Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép xây dá»±ng hôm nay (15/12) ná»›i dài đà tăng khi nhiá»u thành phố yêu cầu tăng cÆ°á»ng cắt giảm sản lượng

 Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu (14/12), giá hợp đồng thanh cốt thép tÆ°Æ¡ng lai tăng 1,7% lên 3.445 nhân dân tệ/tấn (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 498,49 USD/tấn), ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp. Giá hợp đồng thép cuá»™n cán nóng tÆ°Æ¡ng lai tăng 1,1% lên 3.444 nhân dân tệ/tấn (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 498,35 USD/tấn).

Trên Sàn giao dịch Hàng hóa Äại Liên, giá than luyện cốc tÆ°Æ¡ng lai bật tăng 2,2% lên 1.256 nhân dân tệ/tấn (181,74 USD/tấn), còn hợp đồng than cốc tÆ°Æ¡ng lai tăng 0,5% lên 2.016 nhân dân tệ/tấn (291,72 USD/tấn).

Giá hợp đồng quặng sắt tương lai tăng 1,3% và đóng cửa tại mức 482 nhân dân tệ/tấn (69,75 USD/tấn).

Giá thép tại Thượng Hải tăng phiên thứ ba liên tiếp trong ngày thứ Sáu (14/12) sau khi hai thành phố sản xuất thép lá»›n của Trung Quốc là ÄÆ°á»ng SÆ¡n và Từ Châu yêu cầu các nhà máy sản xuất thép giảm sản lượng, vì lo ngại sẽ không đáp ứng mục tiêu giảm ô nhiá»…m trong năm nay.

Chính quyá»n địa phÆ°Æ¡ng ở ÄÆ°á»ng SÆ¡n – vốn chiếm tá»›i 10% tổng sản lượng thép Trung Quốc – đã yêu cầu các nhà máy sản xuất tuân theo yêu cầu giảm sản xuất bắt buá»™c theo cảnh báo khói bụi cấp Ä‘á»™ 1, dá»±a trên thông báo gá»­i tá»›i các quan chức trong ngày thứ Ba (11/12).

Chỉ thị trên có nghĩa là sản lượng thép phải được giảm 40% từ mức cắt hiện tại là 30% theo cảnh báo cấp độ 2. Trong khi Từ Châu ở tỉnh Giang Tô đã yêu cầu các nhà máy đóng cửa hoạt động trong suốt tháng 12.

Diá»…n biến này đã há»— trợ phần nào để ná»›i dài đà tăng của giá thép, cùng vá»›i hi vá»ng chính phủ Trung Quốc sẽ sá»›m công bố má»™t biện pháp gì đó để ổn định tăng trưởng kinh tế, Helen Lau, chuyên viên phân tích tại Argonaut Securities ở Hongkong, nhận định.

Tuy nhiên, bà Lau cho rằng mặc dù thông tin vỠcác đợt giảm sản lượng sẽ hỗ trợ giá thép, nhưng nhu cầu tại Trung Quốc vẫn còn yếu vì mùa đông lạnh giá sẽ làm giảm nhịp độ của hoạt động xây dựng.

CÅ©ng góp phần há»— trợ giá thép, dữ liệu chính thức từ chính phủ cho thấy sản lượng thép thô của Trung Quốc giảm xuống đáy 7 tháng trong tháng 11 khi biên lợi nhuận ngày càng giảm buá»™c các nhà sản xuất cắt sản lượng và các ràng buá»™c vá» lượng khí thải tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c tá»›i hoạt Ä‘á»™ng của há».

Äà giảm sản xuất của các sản phẩm thép chủ chốt, các ràng buá»™c khí thải chặt chẽ hÆ¡n tại các chính quyá»n địa phÆ°Æ¡ng và kì vá»ng vá» các Ä‘iá»u kiện kinh tế ổn định trong năm 2019 đã giúp nâng đỡ tâm lí thị trÆ°á»ng vá» dài hạn, các chuyên viên phân tích tại CITIC Futures cho biết trong má»™t báo cáo.

Bắc Kinh hôm 13/12 cho biết quốc gia này sẽ giữ tăng trưởng kinh tế trong phạm vi hợp lí vào năm tá»›i, cố gắng há»— trợ việc làm, thÆ°Æ¡ng mại và đầu tÆ°, đồng thá»i đẩy mạnh cải cách và giảm bá»›t rủi ro.

TrÆ°á»›c đó, có thông tin cho biết Bắc Kinh đã Ä‘iá»u chỉnh lại các Æ°u tiên của mình để tập trung nhiá»u hÆ¡n vào cÆ¡ sở hạ tầng, xuất khẩu và chống ô nhiá»…m nguồn nÆ°á»›c, đồng thá»i cÅ©ng cho thấy các ná»— lá»±c giảm bá»›t công suất ở ngành than đá và thép.

Minh Tuấn

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan