Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Hòa Phát cũng không thể là ngoại lệ!

 Sá»± lạ đã trở thành bình thÆ°á»ng, thành danh chính ngôn thuận khi Quảng Ngãi vừa gá»­i văn bản xin “cấp phép nhận chìm vật chất ở biển và giao khu vá»±c biển cho dá»± án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Theo báo cáo của Cty CP Thép Hòa Phát Dung Quất, khối lượng vật chất nạo vét là khoảng 15,5 triệu m3. Và “Nhà đầu tÆ° Ä‘ang gặp khó trong việc Ä‘Æ°a vào bỠđể tích trữ tạm thá»i, cÅ©ng nhÆ° chÆ°a tìm được đối tác trong nÆ°á»›c có nhu cầu sá»­ dụng cát nạo vét để san lấp mặt bằng. Trong khi đó, việc xuất khẩu vật chất nạo vét cÅ©ng gặp nhiá»u khó khăn....†- ngoặc kép là văn bản Quảng Ngãi.

Rất rõ ràng, Hòa Phát và Quảng Ngãi muốn đổ “vật chất†ra biển vì khó đưa vào bỠtích trữ, vì chưa thể bán cho ai, lại càng không thể... xuất khẩu.

Nói thêm, để chính thức hóa việc nhận chìm vật chất, nhà đầu tÆ° cÅ©ng đã kịp “bổ sung†báo cáo đánh giá tác Ä‘á»™ng môi trÆ°á»ng của dá»± án.

Má»™t câu chuyện buồn lại sắp diá»…n ra nếu Ä‘á» nghị này được chấp nhận. Vá»›i mức thu ná»™i địa 2017 chỉ đạt 13,9 nghìn tỉ đồng, trong đó riêng thu từ Nhà máy Lá»c dầu Dung Quất đã chiếm hÆ¡n 9,2 nghìn tỉ, Quảng Ngãi Ä‘ang rất kỳ vá»ng vào dá»± án tỉ đô này nhÆ° má»™t nguồn thu bá»n vững ổn định.

Vá»›i Dung Quất, Hòa Phát của tỉ phú dollar sẽ có má»™t cứ Ä‘iểm để “tấn công mạnh vào thị trÆ°á»ng miá»n Trung và miá»n Nam, nhá» lợi thế vá» vị trí địa lý†- lá»i ông Trần Äình Long.

NhÆ°ng tiá»n thuế mà địa phÆ°Æ¡ng thu được, nhÆ°ng cái dá»± án hoành tráng mà vị tỉ phú Ä‘ang kỳ vá»ng làm sao có thể dá»±a trên việc nhận chìm vật chất ngay tại biển miá»n Trung cho dù kiểu gì thì báo cáo đánh giá tác Ä‘á»™ng môi trÆ°á»ng cÅ©ng khẳng định không gây ô nhiá»…m, không ảnh hưởng môi trÆ°á»ng biển.

Hồi tháng 8, Bá»™ Tài nguyên và Môi trÆ°á»ng đã từ chối, chÆ°a chấp thuận cho phép Dá»± án Trung tâm Ä‘iện lá»±c Quảng Trạch nhận chìm 2,5 triệu mét khối vật, chất nạo vét xuống biển. Má»™t hành Ä‘á»™ng mà dÆ° luận ủng há»™ nhiệt thành.

Hòa Phát cÅ©ng không thể là má»™t ngoại lệ! Và có lẽ, chúng ta phải suy tính đến cả việc bá» luôn việc cấp phép nhận chìm vật chất xuống biển, bá» luôn bài toán lợi ích giữa tăng trưởng và môi trÆ°á»ng.

Äào Tuấn

Lao Ä‘á»™ng

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan