Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá quặng sắt Trung Quốc chạm đỉnh 16 tháng sau sự cố đập Vale

 

Cụ thể, giá quặng sắt được giao dịch nhiá»u nhất trên sàn Äại Liên tăng tá»›i 6% lên 567,5 nhân dân tệ/tấn (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 84,23 USD/tấn), mức cao nhất kể từ tháng 9/2017, trÆ°á»›c khi thu hẹp đà tăng còn gần 2,8% lên 550,5 nhân dân tệ.

 

Äập phế liệu vỡ vào thứ Sáu (25/1), thải ra hàng tấn bùn đổ vào các cÆ¡ sở khai thác của Vale và khu dân cÆ° gần đó, khiến 58 ngÆ°á»i thiệt mạng và hàng trăm ngÆ°á»i vẫn mất tích.

"Sá»± cố liên quan tá»›i má» có lượng quặng cao của Braizl. Tuy nhiên, tôi cho rằng giá giao ngay có thể không thay đổi đáng kể vì sá»± gia tăng của giá giao sau là vì thị trÆ°á»ng đã rất yên ắng (trÆ°á»›c kì nghỉ Tết Nguyên đán, diá»…n ra vào tháng 2)", ông Richard Lu, chuyên gia phân tích tại công ty tÆ° vấn CRU, Bắc Kinh cho biết.

Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ nguyên liệu sản xuất thép lá»›n nhất thế giá»›i, cần quặng sắt loại chất lượng cao, ít gây ô nhiá»…m cho chiến dịch chống ô nhiá»…m khói bụi trong dài hạn của chính quyá»n Bắc Kinh.

 

Việc đóng cá»­a má» Corrego do Feijao sẽ dẫn tá»›i sá»± sụt giảm 1,5% vá» sản lượng tại Vale, con số có ảnh hưởng "nhá»" tá»›i nguồn cung, theo chuyên gia phân tích của Argonaut Securities Helen Lau.

"Nhìn chung, chúng tôi dá»± báo không nhìn thấy má»™t sá»± phục hồi lá»›n của giá quặng sắt vì sá»± cố chết ngÆ°á»i này khi nhu cầu quặng sắt của Trung Quốc trong ngắn hạn sẽ yếu theo mùa vụ", bà Lau cho hay.

Tuy nhiên, mỠđóng cá»­a trong bao lâu sẽ là má»™t câu há»i lá»›n, theo ông Lu.

"Tác Ä‘á»™ng trong ngắn hạn là hạn chế vì má» chỉ có công suất 7,8 triệu tấn và dá»± trữ quặng sắt hiện tại của Trung Quốc vẫn cao", má»™t nhà giao dịch quặng sắt tại Thanh Äảo nói.

Giá thép và các nguyên liệu sản xuất thép khác biến động nhẹ

Giá than mỡ tăng nhẹ 0,04% lên 1.222 nhân dân tệ/tấn, trong khi giá than cốc giảm 0,7% xuống 2.041 nhân dân tệ.

Giá thép biến Ä‘á»™ng liên tục trÆ°á»›c khi kết thúc ở mức thấp hÆ¡n, bất chấp mức cảnh báo ô nhiá»…m cấp Ä‘á»™ hai (hay mức màu cam) từ thành phố sản xuất thép lá»›n nhất Trung Quốc - ÄÆ°á»ng SÆ¡n, vì má»™t đợt khói bụi được dá»± báo sẽ bao phủ khu vá»±c từ ngày 28/1 tá»›i 30/1.

Báo động này có nghĩa các nhà máy thép sẽ giảm hoạt động khoảng 30 - 60%, hoặc có thể ngừng hoạt động, dựa trên mức độ phát thải.

Giá thanh cốt thép trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,8% xuống 3.681 nhân dân tệ/tấn. Giá thép cán nóng giảm 1% xuống 3.588 nhân dân tệ.

Nguồn tin: Vietnambiz

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan