Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Hàn Quốc phản đối thuế bảo hộ thép của EU

 Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 12/9 cho biết ngành thép và chính phủ nÆ°á»›c này đã bày tá» phản đối thuế bảo há»™ của Liên minh châu Âu (EU) đối vá»›i mặt hàng thép nhập khẩu và yêu cầu được hưởng miá»…n trừ cho các mặt hàng chủ chốt của Hàn Quốc.

Má»™t phái Ä‘oàn bao gồm các quan chức chính phủ và ngành thép Hàn Quốc má»›i đây đã tham dá»± má»™t phiên há»p ở Brussels, Bỉ để phản đối mức thuế 25% mà EU đánh vào 23 chủng loại sản phẩm thép đã vượt mức nhập khẩu trung bình trong ba năm qua.

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết Ä‘á»™ng thái trên là nhằm bảo vệ ngành sản xuất trong nÆ°á»›c khi lượng thép tràn vào thị trÆ°á»ng EU tăng mạnh sau khi Mỹ đánh thuế thép nhập khẩu vì lý do an ninh quốc gia.

Phái Ä‘oàn Hàn Quốc khẳng định rằng các biện pháp bảo vệ trên của EU là không phù hợp vá»›i các quy định của Tổ chức ThÆ°Æ¡ng mại Thế giá»›i (WTO), vì các sản phẩm thép của Hàn Quốc được nhập khẩu vào EU chỉ tăng 3% từ năm 2016 đến năm 2017 và không gây ra những thách thức nghiêm trá»ng đối vá»›i ngành thép châu Âu.

Phái Ä‘oàn Hàn Quốc cÅ©ng cảnh báo các mức thuế này sẽ làm tăng giá thép trên thị trÆ°á»ng chung và tạo gánh nặng lên ngÆ°á»i tiêu dùng và các ngành khác, nhÆ° ô tô, gia dụng và năng lượng.

Tuy nhiên, nếu EU bắt buộc phải áp dụng các biện pháp hạn chế nhập khẩu này thì phái đoàn Hàn Quốc yêu cầu EU miễn trừ cho các sản phẩm thép hoặc giảm thuế cho một số sản phẩm cần thiết đối với các nước thành viên EU.

TrÆ°á»›c đó, EC cho biết sẽ xem xét các ý kiến Ä‘Æ°a ra trong phiên há»p nói trên để có quyết định cuối cùng, muá»™n nhất là vào đầu năm 2019. EU đã áp thuể thép nói trên đối vá»›i tất cả các nÆ°á»›c vào ngày 20/7 vừa qua, và chỉ miá»…n trừ cho má»™t số nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển có kim ngạch xuất khẩu sang EU thấp.

Nguồn tin: Bnews

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan