Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Äông Nam à đang trở thành địa Ä‘iểm sản xuất thép lá»—i thá»i của Trung Quốc

 Từ sau khi Trung Quốc cấm sá»­ dụng lò nung cảm ứng (IF) trong sản xuất thép vào năm 2017, công nghệ này bắt đầu phát triển ở khu vá»±c Äông Nam Ã, gây thiệt hại cho ngành thép ná»™i địa, an ninh năng lượng cÅ©ng nhÆ° vấn Ä‘á» môi trÆ°á»ng của khu vá»±c.

Công nghệ thiếu an toàn

Phillipines và Indonesia đã ghi nhận dòng chảy vào của các lò cảm ứng kể từ khi Bắc Kinh cấm sá»­ dụng loại máy móc này để sản xuất thép trong tháng 6.2017, loại bá» 140 triệu tấn công suất, chỉ lá»›n hÆ¡n má»™t chút tổng sản lượng của cả hai nÆ°á»›c Mỹ và Äức.

Hai quốc gia Äông Nam à này, những nhà nhập khẩu thép vá»›i ná»n kinh tế tăng trưởng nhanh chóng, là thị trÆ°á»ng lí tưởng cho các lò cảm ứng (IF) sản xuất thép giá rẻ.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất thép lớn tại Indonesia và Philippines khiếu nại rằng thép sản xuất từ loại máy này không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và gây ra rủi ro lớn đối với hai quốc gia dễ xảy ra động đất và bão. Các doanh nghiệp này đang thúc giục chính phủ cấm sử dụng IF.

Không giống các lò hồ quang Ä‘iện, IF chỉ có hạn chế hoặc không có công suất để loại bá» tạp chất trong quá trình sản xuất thép, dẫn tá»›i sá»± không nhất quán vá» chất lượng sản phẩm. Vì hầu hết IF tại hai quốc gia này sản xuất thanh cốt thép, vốn được sá»­ dụng trong xây dụng, các nhà sản xuất thép đối thủ nói Ä‘iá»u này Ä‘e dá»a tá»›i sá»± an toàn.

Tại Philippines, thị trÆ°á»ng thanh cốt thép Ä‘ang bị các nhà sản xuất IF tấn công, vá»›i giá sản phẩm được ra bán rẻ hÆ¡n 20% so vá»›i loại từ các lò hồ quang Ä‘iện, theo ông Roberto Cola, Chủ tịch Viện Sắt và Thép Philippines.

Trong khi tại Indonesia, sau khi Trung Quốc cấm IF, các nhà máy đã nhập khẩu lò cảm ứng để giảm chi phí sản xuất thép, vá»›i cái giá phải trả đó là sá»± an toàn, ông Silmy Karim, Giám đốc Ä‘iá»u hành nhà sản xuất thép hàng đầu Indonesia Krakatau Steel, cho biết.

"Indonesia là tâm điểm của các trận động đất, vì vậy chúng ta phải cảnh giác. Các loại máy này phải bị cấm", ông Karim nói thêm.

 

Lò nung sản xuất thép giá rẻ, kém chất lượng

Indonesia và Philippines, hai nÆ°á»›c nhập khẩu thép lá»›n và có ná»n kinh tế Ä‘ang phát triển nhanh, là những thị trÆ°á»ng lý tưởng cho các lò nung cảm ứng sá»­ dụng để sản xuất thép rẻ.

Má»™t số công ty thép lá»›n ở Indonesia và Philippines cho rằng các sản phẩm thép được sản xuất từ lò nung cảm ứng không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và gây rủi ro lá»›n vá» an toàn cho các công trình, đặc biệt ở những nÆ°á»›c thÆ°á»ng xuyên hứng chịu các trận Ä‘á»™ng đất và siêu bão trong khu vá»±c. Há» kêu gá»i các chính phủ cấm lò nung cảm ứng.

Không giống nhÆ° các lò nung hồ quang Ä‘iện, lò nung cảm ứng Ä‘iện từ không có khả năng hoặc chỉ có khả năng hạn chế trong việc loại bá» các tạp chất trong quá trình sản xuất thép, dẫn đến chất lượng sản phẩm không đồng nhất. Vì hầu hết các lò nung cảm ứng ở Indonesia và Philippines Ä‘á»u được sá»­ dụng để sản xuất thép cây cho các công trình xây dá»±ng, vậy nên, nhiá»u ý kiến lo ngại chúng sẽ gây ra những rủi ro vá» an toàn.

Roberto Cola, Chủ tịch Viện Sắt thép Philippines, cho biết tại Philippines các nhà sản xuất thép sá»­ dụng lò nung cảm ứng Ä‘ang xâm nhập mạnh mẽ vào thị trÆ°á»ng thép cây vì há» bán sản phẩm vá»›i giá rẻ hÆ¡n 20% so vá»›i các đối thủ sản xuất bằng lò hồ quang Ä‘iện.

Khi cấm các lò nung cảm ứng Ä‘iện từ, Trung Quốc nhắm đến mục tiêu giảm ô nhiá»…m môi trÆ°á»ng và giảm công suất thép dÆ° thừa khiến ngành thép nÆ°á»›c này khó khăn trong nhiá»u năm qua. Tuy nhiên, nÆ°á»›c này lại không cấm bán các lò nung đã bị thải loại này cho các khách hàng bên ngoài.

Má»™t doanh nhân giấu tên ở thành phố sản xuất thép ÄÆ°á»ng SÆ¡n của Trung Quốc chuyên mua bán lò nung cảm ứng công suất từ 0,25 - 60 tấn cho biết: “Tôi có thể gá»­i lò nung cảm ứng cho các khách hàng nÆ°á»›c ngoài miá»…n là há» chấp nhận nhập các thiết bị cÅ©â€. Vị doanh nhân cho biết có nhiá»u công ty vận tải container xá»­ lý quy trình giao hàng.

Má»™t doanh nhân khác ở ÄÆ°á»ng SÆ¡n tiết lá»™ nhiá»u lò nung cảm ứng được bán sang các nÆ°á»›c Äông Nam à nhÆ° Indonesia và Campuchia và hầu hết chúng được xuất khẩu dÆ°á»›i dạng linh kiện rá»i và sau đó được lắp ráp lại khi đến tay khách hàng.

 

 

Nguồn tin: Nhịp cầu đầu tư

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan