Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Äiá»u tra bán phá giá nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc

 Ngày 12-1, Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại (Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng) cho biết Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng đã ban hành Quyết định số 33/QÄ-BCT vá» việc Ä‘iá»u tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối vá»›i má»™t số sản phẩm bằng nhôm, hợp kim hoặc không hợp kim, ở dạng thanh, que và hình xuất xứ từ Trung Quốc.

 

Thá»i kỳ Ä‘iá»u tra xác định hành vi bán phá giá là từ 1-1-2018 đến 31-12-2018. Thá»i kỳ Ä‘iá»u tra xác định thiệt hại của ngành sản xuất trong nÆ°á»›c là từ 1-1-2015 đến ngày 31-12-2018.

4 nguyên Ä‘Æ¡n trong vụ việc này là: Công ty CP Nhôm Austdoor; Công ty CP Nhôm Sông Hồng; Công ty TNHH Tung Yang và Công ty CP Tập Ä‘oàn Mienhua. 4 doanh nghiệp này đáp ứng đủ Ä‘iá»u kiện để được coi là đại diện của ngành sản xuất trong nÆ°á»›c và được phép yêu cầu cung cấp cÆ¡ sở hợp lý để tính toán biên Ä‘á»™ bán phá giá của hàng hóa nhập khẩu xuất xứ từ Trung Quốc.

Các doanh nghiệp phía nguyên Ä‘Æ¡n Ä‘á» nghị Ä‘iá»u tra áp dụng thuế chống bán phá giá đối vá»›i hàng hóa bị Ä‘iá»u tra ở mức 35,58%.

Vá» biện pháp tạm thá»i, căn cứ kết luận Ä‘iá»u tra sÆ¡ bá»™, cÆ¡ quan Ä‘iá»u tra có thể kiến nghị Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng quyết định việc áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thá»i theo quy định pháp luật và không vượt quá biên Ä‘á»™ bán phá giá trong kết luận Ä‘iá»u tra sÆ¡ bá»™ (tức 35,58%).

Äây là vụ việc Ä‘iá»u tra chống bán phá giá đầu tiên trong năm 2019. TrÆ°á»›c đây, Việt Nam má»›i chỉ thá»±c hiện được má»™t số vụ Ä‘iá»u tra chống bán phá giá liên quan đến sản phẩm thép Trung Quốc. Ngoài ra, còn má»™t số vụ kiện tá»± vệ ít á»i được khởi xÆ°á»›ng liên quan đến phân bón, bá»™t ngá»t, dầu thá»±c vật…

Nguồn tin: NgÆ°á»i lao Ä‘á»™ng

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan