Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Campuchia - lối ra tiá»m năng cho thị trÆ°á»ng thép Việt Nam?

 Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, khối lượng xuất khẩu các mặt hàng sắt thép của Việt Nam sang thị trÆ°á»ng Campuchia sau khi giảm 20,1% trong năm 2016 so vá»›i cùng kì năm 2015, đã tăng trở lại trong năm 2017. Cụ thể, tổng giá trị xuất khẩu các mặt hàng sắt và thép sang Campuchia năm 2017 đã tăng 69,5% lên 521 triệu USD từ 307 triệu USD năm 2016.

 

Sang đến năm 2018, sức nóng từ nhu cầu tiêu thụ thép tại Campuchia vẫn chưa ngừng lại. Dữ liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 11 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã xuất khẩu 5,78 triệu tấn thép, thu vỠ4,21 tỷ USD, tăng 36,4% vỠkhối lượng và 49,6% vỠdoanh thu so với cùng kì năm ngoái.

Trong đó, xuất khẩu sắt thép sang Campuchia chiếm tỉ trá»ng lá»›n nhất, 21,4% tổng khối lượng xuất khẩu thép của cả nÆ°á»›c. LÅ©y kế đến tháng 11, xuất khẩu sắt thép sang Campuchia đạt khoảng 1,24 triệu tấn, trị giá 796,71 triệu USD.

Ngoài Campuchia, Mỹ (15,2%), Indonesia (10,6%), và Malaysia (9,7%) là má»™t trong số các nÆ°á»›c mua thép Việt Nam nhiá»u nhất.

Nhu cầu mạnh mẽ từ Campuchia chưa có dấu hiệu dừng lại

Ông Chiv Sivpheng, Tổng giám đốc Hiệp hội các nhà xây dựng Campuchia, cho biết sự tăng trưởng của các dự án xây dựng nhà cao tầng ở quốc gia này đang thúc đẩy nhu cầu vỠthép.

“Việc sá»­ dụng thép trong lÄ©nh vá»±c xây dá»±ng Ä‘ang gia tăng và sẽ tiếp tục phát triển hÆ¡n nữa trong tÆ°Æ¡ng lai gần, vá»›i các công trình lá»›n Ä‘ang được xây dá»±ngâ€, ông nói.

Tăng trưởng kinh tế và thu nhập ở Campuchia đã thúc đẩy nhu cầu cao hơn vỠnhà ở, tòa nhà văn phòng và trung tâm mua sắm. Trong tương lai, các nguồn cầu thép ở Campuchia được dự đoán sẽ được duy trì mạnh mẽ, ông Phou Sambath, trợ lí chủ tịch của công ty phát triển nhà ở Borey Phnom Penh Thmey, nhận định.

Theo Hiệp há»™i xây dá»±ng Campuchia, trong khi có nhiá»u nhà cung cấp thép ở Campuchia, thép nhập khẩu từ Việt Nam có vẻ có tiá»m năng hÆ¡n do thế mạnh vá» giá cả cÅ©ng nhÆ° chi phí vận chuyển so vá»›i thép nhập khẩu từ các nÆ°á»›c khác nhÆ° Thái Lan.

Mặc dù ngành thép đã chứng kiến ​​xuất khẩu phát triển mạnh, nhÆ°ng nó Ä‘ang phải vật lá»™n để đối phó vá»›i các vụ kiện bảo vệ thÆ°Æ¡ng mại trong bối cảnh chủ nghÄ©a bảo há»™ Ä‘ang gia tăng. Từ ngày 16 tháng 7 đến ngày 9 tháng 8, ngành này phải đối mặt vá»›i các vụ kiện chống bán phá giá ở nhiá»u quốc gia nÆ°á»›c ngoài nhÆ° Thái Lan, EU, Canada, Malaysia, Mỹ, Liên minh kinh tế Ã-Âu và Ấn Äá»™.

Äặc biệt, chỉ trong vòng má»™t tuần (27/7 - 2/8), Mỹ đã mở hai cuá»™c Ä‘iá»u tra vá» việc tránh ná»™p thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối vá»›i thép chống ăn mòn và thép cán nguá»™i từ Việt Nam.

Vá»›i căng thẳng từ các vụ kiện bảo vệ thÆ°Æ¡ng mại gia tăng và thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c được dá»± báo là có khả năng dÆ° cung, việc tìm được nguồn cầu tại các thị trÆ°á»ng xuất khẩu được coi là Ä‘iểm sáng của ngành thép trong thá»i Ä‘iểm này.

Nguồn tin: Vietnambiz

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan