Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
EU đỠnghị WTO thành lập ủy ban phân xử việc Mỹ đánh thuế nhôm thép

 Liên minh châu Âu (EU), Na Uy và má»™t số quốc gia khác, gồm cả Trung Quốc, ngày 18/10 Ä‘á» nghị Tổ chức ThÆ°Æ¡ng mại Thế giá»›i (WTO) thành lập má»™t ủy ban giải quyết tranh chấp để phân xá»­ việc Mỹ đánh thuế đối vá»›i mặt hàng nhôm, thép nhập khẩu.

Mỹ đã áp mức thuế 25% đối với thép nhập khẩu và 10% đối với nhôm nhập khẩu, có hiệu lực từ ngày 23/3, viện dẫn lý do bảo vệ các nhà chế tạo kim loại trong nước.

Bá»™ trưởng Ngoại giao Na Uy Ine Eriksen Soereide trong má»™t tuyên bố khẳng định: “Chúng tôi tin rằng mức thuế bổ sung của Mỹ áp lên các mặt hàng nhôm và thép Ä‘i ngược lại các quy định của WTO. Bởi vậy, cùng vá»›i EU và má»™t số quốc gia khác, chúng tôi hôm nay Ä‘á» nghị WTO thành lập má»™t ủy ban giải quyết tranh chấp vá» mức thuế bổ sung của Mỹ.â€

Giá trị xuất khẩu thép và nhôm của Na Uy bị ảnh hưởng bởi các mức thuế bổ sung ước tính lên tới gần 36 tỷ crown (4,36 tỷ USD) trong năm 2017, theo Bộ Ngoại giao Na Uy.

Cùng ngày, Bắc Kinh cũng đã đệ đơn đỠnghị WTO thành lập một nhóm chuyên gia để xem xét và quyết định vỠtính hợp pháp của các mức thuế mà Mỹ áp đặt đối với nhôm và thép, theo Bộ Thương mại Trung Quốc.

Trên trang mạng đăng tối 18/10, Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc cho biết quyết định của Mỹ Ä‘iá»u chỉnh các mức thuế áp lên nhôm và thép nhập khẩu hồi tháng Ba năm nay là má»™t hành Ä‘á»™ng bảo há»™ thÆ°Æ¡ng mại, hủy hoại nghiêm trá»ng các quy định thÆ°Æ¡ng mại Ä‘a phÆ°Æ¡ng.

Theo thông báo trên, các chÆ°Æ¡ng trình tham vấn song phÆ°Æ¡ng theo cÆ¡ chế giải quyết tranh chấp của WTO đến nay Ä‘á»u chÆ°a thể giải tá»a những quan ngại của Bắc Kinh, nên Trung Quốc mong muốn WTO thành lập nhóm chuyên gia để làm việc vá» vấn Ä‘á» này.

VỠphần mình, Mỹ ngày 18/10 đỠnghị ủy ban giải quyết tranh chấp của WTO can thiệp việc quốc tế đáp trả các mức thuế mới mà Mỹ áp đặt đối với các mặt hàng thép và nhôm. Hiện WTO chưa đưa ra phản hồi khi được đỠnghị bình luận vỠthông tin trên.

Reuters dẫn nguồn má»™t quan chức Mỹ cho biết Washington đã đệ trình yêu cầu trên lên WTO ngày 18/10 nhằm hối thúc cÆ¡ quan này Ä‘iá»u tra các khoản thuế mà Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU), Canada và Mexico áp đặt nhằm vào hàng hóa Mỹ sau khi Mỹ áp mức thuế 25% vá»›i các sản phẩm thép và 10% vá»›i các mặt hàng nhập nhập khẩu.

Äây là diá»…n biến má»›i cho thấy căng thẳng giữa Mỹ và các đối tác thÆ°Æ¡ng mại tiếp tục leo thang.

Hiện WTO Ä‘ang chịu trách nhiệm giải quyết nhiá»u tranh chấp thÆ°Æ¡ng mại mà hầu hết là bắt nguồn từ các biện pháp áp thuế nhập khẩu nhôm, thép của Mỹ và cuá»™c chiến thÆ°Æ¡ng mại Mỹ-Trung.

VLXD.org (TH/ TTXVN)

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan