Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Các nhà sản xuất thép Thổ NhÄ© Kỳ dá»± Ä‘oán nữa đầu năm 2019 vá»›i nhiá»u khó khăn

 Do lợi nhuận bị thu hẹp lại giữa chi phí đầu vào và giá thành phẩm và sá»± sụt giảm liên tục của sức tiêu thụ thép ở Thổ NhÄ© Kỳ, các chỉ số sản xuất và xuất khẩu dÆ°á»ng nhÆ° sẽ bị ảnh hưởng tiêu cá»±c ít nhất trong ná»­a đầu năm nay, theo Hiệp há»™i các nhà sản xuất thép Thổ NhÄ© Kỳ (TCUD ).

Mặc dù lợi nhuận của các nhà sản xuất thép Thổ NhÄ© Kỳ giảm đáng kể, do áp lá»±c lên thị trÆ°á»ng thép toàn cầu phát sinh từ các biện pháp bảo há»™ và mức sụt giảm 12% trong tiêu thụ thép ná»™i địa của Thổ NhÄ© Kỳ trong mÆ°á»i má»™t tháng đầu năm 2018, các nhà máy Thổ NhÄ© Kỳ đã tập trung nhiá»u hÆ¡n vào xuất khẩu thép trong năm ngoái.

Do đó, khối lượng xuất khẩu cao hơn cho phép sản lượng thép năm 2018 của Thổ Nhĩ Kỳ duy trì quanh mức 2017, nhưng với lợi nhuận dự kiến chịu sức ép ​​có thể ảnh hưởng đến các nhà máy trong nước cho đến tháng 6 năm nay, "Vì vậy, các biện pháp phòng ngừa là cần thiết để giảm tỷ lệ nhập khẩu trong tiêu thụ nội địa cũng như tăng tiêu thụ thép nói chung nên được thực hiện," TCUD nêu bật.

Sá»± thu hẹp đáng kể được nhìn thấy trong các lÄ©nh vá»±c quan trá»ng của ná»n kinh tế Thổ NhÄ© Kỳ, nhÆ° ô tô, xây dá»±ng và sản xuất, đã gây áp lá»±c lên sản lượng của các nhà máy thép Thổ NhÄ© Kỳ. Má»™t số cắt giảm sá»­ dụng công suất theo kế hoạch của các nhà sản xuất Thổ NhÄ© Kỳ, do biên lợi nhuận bị thu hẹp, dá»± kiến ​​sẽ đạt 40% ngay trong quý đầu tiên.

Tiêu thụ thép ở Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm đáng kể 44% trong năm vào tháng 11 xuống còn 1,7 triệu tấn, trong khi tiêu thụ thép trong 11 tháng đầu năm đạt 29 triệu tấn, giảm 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu TCUD mới nhất cho thấy.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là nhà xuất khẩu thép ròng trong 11 tháng đầu năm. Xuất khẩu tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước đó lên 19,9 triệu tấn trong tháng 1-11, trong khi nhập khẩu thép của Thổ Nhĩ Kỳ giảm 8,6% xuống còn 13,7 triệu tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu đưa ra hạn ngạch đối với một số mặt hàng thép nhập khẩu trong 200 ngày kể từ tháng 10, với mức thuế bổ sung 25% đối với bất kỳ hàng nhập khẩu nào vượt quá hạn ngạch, như đã cho hay.

Nhập khẩu thép bán thành phẩm của Thổ Nhĩ Kỳ tăng 2,1% so với cùng kỳ lên 4,5 triệu tấn trong giai đoạn 11 tháng đầu năm, trong khi nhập khẩu các sản phẩm cán phẳng của Thổ Nhĩ Kỳ giảm 15% xuống còn 7,1 triệu tấn. Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhập khẩu 1,2 triệu tấn thép dài trong kỳ, giảm 7%.

Xuất khẩu thép dài của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng 14% lên 9,7 triệu tấn trong tháng 1-11, trong khi xuất khẩu thép cán phẳng tăng 40% lên 5,4 triệu tấn. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng xuất khẩu 18,8 triệu tấn thép ống trong giai đoạn này, tăng 8,4%.

Do đó, tỷ lệ xuất/nhập khẩu thép của Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 1-11 là 133: 100, tăng đáng kể 26 điểm, theo dữ liệu của TCUD.

Nguồn: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan