Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Bộ Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành thép phòng vệ thương mại

Nhà máy sản xuất thép

Ngành thép trong năm 2017 vừa qua đã có bÆ°á»›c tăng trưởng khá, vá»›i nhiá»u nhà máy Ä‘i vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu thép trong nÆ°á»›c và xuất khẩu… Äể tiếp tục há»— trợ cho ngành thép trong năm 2018, Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng cho biết, Bá»™ sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại theo đúng quy định của WTO và các Hiệp định thÆ°Æ¡ng mại tá»± do đã ký kết để bảo vệ ngành thép Việt Nam trÆ°á»›c áp lá»±c cạnh tranh của sản phẩm thép nhập khẩu.

Äặc biệt, năm nay, Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng sẽ nhanh chóng ngăn chặn việc sản phẩm thép cuá»™n sá»­ dụng trong xây dá»±ng Ä‘ang bị gian lận dÆ°á»›i dạng thép khác để trốn thuế.

Cùng vá»›i đó, Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp chủ Ä‘á»™ng hÆ¡n nữa theo dõi sát thông tin thị trÆ°á»ng trong và ngoài nÆ°á»›c để có kế hoạch kinh doanh phù hợp; tăng cÆ°á»ng công tác tiêu thụ sản phẩm, giảm tồn kho, duy trì hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm cho ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng; cân đối đủ nguyên liệu, vật tÆ° cho sản xuất; đẩy mạnh công tác quảng bá thÆ°Æ¡ng hiệu.

Theo thông tin từ Hiệp há»™i Thép Việt Nam, sản xuất thép các thành viên Hiệp há»™i trong năm 2017 vừa qua đạt mức tăng trưởng khá so vá»›i cùng kỳ, đạt 21,062 triệu tấn, tăng 24,3% so vá»›i năm 2016. Bán hàng thép các lá»ai đạt gần 18 triệu tấn, tăng 20,7% so vá»›i năm trÆ°á»›c.

Äể tiếp tục há»— trợ quyá»n lợi chính đáng của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp thép trong nÆ°á»›c phát triển, phù hợp vá»›i các quy định tại các Hiệp định thÆ°Æ¡ng mại tá»± do, và Hiệp định có liên quan của WTO, ông Nguyá»…n Văn SÆ°a, Phó Chủ tịch Hiệp há»™i Thép Việt Nam cho hay, trong năm 2018, Hiệp há»™i sẽ tiếp tục đẩy mạnh và phối hợp chặt chẽ vá»›i Cục Phòng vệ ThÆ°Æ¡ng mại (Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng) và các doanh nghiệp để theo dõi diá»…n biến các vụ việc liên quan đến phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại đối vá»›i sản phẩm thép. Hiệp há»™i Thép cÅ©ng khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất thép Việt Nam giữ vững đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp, tích cá»±c phối hợp khi được thẩm tra.

Báo cáo của Hiệp hội Thép cũng cho hay, nhập khẩu thép các loại của Việt Nam năm 2017 cũng rất khả quan, khi giảm gần 14% so với cùng kỳ 2016. Tính đến hết tháng 30/11/2017, nhập khẩu thép các loại đạt hơn 18,2 triệu tấn, với tổng kim ngạch nhập khẩu đạt hơn 9,63 tỷ USD, giảm 14% vỠlượng, nhưng vẫn tăng 15% vỠgiá trị.

Hiện Việt Nam vẫn nhập khẩu thép chủ yếu từ thị trÆ°á»ng Trung Quốc, vá»›i lượng nhập khẩu hÆ¡n 6,5 triệu tấn thép, dù đã giảm tá»›i 33% vá» lượng nhÆ°ng chỉ giảm 5% vá» trị giá. Tá»· trá»ng thép nhập khẩu từ quốc gia này chiếm tá»›i gần 47% tổng lượng thép thành phẩm nhập khẩu của Việt Nam.

Trong khi đó, xuất khẩu thép của Việt Nam trong năm 2017 đạt hÆ¡n 4,3 triệu tấn, vá»›i tổng kim ngạch xuất khẩu đạt gần 3 tá»· USD, tăng 33% vá» lượng và tăng 56% vá» giá trị. Hiện ASEAN vẫn là thị trÆ°á»ng xuất khẩu chính, vá»›i lượng xuất khẩu hÆ¡n 2,4 triệu tấn, chiếm tá»›i 58,6% tổng lượng thép thành phẩm xuất khẩu.

Äáng kể đến là xuất khẩu thép xây dá»±ng đạt hÆ¡n 1 triệu tấn, tăng 62% so vá»›i cùng kỳ. Từ nÆ°á»›c nhập khẩu phôi thép gần 2 triệu tấn vào năm 2015, Việt Nam đã xuất khẩu hÆ¡n 300.000 tấn phôi trong năm 2017.

Theo nhận định của ông Nguyễn Văn Sưa, nhìn chung, tình hình sản xuất và bán hàng các sản phẩm thép năm 2017 của các doanh nghiệp thành viên đạt tăng trưởng khá so với năm 2016, đáp ứng nhu cầu thép trong nước và xuất khẩu./.

Trung Lâm theo vietnamplus.vn

www.trunglam.vn || www.trunglamdecor.com || www.4shome.com.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan