Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép xây dựng hôm nay 14/1: Duy trì khởi sắc

 Hiện, giá thép thanh giao tháng 5 tăng 45 nhân dân tệ/tấn lên 3.563 nhân dân tệ/kg.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu (11/1), giá hợp đồng than cốc giao sau tăng 2,2% lên 1.982 nhân dân tệ/tấn (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 292,94 USD/tấn), còn giá than luyện cốc giao sau tăng 3,5% lên 1.233 nhân dân tệ/tấn (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 182,24 USD/tấn).Trên sàn giao dịch Äại Liên, hợp đồng quặng sắt giao sau tăng 0,2% lên 509 nhân dân tệ/tấn (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 75,23 USD/tấn).

Tại Ấn Äá»™, Bá»™ thép của quốc gia này Ä‘ang gây áp lá»±c lên các nhà sản xuất xe hÆ¡i để há» sá»­ dụng thép sản xuất trong nÆ°á»›c bằng cách từ chối ná»›i lá»ng những quy định nhập khẩu khó khăn, bất chấp lá»i cảnh báo những quy định má»›i có thể gây gián Ä‘oạn hoạt Ä‘á»™ng sản xuất xe hÆ¡i, nguồn tin từ chính phủ Ấn Äá»™ và trong ngành cho biết.

Hồi tháng 8/2018, Bá»™ Thép Ấn Äá»™ công bố các quy định nhập khẩu nghiêm ngặt cho má»™t số sản phẩm thép chất lượng cao được lấy nguồn từ những nhà sản xuất xe hÆ¡i ở những quốc gia nhÆ° Nhật Bản và Hàn Quốc, nhÆ°ng chÆ°a sản xuất ở Ấn Äá»™.

Ngành xe hÆ¡i Ấn Ä‘á»™ - gồm những công ty nhÆ° Maruti Suzuki, Hyundai Motor Co, Honda Motor Co và Ford Motor Co – Ä‘ang bắt đầu cân nhắc tạm ngừng sản xuất nếu các quy định má»›i vá» nhập khẩu thép không được ná»›i lá»ng, Bá»™ trưởng liên bang lên tiếng cảnh báo trong má»™t lá thÆ°.

“Việc vận chuyển hàng hóa của ngành linh kiện xe hÆ¡i đã bắt đầu bị tác Ä‘á»™ng, qua đó gây rủi ro vá» việc tạm ngừng sản xuất của cả ngành xe hÆ¡i trong thá»i gian gầnâ€, ông Anant Geete, Bá»™ trưởng các ngành công nghiệp nặng, cho biết trong lá thÆ° công bố ngày 4/1/2019 tá»›i Bá»™ trÆ°á»ng thép, Chaudhary Birender Singh.

“Ngoài ra, cÅ©ng có rủi ro là nếu việc nhập khẩu thép (nguyên vật liệu thô) bị hạn chế thì ngành thép có thể nhập khẩu những linh kiện, qua đó ảnh hưởng tá»›i sáng kiến ‘Sản xuất ở Ấn Äộ’ của Chính phủâ€, Geete nhận định.

Các quy định mới dự kiến có hiệu lực từ ngày 17/2/2019.

Lá thÆ° trên và các cuá»™c bàn luận ná»™i bá»™ của Bá»™ thép không được ghi nhận trÆ°á»›c đó. Bá»™ thép kêu gá»i những nhà sản xuất thép lá»›n nhất quốc gia nhÆ° JSW Steel và Tata Steel, Steel Authority of India há»p mặt vá»›i các nhà saản xuất xe hÆ¡i gồm Maruti, Hyundai, Honda và Ford.

Trong cuá»™c há»p được tổ chức 2 ngày sau khi ông Geete gá»­i lá thÆ° cảnh báo tá»›i Chaudhury, các quan chức tiếp tục thúc giục các nhà sản xuất xe hÆ¡i làm việc các công ty thép để sản xuất thép sản xuất xe hÆ¡i chất lượng cao ở trong nÆ°á»›c và thậm chí thành lập liên doanh nếu cần thiết, dá»±a trên nguồn tin thân cận.

“Chúng tôi đã nói vá»›i các công ty xe hÆ¡i rằng chúng ta cần phải tăng cÆ°á»ng sản xuất trong nÆ°á»›c và há» cần phải ngồi lại vá»›i các công ty thép địa phÆ°Æ¡ng để cho há» biết vá» những yếu tố kỹ thuật vì các công ty của chúng tôi được trang bị khá tốtâ€, má»™t quan chức chính phủ cấp cao cho biết.

Nhập khẩu tăng mạnh

Lá»i kêu gá»i của Bá»™ Thép là ná»— lá»±c má»›i nhất từ chính quyá»n ông Modi – vốn Ä‘ang tuyệt vá»ng kiểm soát nhập khẩu và thể hiện thành công của chÆ°Æ¡ng trình sản xuất công nghiệp của mình – nhắm vào việc xây dá»±ng cÆ¡ sở công nghiệp ná»™i địa, đồng thá»i tạo công ăn việc làm và thúc đẩy tăng trưởng.

Ấn Äá»™ vẫn là quốc gia nhập khẩu ròng thép trong giai Ä‘oạn tháng 4 - 11/2018 sau khi kim ngạch xuất khẩu giảm hÆ¡n 30%.

Tuy nhiên, ngành xe hÆ¡i sẽ đối mặt vá»›i gián Ä‘oạn nếu việc nhập khẩu má»™t số sản phẩm thép then chốt rÆ¡i vào thế bế tắc, ông Vinnie Mehta, Tổng giám đốc tại Hiệp há»™i Sản xuất Linh kiện Xe hÆ¡i Ấn Äá»™, trao đổi vá»›i Reuters.

Bộ Thép đã miễn 2 tháng áp dụng quy định mới vỠnhập khẩu cho các nhà sản xuất xe hơi. Ban đầu, luật dự kiến có hiệu lực từ ngày 18/12/2018. Các công ty xe hơi muốn gia hạn việc miễn áp dụng luật tới cuối năm 2019.

Các nhà sản xuất xe hơi tiếp tục phụ thuộc vào nhập khẩu vì hỠcho biết sản xuất thép trong nước không thể cung cấp chất lượng, sự nhất quán và giá thép như hỠcần, dựa trên nguồn tin thân cận.

Má»™t nhà sản xuất xe hÆ¡i châu à đã quyết định nhập khẩu toàn bá»™ hệ thống xả nhiên liệu, Sugato Sen, Phó Tổng giám đốc tại Hiệp há»™i các nhà sản xuất ô tô Ấn Äá»™, cho hay.

Nguồn tin: Vietnambiz

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan