Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Canada tiết lộ biện pháp bảo vệ thương mại thép không gỉ

 CÆ¡ quan Dịch vụ Biên giá»›i Canada công bố hôm thứ Sáu, các biện pháp bảo vệ 'an toàn' cuối cùng có nghÄ©a là bảo vệ ngành thép trong nÆ°á»›c khá»i sá»± cạnh tranh từ hàng nhập khẩu tấm thép nặng và thép không gỉ rẻ hÆ¡n.

Các nhà sản xuất thép của Canada đã hy vá»ng chính phủ liên bang cÅ©ng sẽ bảo vệ thị trÆ°á»ng của mình đối vá»›i các loại thép khác.

NhÆ°ng Tòa án ThÆ°Æ¡ng mại Quốc tế Canada đã Ä‘iá»u tra giá trị của các biện pháp bảo vệ tạm thá»i được đặt trên năm sản phẩm khác vào đầu mùa đông này và báo cáo rằng nó không đủ bằng chứng để há»— trợ cho các tuyên bố rằng việc tăng nhập khẩu thép nÆ°á»›c ngoài là mối Ä‘e dá»a nghiêm trá»ng đối vá»›i ngành công nghiệp trong nÆ°á»›c.

nhà thép tiá»n chế

"Thợ thép Canada có thể tin tưởng vào chính phủ này", Bộ trưởng Tài chính Bill Morneau nói trong Hạ viện hồi tháng trước sau khi ông xác nhận rằng các biện pháp bảo vệ an toàn cuối cùng sẽ chỉ được áp dụng cho hai loại thép.

Chính phủ liên bang đã bắt đầu thá»i gian tham vấn 30 ngày vá»›i ngành để tìm ra các hình thức bảo vệ và há»— trợ khác có thể theo thứ tá»± nào. "Chúng tôi Ä‘ang xem xét nhiá»u biện pháp mà chúng tôi nghÄ© rằng có thể há»— trợ ngành công nghiệp," Morneau nói.

Ottawa xem xét các lá»±a chá»n của mình
Hamilton, ON. Nghị sÄ© tá»± do Bob Bratina cho biết chính phủ Ä‘ang cố gắng xác định các biện pháp sẽ "đạt được Ä‘iá»u tÆ°Æ¡ng tá»±" nhÆ° các biện pháp mà tòa án thÆ°Æ¡ng mại coi là không chính đáng. "Không thể làm theo cách đó, chúng tôi sẽ tìm cách khác", ông nói.

Cả Hiệp há»™i các nhà sản xuất thép Canada (CSPA) và hiệp há»™i United Steelworkers Ä‘á»u cảnh báo rằng các lô hàng thép chuyển từ Hoa Kỳ bằng thuế quan 25% đối vá»›i thép nÆ°á»›c ngoài có thể tràn vào Canada thay vào đó và phá vỡ thị trÆ°á»ng của nó.

"Thép đó đang tìm kiếm một nơi để hạ cánh," Catherine Cobden, chủ tịch của CSPA nói. "Thặng dư đó đi đâu? Nó sẽ đi đến những nơi không có sự bảo vệ, không có cơ chế ổn định.

"Những mất mát công việc và đầu tÆ° không vào đất nÆ°á»›c này sẽ nói lên Ä‘iá»u đó."

Liên minh Steelworkers nói rằng do sá»± gián Ä‘oạn thị trÆ°á»ng gần đây, hÆ¡n 600 công nhân của hỠđã bị cho nghỉ việc - nhÆ°ng má»™t số vụ sa thải chỉ là tạm thá»i.

Má»™t số cắt giảm công việc ít nhất là má»™t phần do sá»± suy giảm chung trong ngành tài nguyên của Canada, bao gồm cả sá»± chậm trá»… trong các dá»± án Ä‘Æ°á»ng ống đòi há»i nhiá»u thép.

Äại diện ngành thép cÅ©ng cho biết há» tin rằng chính quyá»n Trump sẽ không sẵn sàng dỡ bá» thuế quan "an ninh quốc gia" đối vá»›i thép và nhôm của Canada trừ khi Canada mở rá»™ng má»™t bức tÆ°á»ng thuế tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng quanh biên giá»›i - để ngăn chặn thép giá rẻ lén lút vào Mỹ thông qua Canada cá»­a sau.

Chuyển tải và thuế quan
Trong văn bản trả lá»i các câu há»i do ủy ban Tài chính Thượng viện Hoa Kỳ Ä‘Æ°a ra gần đây, Äại diện ThÆ°Æ¡ng mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer nói rằng bất kỳ "giải pháp" nào sẽ dỡ bá» thuế quan của Mỹ sẽ cần phải "tránh tăng vá»t nhập khẩu và ngăn chặn trung chuyển" (thép từ các nÆ°á»›c khác Ä‘i qua Canada Ä‘ang trên Ä‘Æ°á»ng đến Mỹ), giảm sản xuất dÆ° thừa ở thị trÆ°á»ng nÆ°á»›c ngoài và góp phần "tăng cÆ°á»ng sá»­ dụng công suất tại Hoa Kỳ."

Lệnh surtax tá»± vệ má»›i có hiệu lá»±c vào thứ Hai tuần sau, ngày 13 tháng 5 và thay thế cho thuế phụ tạm thá»i được đặt trên tất cả bảy sản phẩm thép vào tháng 10 năm ngoái.

Nó không áp dụng cho thép từ Mỹ, vốn chịu thuế trả Ä‘Å©a riêng biệt ở Canada. Má»™t số loại thép Mexico ban đầu đã phải chịu thuế tạm thá»i, nhÆ°ng Canada đã đàm phán má»™t thá»a thuận vá»›i Mexico để miá»…n trừ xuất khẩu từ đối tác NAFTA này vào đầu năm nay.

Các biện pháp bảo vệ cuối cùng cũng không áp dụng đối với thép từ danh sách các quốc gia đang phát triển, cũng như các quốc gia khác mà Canada có các hiệp định thương mại: Chile, Colombia, Panama, Peru, Hàn Quốc và Israel.

Các biện pháp bảo vệ an toàn cuối cùng, nhÆ° surtax tạm thá»i, chỉ khởi Ä‘á»™ng khi các lô hàng thép nÆ°á»›c ngoài vượt quá mức trung bình lịch sá»­. HỠáp dụng cho đến tháng 10 năm 2021 và giảm dần từ nay đến lúc đó để cho ngành công nghiệp có thá»i gian Ä‘iá»u chỉnh.

Trudeau nói chuyện với Trump vỠsự giật lùi từ Trung Quốc và thuế quan thép đang diễn ra
Chính phủ liên bang đẩy lùi thuế quan trả Ä‘Å©a đối vá»›i tàu thuyá»n từ Mỹ
Freeland nói rằng việc dỡ bỠthuế quan của Mỹ phải là một phần trong việc phê chuẩn NAFTA mới
Äối vá»›i má»—i sản phẩm, hạn ngạch thuế suất ( giá»›i hạn, tính bằng tấn ) được đặt cho ba giai Ä‘oạn - hai lần đầu tiên kéo dài má»™t năm và lần thứ ba kéo dài 165 ngày. Surtax sẽ được thêm vào các lô hàng ở trên và vượt quá hạn ngạch đó.

Äối vá»›i Ä‘Ä©a nặng, surtax bắt đầu ở mức 20% trong năm đầu tiên và giảm đầu tiên xuống còn 15% và sau đó là 10% trong 165 ngày cuối cùng.

Äối vá»›i dây thép không gỉ, tá»· lệ surtax bắt đầu ở mức 25%, sau đó giảm xuống 15% sau má»™t năm trÆ°á»›c khi giảm xuống còn 5% trong giai Ä‘oạn cuối.

Vụ án giết ngÆ°á»i nhanh chóng
Christine McDaniel, cá»±u cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, hiện là nghiên cứu viên cao cấp của Trung tâm Mercatus tại Äại há»c George Mason, cho biết: "Bạn càng sá»›m kết thúc chúng, bạn càng ít gây ra ná»—i Ä‘au cho chính mình".

"Càng ở lâu, hỠcàng khó tháo gỡ chúng, bởi vì ngành thép phụ thuộc vào giá cao này, bởi vì chúng được tạo ra một cách giả tạo, không phải là sự tăng giá đến từ các lực lượng kinh tế thực sự."

McDaniel, ngÆ°á»i đã phân tích tác Ä‘á»™ng của thuế quan thép và nhôm của Mỹ, bác bỠý kiến ​​cho rằng các biện pháp bảo vệ của Canada (hoặc thiếu chúng) mang nhiá»u trá»ng lượng trong việc ra quyết định vá» thuế quan của Washington. Có những quy trình lâu Ä‘á»i được thá»±c hiện để ngăn chặn việc bán phá giá thép không công bằng, bà lÆ°u ý.

Các nhà sản xuất thép, cô nói, "có tiếng nói lá»›n hÆ¡n" trong môi trÆ°á»ng chính trị hiện tại và Ä‘ang sá»­ dụng cÆ¡ há»™i để có được tất cả sá»± bảo vệ mà há» có thể.

Nếu ngÆ°á»i Mỹ thá»±c sá»± lo lắng vá» việc trung chuyển, bà nói, cÆ¡ quan hải quan hai nÆ°á»›c có thể tìm ra cách xác minh nguồn gốc thá»±c sá»± của thép vào Mỹ

Thợ thép gá»i 'thông Ä‘iệp mạnh mẽ'
Äó không phải là cách mà công Ä‘oàn United Steelworkers nhìn thấy nó.

"Trừ khi Canada chuẩn bị gá»­i má»™t thông Ä‘iệp mạnh mẽ tá»›i Nhà Trắng rằng chúng tôi sẵn sàng bảo vệ thị trÆ°á»ng thép của mình, chúng tôi sẽ không thể thuyết phục Mỹ dỡ bá» ... thuế quan", phát ngôn viên Mark Rowlinson nói trên Sức mạnh & Chính trị của CBC News Network tháng trÆ°á»›c.

"Chúng tôi đã nghe những câu chuyện vá» những con tàu đầy hàng tấn và hàng tấn thép cây, Ä‘i qua cả hai đại dÆ°Æ¡ng, Äại Tây DÆ°Æ¡ng và Thái Bình DÆ°Æ¡ng, tìm kiếm kho hàng ở Canada."

NhÆ°ng các luật sÆ° thÆ°Æ¡ng mại tranh cãi vá» khả năng Ä‘iá»u này xảy ra, chỉ ra bằng chứng mà tòa án đã nghe và xem xét trÆ°á»›c khi Ä‘Æ°a ra khuyến nghị cho Morneau.

"Canada có 46 Ä‘Æ¡n đặt hàng chống bán phá giá đối vá»›i các sản phẩm thép từ 23 quốc gia", Jim McIlroy, ngÆ°á»i lập luận thay mặt khách hàng tại phiên Ä‘iá»u trần của tòa án hồi tháng 1 rằng Canada không nên tiếp tục các biện pháp bảo vệ. "Không phải nhÆ° thể có rất nhiá»u tiếng rít thép xung quanh khi đến Canada mà không phải chịu thuế bán phá giá.

"Chế Ä‘á»™ của Canada rất hiệu quả trong việc ngăn chặn hàng hóa giao dịch không công bằng xâm nhập vào thị trÆ°á»ng Canada."

cbc.ca

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan