Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Câu há»i đặt ra cho các biện pháp tá»± vệ được Ä‘á» xuất của EC

 Những đối thủ trong thị trÆ°á»ng thép châu Âu hôm thứ Năm vẫn Ä‘ang phân tích tác Ä‘á»™ng có thể có vá» các Ä‘á» xuất các biện pháp tá»± vệ của Ủy ban châu Âu đối vá»›i nhập khẩu thép vào Liên minh châu Âu.

Trong một tài liệu thông báo cho WTO, mà Platts có được, EC đã phác thảo các biện pháp tự vệ được lên kế hoạch, bao gồm hạn ngạch dành riêng cho từng quốc gia cho các nước cung cấp thép lớn nhất cho EU. Tuy nhiên, EC có kế hoạch miễn trừ cho hạn ngạch riêng cho hàng nhập khẩu cuộn cán nóng sẽ nhận được hạn ngạch toàn cầu.

Các biện pháp tự vệ sẽ được thi hành không muộn hơn ngày 4 tháng 2, EC cho biết.

Má»™t nguồn tin nhà máy cho biết sẽ rất "kỳ quặc" khi HRC nhận được hạn ngạch toàn cầu và Thổ NhÄ© Kỳ đã không bị chú ý vì đây là nguồn nguyên liệu chính cho ngÆ°á»i mua châu Âu trong năm 2018.

Theo EC, một cách tiếp cận cụ thể theo quốc gia sẽ không phù hợp với HRC vì 60% hàng nhập khẩu đã được bảo vệ bởi các biện pháp chống bán phá giá.

Hạn ngạch nhập khẩu tạm thá»i, được áp dụng từ tháng 7 năm ngoái, cho thấy hạn ngạch HRC vẫn chÆ°a được lấp đầy. Khoảng 37% - 1,56 triệu tấn - vẫn có thể được nhập khẩu cho đến ngày 1 tháng 2 trong số hạn ngạch ban đầu là 4,27 triệu tấn kể từ lần cập nhật cuối cùng vào ngày 28 tháng 12.

"Nhập khẩu HRC không phải là vấn Ä‘á» lá»›n, không có số lượng lá»›n. CRC và HDG rất quan trá»ng", nguồn tin của nhà máy cho biết. Ông nói thêm rằng việc chú ý vào Ấn Äá»™ cho CRC sẽ đánh dấu há»i Ấn Äá»™ không phải là nhà cung cấp "làm biến dạng thị trÆ°á»ng" trong những năm gần đây. Tuy nhiên, khoảng 604.000 tấn (46% của hạn ngạch ban đầu là 1,318 triệu tấn) vẫn có sẵn để nhập khẩu và HDG có số dÆ° 469.000 tấn (22% số lượng hạn ngạch ban đầu là 2,115 triệu tấn) tính đến cuối tháng 12.

Hầu hết các nguồn thị trÆ°á»ng được tÆ° vấn nói vá»›i Platts rằng há» vẫn Ä‘ang tìm hiểu ý nghÄ©a của các biện pháp bảo vệ được Ä‘á» xuất.

"Có vẻ như sẽ có một số nhầm lẫn và tôi nghĩ rằng các nhà giao dịch sẽ trì hoãn cho đến khi nó trở nên rõ ràng hơn", thương nhân tại Anh nói.

Ông nói thêm rằng ông thấy các nhà cán lại lớn đang có lợi thế với hạn ngạch thuế suất toàn cầu cho HRC vì hỠsẽ có thể mang lại khối lượng lớn HRC rẻ hơn và sau đó xử lý nó trong EU để bổ sung giá trị của khối lượng.

Các sản phẩm thép dài chứng kiến ​​hoạt động nhập khẩu mạnh mẽ nhất trong vài tháng qua, với Thổ Nhĩ Kỳ là nguồn cung cấp chính cho các nhà nhập khẩu. Nước này sẽ nhận được một hạn ngạch cụ thể theo quốc gia theo đỠxuất.

Số dư hạn ngạch thép cây cón 9.215 tấn vào ngày 31 tháng 12, chỉ bằng 1,35% hạn ngạch được phân bổ ban đầu là 714.964 tấn được thiết lập vào tháng 7 năm 2018. Ở mức 4.384 tấn, số dư cuộn trơn chỉ là 0,4% trong số 1,6 triệu tấn được phân bổ ban đầu.

Các biện pháp tá»± vệ dá»± định sẽ được áp dụng trong ba năm - bao gồm cả thá»i gian bảo vệ tạm thá»i bắt đầu vào tháng 7 năm 2018 - hết hạn vào ngày 16 tháng 7 năm 2021. Má»™t khi hạn ngạch được lấp đăỳ thì thép nhập khẩu sẽ bị áp dụng mức thuế 25%.

Mức hạn ngạch thuế quan nên được tăng thêm 5% mỗi năm khi các biện pháp có hiệu lực. EC cho rằng mức định lượng của hạn ngạch thuế suất phải dựa trên mức nhập khẩu trung bình trong giai đoạn 2015-2017 cộng thêm 5%.

Khi một quốc gia có "lợi ích nguồn cung đáng kể" đã hết hạn ngạch thuế suất cụ thể, thì quốc gia đó sẽ được phép truy cập vào hạn ngạch thuế suất toàn cầu hàng quý cho sản phẩm thép cụ thể áp dụng cho tất cả các quốc gia khác, nhưng chỉ trong quý cuối cùng.

Nguồn: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan