói.

"ThÆ°Æ¡ng mại [hạn chế] sẽ không khiến cho thị trÆ°á»ng này sụp đổ, những gì nó sẽ làm là làm cho giá cả ở má»™t số thị trÆ°á»ng đắt hÆ¡n so vá»›i các thị trÆ°á»ng khác và duy trì nó theo cách đó," Basson nói. "Nó sẽ có tác Ä‘á»™ng, nhÆ°ng tác Ä‘á»™ng sẽ là cục bá»™ chứa chứ không phải là sá»± sụp đổ của thị trÆ°á»ng toàn cầu."

Basson nói rằng niá»m tin của worldsteel chính là thị trÆ°á»ng tá»± do dá»±a trên quy tắc luôn là môi trÆ°á»ng tốt nhất cho ngành thép toàn cầu khi các vấn Ä‘á» thÆ°Æ¡ng mại và bảo vệ thÆ°Æ¡ng mại lấy Ä‘i khả năng có má»™t sân chÆ¡i bình đẳng giữa các nhà sản xuất thép trên toàn thế giá»›i.

Mức thuế 25% Mục 232 đối vá»›i thép nhập khẩu do chính phủ Donald Trump Ä‘Æ°a ra vào tháng 3 và những vấn Ä‘á» thÆ°Æ¡ng mại kế tiếp theo đó Ä‘ang là sá»± tập trung quan trá»ng đối vá»›i thép toàn cầu trong năm 2018, Kosei Shindo, giám đốc đại diện của Nippon Steel và Sumitomo Metal Corp., và là chủ tịch worldsteel kế tiếp cho biết. Và trong khi tác Ä‘á»™ng lên việc sản xuất thép và thÆ°Æ¡ng mại toàn cầu dÆ°á»ng nhÆ° không có ý nghÄ©a ở thá»i Ä‘iểm này, thì những căng thẳng thÆ°Æ¡ng mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã phát triển thành nhiá»u lÄ©nh vá»±c khác nhau ngoài ngành thép, ảnh hưởng đến ngành ô tô và nông nghiệp.

"[Thuế quan] hiện nay nằm trong phạm vi rất rá»™ng lá»›n của các sản phẩm ngoài ngành thép, và trên hết, trá»ng tâm chính thá»±c sá»± chuyển sang tranh chấp thÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc-Mỹ đã mở rá»™ng phạm vi của các mặt hàng đã được bổ sung [chịu thuế quan] kể từ khi các đợt trừng phạt lẫn nhau mà chúng ta đã thấy cho đến nay," Shindo nói.

Nhật Bản dự kiến ​​sẽ không chịu bất kỳ tác động lớn nào từ những mâu thuẫn thương mại, ông cho biết, chỉ có 2% thép của nước này được xuất khẩu sang Mỹ. Nhìn chung, Nhật Bản chỉ là nước xuất khẩu lớn thứ 8 thế giới, chiếm 5% tổng nhập khẩu của Mỹ, ông nói thêm.

Nguồn: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan