Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Doanh nghiệp thép Thái Lan lo ngại Việt Nam bán phá giá thép cuộn

 Việt Nam là quốc gia xuất khẩu thép cuá»™n lá»›n trong khu vá»±c, trong khi Thái Lan là nÆ°á»›c tiêu thụ chính.

“Chúng tôi dá»± báo Việt Nam sẽ tiếp tục tăng khối lượng xuất khẩu sản phẩm này theo từng tháng. Việt Nam xuất khẩu gần 5.000 tấn thép cuá»™n má»—i tháng sang Thái Lan và nguồn cung dá»± kiến sẽ tăng tại các quốc gia Ä‘ang phát triển vốn Ä‘ang đẩy mạnh các dá»± án xây dá»±ng cÆ¡ sở hạ tầngâ€, ông Wanlert Kanwiwat – Giám đốc vận hành Tata Steel Thái Lan, cho biết.

Ông Wanlert cho rằng các siêu dự án đã lên kế hoạch của Thái Lan sẽ thúc đẩy nhu cầu các sản phẩm thép trong nước. Việt Nam có thể hưởng lợi từ sự bùng nổ này do có chi phí vận hành thấp và bán thép với mức giá thấp hơn các nhà sản xuất Thái Lan.

doanh nghiep thep thai lan lo ngai viet nam ban pha gia thep cuon
Ảnh minh há»a. Nguồn: Stringer/Reuters.
Má»™t nhà sản xuất thép Việt Nam gần đây đã Ä‘Æ°a vào vận hành nhà máy liên doanh vá»›i Tập Ä‘oàn Nhá»±a Formosa (Äài Loan) và JFE Holdings (Nhật Bản). Nhà máy được đặt tại Hà TÄ©nh, tỉnh thuá»™c khu vá»±c bắc trung bá»™ Việt Nam.

Äây là giai Ä‘oạn thứ nhất của nhà máy thép có công suất thiết kế 3,5 triệu tấn. Giai Ä‘oạn hai sẽ nâng công suất lên gấp đôi ở mức 7 triệu tấn/năm.

Ông Wanlert cho biết các nhà sản xuất thép Việt Nam có thể sẽ tiến hành nghiên cứu thị trÆ°á»ng trên toàn khu vá»±c và xuất khẩu thép cuá»™n tá»›i nhiá»u nÆ°á»›c. “Các nhà sản xuất thép Thái Lan Ä‘ang theo dõi xuất khẩu thép của Việt Nam và cập nhật thông tin má»›i từ chính phủ Thái Lan vì các nhà sản xuất thép lo ngại tác Ä‘á»™ng của tình hình này. Trong khi đó, các cÆ¡ quan nhà nÆ°á»›c Ä‘ang ná»— lá»±c giải quyết vấn Ä‘á» thép Trung Quốc nhập khẩu tại khu vá»±câ€, ông nói.

Ông Chaichalerm Bunyanuwat – Phó Chủ tịch tiếp thị và bán hàng của Tata Steel, cho biết công ty này sản xuất thép cuá»™n vá»›i công suất 400 nghìn tấn/năm, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng khoảng 5.000 tấn/tháng. “Các nhà sản xuất thép ná»™i địa có thể phục vụ nhu cầu trong nÆ°á»›c và có thể tăng công suất để đáp ứng nhu cầu thị trÆ°á»ngâ€, ông Chaichalerm cho biết.

Hơn nữa, các nhà sản xuất thép cuộn Thái Lan đang thảo luận với Bộ Thương mại nước này nhằm tìm ra các giải pháp xử lý vấn đỠthép Trung Quốc và đệ trình đơn yêu cầu thông tin vỠthép Việt Nam.

“Việt Nam bắt đầu xuất khẩu thép cuá»™n sang Thái Lan cách đây 8 tháng. Dù khối lượng vẫn còn hạn chế, các nhà sản xuất Thái Lan Ä‘ang lo ngại vì Việt Nam Ä‘Æ°a ra giá bán thấp hÆ¡nâ€, ông Chaichalerm nói.

Nhập khẩu thép cuộn của Thái Lan đạt khoảng 1 triệu tấn/năm. Trung Quốc là quốc gia xuất khẩu lớn nhất với khoảng 600 – 720 nghìn tấn, tiếp theo là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Giá thép cuộn toàn cầu hiện đạt khoảng 590 – 620 USD/tấn.

Thép cuộn được dùng để sản xuất đai ốc, đinh vít, bu lông, đinh tán, đinh ghim, mấu neo…, phần lớn dùng trong máy móc, ô tô và đồ điện tử.

TrÆ°á»ng Giang

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan