Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
EU có thể áp thuế 25% đối với thép vượt hạn ngạch nhập khẩu

 Ngày 16/1, các nÆ°á»›c thành viên EU sẽ bá» phiếu biểu quyết vá» kế hoạch hạn chế thép nhập khẩu vào trong khối. Nếu được thông qua vào tuần tá»›i, biện pháp phòng vệ chính thức sẽ được áp dụng trong 3 năm để bảo vệ ngành sản xuất cÅ©ng nhÆ° thị trÆ°á»ng thép EU.

 

Theo đỠxuất cho biện pháp phòng vệ chính thức, hạn ngạch nhập khẩu thép sẽ là khối lượng nhập khẩu trung bình của 3 năm gần nhất cộng thêm 5%. Các quốc gia xuất khẩu thép lớn sẽ được áp hạn ngạch riêng.

Äể tránh tình trạng tích trữ, EU sẽ so sánh hạn ngạch vá»›i tổng khối lượng nhập khẩu của 3 tháng, và con số có thể tăng thêm 5% má»—i năm.

TrÆ°á»›c đó, vào tháng 7/2018, EU áp dụng biện pháp phòng vệ tạm thá»i đối vá»›i 23 sản phẩm thép nhập khẩu dÆ°á»›i hình thức hạn ngạch thuế quan. Má»—i nhóm sẽ được quy định má»™t mức hạn ngạch riêng dá»±a trên khối lượng nhập khẩu trung bình của 3 năm gần nhất, các lô hàng vượt quá hạn ngạch sẽ chịu thuế 25%. Biện pháp tạm thá»i này sẽ hết hiệu lá»±c vào ngày 4/2.

Hiệp há»™i các nhà sản xuất ôtô châu Âu gá»i đây là chủ nghÄ©a bảo há»™ và sẽ gây thiệt hại cho các nÆ°á»›c thành viên. Trong khi đó, Hiệp há»™i Thép châu Âu lại hoan nghênh biện pháp phòng vệ này.

EU là má»™t trong những thị trÆ°á»ng xuất khẩu sắt thép lá»›n của Việt Nam. Tính đến hết tháng 11/2018, xuất khẩu sắt thép và các sản phẩm từ sắt thép sang EU chiếm 12,4% tổng xuất khẩu mặt hàng này Ä‘i các thị trÆ°á»ng.

Việc EU Ä‘iá»u tra và áp thuế tạm thá»i đối vá»›i má»™t số sản phẩm thép của Việt Nam trong năm 2018 được cho là đã ảnh hưởng đến việc xuất khẩu sang thị trÆ°á»ng này. Từ tháng 5/2018 - hÆ¡n má»™t tháng sau khi EU tuyên bố Ä‘iá»u tra phòng vệ vá»›i 26 sản phẩm thép có xuất xứ các nÆ°á»›c trong đó có Việt Nam, xuất khẩu sắt thép và sản phẩm từ sắt thép của Việt Nam sang EU giảm liên tục.

Äến ngày 18/7/2018, EU áp dụng thuế tạm thá»i đối vá»›i thép cán nguá»™i hợp kim và không hợp kim, thép tấm mạ kim loại và thép không gỉ cán nguá»™i dạng tấm và thanh của Việt Nam. Xuất khẩu mặt hàng này sang EU giảm từ mức hÆ¡n 89 triệu USD của tháng 5 xuống khoảng 63 triệu USD vào tháng 10.

Nguồn tin: ANTT

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan