Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Doanh nghiệp ná»™i, ngoại tăng đầu tÆ° dá»± án thép tiá»n chế

 Nhu cầu thép tiá»n chế gia tăng

Ông Huỳnh Ngá»c Äông, Chủ tịch Công ty cổ phần Kết cấu thép ATAD cho biết, giai Ä‘oạn II Nhà máy Kết cấu thép tại Khu công nghiệp Long Khánh (Äồng Nai) của ATAD vá»›i vốn đầu tÆ° 5 triệu USD, diện tích 15 ha Ä‘ang được khẩn trÆ°Æ¡ng xây dá»±ng.

 

Trước đó, giai đoạn I của Nhà máy với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD, công suất 8.500 tấn/tháng đã được Công ty ATAD đưa vào hoạt động từ tháng 12/2017. Nhà máy được đầu tư với công nghệ hiện đại và là dự án của doanh nghiệp Việt có quy mô thuộc loại lớn nhất trong ngành kết cấu thép.

CÅ©ng theo đại diện ATAD, ngoài các ứng dụng cho nhà thép tiá»n chế, nhà xưởng, nhà kho, sản phẩm của nhà máy này còn cung cấp cho các dá»± án dân dụng và thÆ°Æ¡ng mại nhÆ° nhà cao tầng, trung tâm thÆ°Æ¡ng mại, trung tâm triển lãm, siêu thị, nhà ga, sân bay…

Cuối năm 2018, Công ty Nhà thép PEB (PEB Steel), má»™t trong những thÆ°Æ¡ng hiệu sản xuất thép tiá»n chế đến từ châu Âu, đã trở thành nhà cung cấp kết cấu thép cho Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Äể đáp ứng yêu cầu vá» sản phẩm và tiến Ä‘á»™ cho dá»± án có quy mô lá»›n này, ông Sami Kteily, Chủ tịch Há»™i đồng Thành viên PEB Steel cho biết, các nhà máy đã phải hoạt Ä‘á»™ng vá»›i công suất 150% so vá»›i thiết kế, làm việc 2 ca trong ngày, liên tục trong 5 tháng.

Äến nay, PEB Steel có 8 nhà máy sản xuất thép tiá»n chế và kết cấu thép, trong đó có 6 nhà máy hiện đại tại tỉnh Bà Rịa - VÅ©ng Tàu; 1 nhà máy má»›i tại Yangon (Myanmar) và 1 nhà máy liên doanh tại Ấn Äá»™ vá»›i tổng công suất đạt 120.000 tấn kết cấu thép má»—i năm.

Äánh giá tiá»m năng phát triển của ngành thép tiá»n chế, ông Joseph Mathew, Tổng giám đốc Công ty Kirby Việt Nam, má»™t nhà sản xuất thép tiá»n chế đến từ Trung Äông nhìn nhận, Việt Nam Ä‘ang có ná»n sản xuất công nghiệp phát triển mạnh, do đó, nhu cầu vá» thép tiá»n chế sẽ ngày càng gia tăng.

Cụ thể, giai Ä‘oạn 2016 - 2017 mức tăng trưởng của thị trÆ°á»ng thép tiá»n chế tại Việt Nam là 15 - 17% /năm. Vá»›i Æ°u thế của nhà thép tiá»n chế là chi phí bảo dưỡng thấp và dá»… dàng mở rá»™ng trong tÆ°Æ¡ng lai, nên hiện nay có hÆ¡n 70% nhà xưởng công nghiệp tại Việt Nam sá»­ dụng sản phẩm này.

Äược biết, Công ty Kirby hiện có nhà máy đặt tại Khu công nghiệp NhÆ¡n Trạch 3 (Äồng Nai) và 4 nhà máy khác tại khu vá»±c châu Ã, Trung Äông vá»›i tổng công suất lên đến 400.000 tấn/năm.

Tăng đầu tư, đón cơ hội

Khảo sát của Công ty Reed Tradex (Thái Lan) cho thấy, Việt Nam Ä‘ang trở thành má»™t trong những trung tâm sản xuất của khu vá»±c Äông Nam Ã, Ä‘i cùng nhu cầu lá»›n vá» thép tiá»n chế. Bên cạnh việc đáp ứng cho nhu cầu của các nhà sản xuất, xu hÆ°á»›ng sá»­ dụng nhà thép tiá»n chế cho các công trình dân dụng cÅ©ng Ä‘ang tăng lên đáng kể.

Ngoài chi phí thấp và tính tiện lợi, nhà thép tiá»n chế cÅ©ng tạo được sá»± sang trá»ng cho má»™t ngôi nhà hoặc cao ốc, văn phòng. Nhiá»u cao ốc, văn phòng hiện đã sá»­ dụng khung thép và kính xây dá»±ng nhÆ° má»™t giải pháp tối Æ°u.

Äó là lý do mà thá»i gian qua, Công ty ATAD đã trở thành đối tác cung cấp sản phẩm cho Dá»± án Trung tâm há»™i nghị The Adora Center (quận Tân Bình, TP.HCM) có diện tích sàn lên tá»›i 10.000 m2; Dá»± án Khu căn há»™ Kenton (quận 7, TP.HCM) vá»›i sản lượng cung cấp lên tá»›i 400 tấn; hoặc làm tổng thầu Dá»± án TrÆ°ng bày, bán sản phẩm của hãng Ford tại TP. Cần Thơ…

Trong khi đó, gần đây, PEB Steel đã thá»±c hiện nhiá»u dá»± án áp dụng nhà thép tiá»n chế cho các công trình dân dụng nhÆ° kết cấu thép trên đỉnh tháp tòa nhà Vietcombank, tòa nhà văn phòng và trÆ°ng bày sản phẩm Malloca, trung tâm thÆ°Æ¡ng mại Aeon…

“Sá»­ dụng thép tiá»n chế cho các công trình dân dụng sẽ là xu thế xây dá»±ng má»›i được áp dụng rá»™ng rãi trong thá»i gian tá»›iâ€, đại diện của PEB Steel nói, đồng thá»i cho biết, Công ty PEB Steel Ä‘ang có kế hoạch hợp tác vá»›i má»™t số đối tác uy tín nhÆ° Nippont Steel (Nhật Bản), Posco (Hàn Quốc)... vá»›i mục đích đầu tÆ° những nhà máy tiếp theo, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thép tiá»n chế Ä‘ang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Không gian kiến trúc hiện đại từ nhà thép tiá»n chế

Theo các chuyên gia kiến trúc, thép tiá»n chế đã và Ä‘ang được sá»­ dụng nhiá»u hÆ¡n cho các công trình dân dụng. Vá»›i sá»± phát triển vượt bậc trong kỹ thuật vá» vật liệu thép tiá»n chế, thi công và bằng cách thêm vào những Ä‘Æ°á»ng nét kiến trúc hiện đại, trang trí ná»™i thất bắt mắt, các kiến trúc sÆ° đã tạo ra những không gian má»›i cho các công trình. Sá»± kết hợp hài hòa giữa xây dá»±ng thông thÆ°á»ng và khung thép tiá»n chế mang đến không gian kiến trúc hiện đại tại các tòa nhà văn phòng, cao ốc, căn há»™, khu trÆ°ng bày sản phẩm…

Nguồn tin: Äầu tÆ°

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan