Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Canada kết luận VN không can thiệp vào giá ống thép hàn cacbon xuất sang Canada

 Theo yêu cầu và cáo buá»™c của nguyên Ä‘Æ¡n, trong quá trình Ä‘iá»u tra, CBSA đã xem xét việc ngành sản xuất ống thép hàn các-bon của Việt Nam có hoạt Ä‘á»™ng theo các nguyên tắc của ná»n kinh tế thị trÆ°á»ng hay không. Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng đã chủ trì, phối hợp vá»›i các Bá»™, ngành liên quan cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thá»i và hợp tác tích cá»±c vá»›i CBSA trong quá trình Ä‘iá»u tra và thẩm tra tại chá»—. Trên cÆ¡ sở các thông tin được thu thập và xác minh, CBSA đã kết luận không có đủ căn cứ để xác định Chính phủ Việt Nam can thiệp vào giá bán ná»™i địa của ngành sản xuất ống thép hàn các-bon. Vá»›i kết luận này, CBSA đã tính toán biên Ä‘á»™ phá giá của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam căn cứ trên chi phí thá»±c tế của từng doanh nghiệp.

Theo luật pháp của Canada, hàng hoá bán cho các nhà nhập khẩu Canada từ nÆ°á»›c mà giá ná»™i địa chủ yếu do chính phủ nÆ°á»›c đó ấn định và có đầy đủ lý do để chứng tá» rằng giá cả này không phản ánh mức giá được xác định bởi thị trÆ°á»ng cạnh tranh thì Canadas ẽ áp dụng các cách tính không sá»­ dụng giá và chi phí ná»™i địa của nÆ°á»›c xuất khẩu mà sá»­ dụng giá và chi phí của má»™t nÆ°á»›c thứ ba thay thế. Äây là phÆ°Æ¡ng pháp tính toán được má»™t số thành viên của Tổ chức ThÆ°Æ¡ng mại Thế giá»›i nhÆ° Hoa Kỳ, EU, Canada đã và Ä‘ang áp dụng đối vá»›i các ná»n kinh tế chuyển đổi nhÆ° Trung Quốc, Việt Nam và má»™t số quốc gia thuá»™c Liên Xô cÅ© trong các vụ việc Ä‘iá»u tra chống bán phá giá, dẫn đến mức thuế chống bán phá giá thÆ°á»ng cao hÆ¡n so vá»›i mức thuế nếu tính theo giá và chi phí ná»™i địa của nÆ°á»›c xuất khẩu.

Vụ việc Ä‘iá»u tra chống bán phá giá ống thép hàn các-bon là vụ việc đầu tiên Canada kết luận má»™t ngành sản xuất của Việt Nam hoạt Ä‘á»™ng theo các nguyên tắc của ná»n kinh tế thị trÆ°á»ng, chính phủ không can thiệp vào giá. NhỠđó, biên Ä‘á»™ phá giá của hai doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu mặt hàng này sang Canadađược kết luận chỉ ở mức 3% và 4,9%. Mức biên Ä‘á»™ này nhìn chung thấp hÆ¡n nhiá»u so vá»›i mức biên Ä‘á»™ của các doanh nghiệp xuất khẩu khác cùng thuá»™c phạm vi đối tượng Ä‘iá»u tra đến từ các quốc gia được coi là có ná»n kinh tế thị trÆ°á»ng nhÆ° Thổ NhÄ© Kỳ, Pakistan, Philippines. Äiá»u này giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể duy trì lợi thế cạnh tranh so vá»›i các doanh nghiệp đến từ các quốc gia khác khi xuất khẩu mặt hàng này vào thị trÆ°á»ng Canada.

Dự kiến kể từ ngày 15 tháng 2 năm 2019, Canada sẽ bắt đầu áp dụng mức thuế chống bán phá giá đối với ống thép hàn các-bon nhập khẩu từ Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan và Philippines theo biên độ mà CBSA đã kết luận nếu Tòa án Thương mại Quốc tế Canada(CITT) phán quyết có thiệt hại đối với ngành sản xuất trong nước.

Nguồn tin: Vinanet

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan