Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Hạn ngạch của EU tác động thép dài, thép dẹt vẫn chưa hết hạn ngạch

 Äã có sá»± gia tăng đồn Ä‘oán trong những tuần gần đây rằng má»™t quyết định vá» các biện pháp tá»± vệ tạm thá»i đối vá»›i 23 sản phẩm thép nhập khẩu vào Liên minh châu Âu sắp xảy ra. Äồn Ä‘oán trên thị trÆ°á»ng đã bao gồm các gợi ý rằng các biện pháp tá»± vệ má»›i sẽ là hàng quý, rằng chúng sẽ không bao gồm toàn bá»™ thép dẹt, hoặc hạn ngạch sẽ đặc trÆ°ng cho từng quốc gia.

Hiệp hội thép châu Âu Eurofer gần đây cho biết rằng hỠđang ủng hộ các biện pháp tự vệ cụ thể theo quốc gia. “Chúng tôi đang thúc đẩy ý tưởng để xem xét bao gồm một hạn ngạch quốc gia với Ủy ban EU,†ông Karl Tachelet, giám đốc các vấn đỠquốc tế tại Eurofer, cho biết.

Hiện tại, các biện pháp tạm thá»i của EU được Ä‘Æ°a ra dÆ°á»›i dạng hạn ngạch “toàn cầuâ€, được phân bổ trên cÆ¡ sở đến trÆ°á»›c, phục vụ trÆ°á»›c - không phân biệt nguồn gốc thép nhập khẩu.

Xuất khẩu từ Nga và Thổ NhÄ© Kỳ vào EU tăng 59% trong năm sau khi Mỹ áp thuế và thị trÆ°á»ng thép trong nÆ°á»›c Thổ NhÄ© Kỳ sụt giảm, làm rẽ hÆ°á»›ng doanh số bán thép sang thị trÆ°á»ng mở châu Âu.

Quyết định chính thức vỠsố phận của hệ thống hạn ngạch của Ủy ban châu Âu dự kiến ​​sẽ được đưa ra sau kỳ nghỉ Giáng sinh, các nguồn tin cho hay trong tuần này.

Trong khi đó, má»™t số hạn ngạch Ä‘ang ở mức nhạy cảm. Tình hình của cuá»™n trÆ¡n là cá»±c kỳ nghiêm trá»ng, chỉ còn 0,043 triệu tấn so vá»›i hạn ngạch ban đầu là 1,058 triệu tấn vào ngày 12 tháng 12.Mức này giảm thêm xuống còn 0,039 triệu tấn khi mức phân bổ vật liệu này Ä‘ang chá» xá»­ lý được bao gồm.

Äối vá»›i sản phẩm thép dài chính khác, thép cây, chỉ 0,091 triệu tấn vẫn có thể được nhập khẩu vào Liên minh châu Âu từ con số hạn ngạch ban đầu là 0,715 triệu tấn. Tốc Ä‘á»™ nhập khẩu hiện tại, trung bình 4.900 tấn/ngày trong tháng 11, cá»™ng vá»›i sá»± phân bổ vật liệu Ä‘ang chá» xá»­ lý là 19.224 tấn cho thấy hạn ngạch tá»± vệ có thể có khả năng được vượt mức khoảng 105.000 tấn.

Tính tử ngày 12 tháng 12, bao gồm mức phân bổ vật liệu đang chỠxử lý, hạn ngạch cuộn trơn ở mức 3,8% và thép cây với số dư chỉ còn 10%.

Sau khi số dÆ° hạn ngạch giảm xuống dÆ°á»›i 10%, nó được coi là rất quan trá»ng và các nhà nhập khẩu thép sau đó có nghÄ©a vụ phải ký gá»­i vá»›i cÆ¡ quan hải quan má»™t khoản bảo lãnh ngân hàng 25% trong khi vật liệu của hỠđược thông quan và phân bổ.

Tuy nhiên, đối vá»›i các sản phẩm dẹt, dÆ°á»ng nhÆ° ngày càng có nhiá»u khả năng các hạn ngạch bảo vệ sẽ không được lấp đầy. Hạn ngạch cho cuá»™n mạ kẽm nhúng nóng Ä‘ang gần nhất tá»›i mức quan trá»ng trong danh mục sản phẩm dẹt, nhÆ°ng chỉ khi nhập khẩu tiếp tục ở mức hiện tại.

Kể từ ngày 12 tháng 12, đối với HDG, 0,742 triệu tấn vẫn có thể được nhập khẩu vào EU từ số lượng hạn ngạch ban đầu là 2,11 triệu tấn.

Tốc độ nhập khẩu hiện tại, trung bình 11.300 tấn/ngày trong tháng trước, cộng với phân bổ vật liệu đang chỠxử lý là 3.200 tấn, cho thấy hạn ngạch tự vệ có thể đến trong vòng 140.000 tấn được hoàn thành trước hạn chót ngày 3 tháng 2 năm 2019 của hệ thống tự vệ hiện tại .

Sá»± gia tăng đáng kể vá» tốc Ä‘á»™ nhập khẩu cho cả cuá»™n cán nóng và cuá»™n cán nguá»™i sẽ là cần thiết để lấp đầy hạn ngạch trên các sản phẩm này, Ä‘iá»u mà hiện không thể tìm thấy.

Äối vá»›i HRC, 1,843 triệu tấn vẫn có sẵn để nhập khẩu trong hạn ngạch ban đầu là 4,269 triệu tấn vá»›i nhập khẩu thông quan vá»›i mức trung bình 24.150 tấn má»—i ngày. Äiá»u này sẽ cần tăng trung bình 44% hoặc 10.600 tấn má»—i ngày để đáp ứng số dÆ° còn lại.

Äối vá»›i CRC, 0,716 triệu tấn vẫn có sẵn để nhập khẩu trong hạn ngạch ban đầu là 2,115 triệu tấn vá»›i nhập khẩu thông quan vá»›i tốc Ä‘á»™ trung bình 6.650 tấn má»—i ngày, cần phải tăng gấp đôi để đáp ứng số dÆ° còn lại.

Các biện pháp bảo vệ tạm thá»i đã được áp dụng vào ngày 19 tháng 7 để tránh sá»± tái định hÆ°á»›ng của dòng chảy thép nhập khẩu do thuế quan Mục 232 của Mỹ đối vá»›i nhập khẩu thép 25%.

Nguồn: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan