Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Canada đẩy mạnh vận động xóa bỠthuế nhôm, thép nhập khẩu của Mỹ

 Bà Freeland cho rằng, thuế thép và nhôm mà Mỹ áp đặt mâu thuẫn vá»›i má»™t ná»™i dung quan trá»ng của Hiệp định ThÆ°Æ¡ng mại tá»± do Bắc Mỹ (NAFTA) phiên bản má»›i, hay còn gá»i là Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada (USMCA), và cần phải được gỡ bá». Bà cÅ©ng hy vá»ng, thuế này sẽ được gỡ bá» khi NAFTA má»›i được phê chuẩn và có hiệu lá»±c.

Tuần trÆ°á»›c tại Washington, Ngoại trưởng Freeland và Bá»™ trưởng Quốc phòng Canada Harjit Sajjan đã có các cuá»™c gặp vá»›i những ngÆ°á»i đồng cấp của Mỹ, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bá»™ trưởng Quốc phòng Jim Mattis. Má»™t lần nữa vấn Ä‘á» xóa bá» thuế quan đã được các Bá»™ trưởng Canada nhắc đến trong các cuá»™c gặp này.

CÅ©ng trong chuyến Ä‘i Washington này, Ngoại trưởng Freeland đã gặp Äại diện ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ Robert Lighthizer, để thúc đẩy quan Ä‘iểm xóa bá» thuế đối vá»›i thép và nhôm.

Thủ tÆ°á»›ng Justin Trudeau cho biết, Canada nhận được nhiá»u sá»± ủng há»™ từ các nhà lập pháp và doanh nghiệp Mỹ khi nÆ°á»›c này tiếp tục gây sức ép để xóa bá» thuế quan.

Trong cuá»™c phá»ng vấn báo chí hôm 14/12 vừa qua, Thủ tÆ°á»›ng Trudeau khẳng định: “Canada và Mỹ có sá»± liên kết lá»›n vá» lợi ích thÆ°Æ¡ng mại. Chúng tôi đã được nghe vá» các tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c do Mỹ áp thuế nhôm và thép từ các nghị sÄ©, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và thống đốc bang của Mỹ- há» Ä‘ang liên kết, hợp tác vá»›i chúng tôi để tìm cách xóa bá» các mức thuế không công bằng đối vá»›i thép và nhômâ€.

Äược biết, lập luận trên của các doanh nghiệp Mỹ tập trung vào má»™t trong các ná»™i dung chính của NAFTA, đó là việc nâng cao các yêu cầu vá» những chiếc ô tô do Bắc Mỹ chế tạo. Thá»±c tế, các doanh nghiệp Mỹ Ä‘ang gặp rất nhiá»u khó khăn từ việc Mỹ áp thuế đối vá»›i thép và nhôm.

TrÆ°á»›c đó, các quy tắc vá» xuất xứ ô tô cÅ©ng là má»™t Ä‘iểm chính trong suốt quá trình 14 tháng đàm phán căng thẳng nhằm sá»­a đổi NAFTA. Trong quá trình đàm phán, Tổng thống Trump đã áp đặt mức thuế 25% đối vá»›i thép và 10% đối vá»›i nhôm của Canada và Mexico dá»±a trên má»™t đạo luật năm 1962 vốn cho phép Tổng thống có quyá»n tăng hoặc giảm thuế quan áp lên các hàng hóa được xem là quan trá»ng sống còn vá»›i an ninh quốc gia. Ngoại trưởng Freeland và Thủ tÆ°á»›ng Justin Trudeau đã từng tuyên bố việc áp thuế này là bất hợp pháp và là má»™t sá»± xúc phạm.

Äại sứ Mỹ tại Canada, bà Kelly Craft khẳng định việc ký kết thá»a thuận thÆ°Æ¡ng mại má»›i gần đây là má»™t dấu hiệu tốt, đồng thá»i cho biết Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ Ä‘ang tiếp tục thảo luận vá» thuế thép và nhôm.

Nguồn tin: TTXVN

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan