Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Hà Tĩnh: Nhà máy tôn thép Tiến Minh “náo loạn†khu dân cư

 Nhận được phản ánh của ngÆ°á»i dân địa phÆ°Æ¡ng, PV ThÆ°Æ¡ng hiệu & Công luận đã vào cuá»™c tìm hiểu, xác minh sau khi nhận Ä‘Æ¡n kêu cứu của 17 há»™ dân sống quanh nhà máy tôn thép Tiến Minh (thuá»™c Công ty TNHH TM&DV tổng hợp Tiến Minh), đóng tại tổ dân phố Tây Trinh, phÆ°á»ng Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Hà TÄ©nh).


Khu nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 nằm cạnh QL1A, xung quanh là khu dân cư đông đúc

Có mặt tại đây hÆ¡n má»™t giỠđồng hồ, PV đã ghi nhận hàng chục lượt xe ra vào nhà xưởng. Tiếng Ä‘á»™ng cÆ¡, máy móc, xe cẩu, ô tô... phát ra ầm Ä©, chát chúa, kêu vang cả má»™t khoảng rá»™ng khiến nhiá»u ngÆ°á»i không khá»i rùng mình. Bằng mắt thÆ°á»ng có thể nhận thấy, công ty không có biện pháp cách âm nào để hạn chế thá»±c trạng đó. Mặt khác, khu vá»±c trÆ°á»›c nhà xưởng, vật liệu cÆ¡ khí nhÆ°: Tôn, cấu kiện thép đã được gia công Ä‘ang chất ngổn ngang, nằm la liệt trên hè Ä‘Æ°á»ng.

Äứng từ bên kia Ä‘Æ°á»ng QL1A nhìn qua, khu nhà xưởng này rá»™ng hàng nghìn m2 nằm sát QL1A, xung quanh là nhà dân, quán cà phê bao bá»c. Vá» việc này có thể khẳng định thá»i Ä‘iểm ra vào, dừng Ä‘á»— của các loại phÆ°Æ¡ng tiện trá»ng tải lá»›n mang nhiá»u tiểm ẩn mất an toàn cho ngÆ°á»i tham gia giao thông.

Tiếp cận ná»™i dung mà ngÆ°á»i dân kiến nghị, cầu cứu tá»›i chính quyá»n địa phÆ°Æ¡ng, cÆ¡ quan báo chí, được biết: Mặc dù tổ dân phố Tây Trinh được xem là khu đông dân cÆ°, vá»›i nhiá»u tầng lá»›p, lứa tuổi sinh sống. Tuy nhiên, không hiểu sao bá»—ng dÆ°ng nÆ¡i này lại “má»c†lên xưởng cÆ¡ khí chế tạo gang, sắt, thép, tôn, hàn xì, vật tÆ°, máy móc thuá»™c ngành cÆ¡ khí công nghiệp nặng.

Quá trình sản xuất, xưởng cÆ¡ khí này đã gây nhiá»u hệ lụy, làm đảo lá»™n hoàn toàn cuá»™c sống ngÆ°á»i dân. ÄÆ¡n cá»­, việc cÆ¡ sở Ä‘Æ°a máy dập sắt, inox, tôn vào vận hành tạo ra nhiá»u rung chấn, hậu quả làm rạn nứt tÆ°á»ng nhà của má»™t số há»™ dân, nguy hiểm đến tài sản, tính mạng há».


Ông Trinh cho rằng những vết nứt trên tÆ°á»ng xuất hiện từ lúc xưởng cÆ¡ khí Tiến Minh Ä‘Æ°a vào hoạt Ä‘á»™ng

Anh Phạm Hồng Thái (sống gần nhà máy tôn thép Tiến Minh) bức xúc: “Con tôi má»›i sinh hÆ¡n 1 tuổi, nhiá»u lần Ä‘ang ngủ cháu giật mình khóc thét vì những tiếng va đập chát chúa. HÆ¡n nữa, mùi sÆ¡n và hóa chất nồng nặc xá»™c thẳng vào từng phòng ngủ, khu nhà bếp làm ảnh hưởng sức khá»e của cả gia đình. Bên cạnh đó, do nằm sát xưởng cÆ¡ khí Tiến Minh, má»™t số Ä‘iểm trên tÆ°á»ng nhà đã xuất hiện vết nứt kéo dài, gây thấm nÆ°á»›c vào mùa mÆ°a lÅ©, thậm chí có thể đổ sập bất cứ lúc nàoâ€.

Äồng quan Ä‘iểm nhÆ° anh Thái, ông Nguyá»…n Văn Trinh cho biết thêm: “Quá trình sản xuất, gia công, cÆ¡ sở này đã tạo ra tiếng ồn khiến con cái tôi mất tập trung trong việc há»c. HÆ¡n nữa, nhà xưởng còn mất an toàn trong vấn Ä‘á» môi trÆ°á»ng. Chính vì thế, chúng tôi đã há»p bàn, nhiá»u lần kiến nghị, cầu cứu lên chính quyá»n các cấp nhÆ°ng không hiểu sao vẫn chÆ°a có biện pháp giải quyếtâ€.

Liên quan đến vấn Ä‘á» này, ngày 15/6/2018, đại diện UBND thị xã Kỳ Anh và lãnh đạo UBND phÆ°á»ng Kỳ Trinh đã tiến hành kiểm tra, làm việc vá»›i phía công ty TNHH TM&DV tổng hợp Tiến Minh.

Qua buổi làm việc, kiểm tra, biên bản được lập nên vá»›i nhiá»u luồng ý kiến trái chiá»u. Phía công ty thì thừa nhận việc ồn ào trong quá trình sản xuất là không thể tránh khá»i, nhÆ°ng cÆ¡ sở này đã có biện pháp khắc phục. Trong khi đó, đại diện Phòng Quản lý đô thị và Kinh tế thị xã Kỳ Anh cho rằng, vị trí đặt xưởng của công ty trong khu dân cÆ° không có các biện pháp ngăn ngừa cách âm, cách ly. Vì vậy, phía thị xã yêu cầu công ty phải cầu thị, tiếp thu ý kiến đồng thá»i phải có kế hoạch bảo vệ môi trÆ°á»ng.


Biên bản làm việc, kiểm tra với phía công ty TNHH TM&DV tổng hợp Tiến Minh

Äáng chú ý, ông Nguyá»…n Xuân Biên, chủ cÆ¡ sở mà chúng tôi Ä‘á» cập trên lại là đại biểu HÄND thị xã Kỳ Anh. Mặt khác, xưởng cÆ¡ khí của ông Biên nằm cách trụ sở UBND phÆ°á»ng Kỳ Trinh khoảng 1km.

Vì vậy, việc tồn tại cÆ¡ sở sản xuất, gia công cÆ¡ khí có quy mô lá»›n, nằm trong khu dân cÆ° đông đúc gây nhiá»u hệ lụy liệu có hợp lý? TrÆ°á»›c những bất cập trên, hÆ¡n lúc nào hết cần sá»± vào cuá»™c của các cÆ¡ quan chức năng nhằm trả lại cuá»™c sống bình yên cho ngÆ°á»i dân nÆ¡i đây.

Tác giả: Hoàng Linh - Lê Quyết

Nguồn tin: thuonghieucongluan.com.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan