Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Căng thẳng thÆ°Æ¡ng mại leo thang phá vỡ thị trÆ°á»ng thép không gỉ toàn cầu

 Giá tại Mỹ đã tăng vá»t, sau khi sá»± giá»›i thiệu các khoản thuế Mục 232, trong khi giá giao dịch tại EU và Châu à gặp chật vật để tăng lên cùng vá»›i chi phí đầu vào tăng. NgÆ°á»i mua hiện Ä‘ang cố gắng đánh giá tác Ä‘á»™ng của giá thép không gỉ trên toàn thế giá»›i, trong những tháng tá»›i.

Các nhà sản xuất Mỹ được hưởng lợi từ lợi nhuận tốt, nhÆ°ng các nhà tích trữ và thÆ°Æ¡ng nhân lo lắng vá» việc bị bá» lại vá»›i hàng tồn kho giá cao, nếu thị trÆ°á»ng Mỹ chá»±ng lại.

Giá bình quân nickel trên LME, trong giai đoạn tham chiếu cho phụ phí tháng 9 của EU và Mỹ, giảm 5%, so với con số của tháng trước đó. Sự mất giá của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đến việc cắt giảm chi phí sắt và phế, trong tháng 8.

Do đó, phụ phí hợp kim sẽ giảm, tháng tá»›i, đối vá»›i tất cả các hạng được nghiên cứu bởi MEPS. Tuy nhiên, các nhà máy châu Âu sẽ cố gắng giữ giá giao dịch thép không gỉ ổn định, mang lại giá trên cÆ¡ sở lý thuyết trở lại mức hợp lý hÆ¡n. Äiá»u này có thể khó khăn nếu Ä‘iá»u kiện thị trÆ°á»ng suy yếu vẫn tồn tại.

Các cuá»™c thảo luận giữa các quan chức chính phủ cấp thấp, từ Mỹ và Trung Quốc, giảm bá»›t căng thẳng và giúp tăng giá nickel, sau sá»± sụt giảm giữa tháng. Tuy nhiên, các chính sách thÆ°Æ¡ng mại hạn chế của Mỹ có khả năng sẽ tiếp tục gây ra biến Ä‘á»™ng trên thị trÆ°á»ng, trong ngắn hạn.

Má»™t sá»± gia tăng ổn định nhu cầu niken được dá»± Ä‘oán, đặc biệt là từ lÄ©nh vá»±c xe Ä‘iện. Tuy nhiên, tăng trưởng đáng kể trong tiêu thụ từ lÄ©nh vá»±c xe nhiên liệu phi hóa thạch dá»± kiến ​​sẽ mất nhiá»u năm để phát triển.

Tuy nhiên, mức tồn kho cho niken loại 1, được giữ trong kho LME, đã giảm nhanh chóng, năm nay và hiện Ä‘ang ở mức 340.000 tấn. Mặt hàng này đã đạt đỉnh Ä‘iểm trên 470.000 tấn vào giữa năm 2015. Äiá»u này má»™t phần là do dá»± trữ trÆ°á»›c nhu cầu ngày càng tăng vá» loại niken này, cÅ©ng được sá»­ dụng trong sản xuất pin. Tuy nhiên, các nhà máy thép không gỉ có thể sá»­ dụng quặng cấp thấp hÆ¡n (chuyển đổi thành gang niken) và phế trong lò nấu của há».

Xu hÆ°á»›ng giảm trong hàng tồn kho LME có khả năng tiếp tục trong trung hạn. Äiá»u này được dá»± báo sẽ có tác Ä‘á»™ng tích cá»±c đến con số bán bán nickel và thép không gỉ, trong 12 tháng tá»›i.

Giá crôm giao ngay của Trung Quốc bắt đầu giảm vào giữa tháng 7 và tiếp tục xu hÆ°á»›ng này, trong tháng 8. Giá cả ở các thị trÆ°á»ng ở EU và Mỹ cÅ©ng suy yếu, đến cuối năm. ​​Xu hÆ°á»›ng giảm hÆ¡n nữa trong ngắn hạn là có thể xảy ra.

Äiá»u này, cùng vá»›i sá»± tăng giá của đồng rand của Nam Phi so vá»›i đô la Mỹ, được dá»± báo sẽ làm giảm giá hợp đồng crôm quý 4. Giá chốt sẽ được thá»a thuận vào cuối tháng 9.

Giá molypden đã tăng lên, trong tháng này, do chi phí oxide toàn cầu tăng cao. Giá dá»± kiến ​​sẽ tăng hÆ¡n nữa, sau kỳ nghỉ hè. Nhu cầu trong thị trÆ°á»ng molypden sẽ được cải thiện, vào đầu năm 2019. Äiá»u này có thể sẽ làm thúc đẩy hÆ¡n nữa áp lá»±c tăng lên giá.

Giá giao dịch bình quân thép không gỉ thế giá»›i được dá»± báo sẽ giảm nhẹ trong thá»i gian còn lại của năm 2018. Giá bán có thể tăng nhẹ vào đầu năm 2019, vá»›i chi phí nguyên vật liệu thô tăng lên trong giai Ä‘oạn đó.

Tuy nhiên, tốc Ä‘á»™ tăng trưởng nhu cầu thép không gỉ dá»± kiến ​​sẽ giảm, trong năm tá»›i. Äiá»u này, cùng vá»›i sá»± cạnh tranh từ các nhà sản xuất chi phí thấp má»›i, có khả năng hạn chế quy mô của bất kỳ sá»± tăng giá nào, đặc biệt là ở châu Ã.

Nguồn: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan