Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Ấn Äá»™ - Thị trÆ°á»ng xuất khẩu tiá»m năng của thép Việt

 Hiệp há»™i Thép Thế giá»›i (WSA) dá»± Ä‘oán, nhu cầu tiêu thụ thép thành phẩm của Ấn Äá»™ sẽ tăng 5,5% lên 92 triệu tấn trong năm 2018 và tăng tiếp 6% lên 97,5 triệu tấn trong năm 2019. Äể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Chính phủ Ấn Äá»™ dá»± kiến nâng công suất lên 300 triệu tấn, gấp 3 lần sản lượng hiện tại của Nhật Bản, đến năm 2030, Nikkei Asian Review cho biết.

Theo số liệu của WSA, sản lượng thép thô tháng 7 của Ấn Äá»™ tăng 8% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái lên 9 triệu tấn. Tính chung 7 tháng đầu năm, nÆ°á»›c này sản xuất được khoảng 61,8 triệu tấn thép thô, tăng 5,5% so vá»›i cùng kỳ.

Theo đó, Liên Ä‘oàn những ngÆ°á»i sá»­ dụng thép Ấn Äá»™ (SUFI) tuyên bố rằng: “Äến năm 2018 – 2019, Ấn Äá»™ sẽ vượt Nhật Bản để trở thành nÆ°á»›c sản xuất thép thô lá»›n thứ hai thế giá»›iâ€. Và đây cÅ©ng sẽ là thị trÆ°á»ng tăng trưởng nhanh nhất trong số 10 quốc gia tiêu thụ thép lá»›n nhất thế giá»›i, WSA dá»± Ä‘oán.

Theo Nikkei, sản lượng thép của nÆ°á»›c này đã lên ká»· lục nhằm đáp ứng nhu cầu Ä‘ang tăng trong lÄ©nh vá»±c xây dá»±ng cÆ¡ sở hạ tầng, nhà cá»­a má»›i và hàng hóa tiêu dùng. Sá»± phát triển của ngành công nghiệp ô tô cÅ©ng thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thép tại đây. Ngoài ra, Chính phủ Ấn Äá»™ cÅ©ng đẩy mạnh chiến dịch ''NgÆ°á»i Ấn Äá»™ mua hàng Ấn Äá»™'', trong đó nhấn mạnh đến việc cần phải mua thép sản xuất ở trong nÆ°á»›c, thay vì nhập khẩu từ nÆ°á»›c ngoài.

“Ấn Äá»™ sẽ là thị trÆ°á»ng thép tăng trưởng nhanh nhất thế giá»›i trong thá»i gian tá»›i. Tuy nhiên, việc xuất khẩu vào thị trÆ°á»ng này không há» dá»… dàng do má»™t số vấn Ä‘á» liên quan đến thÆ°Æ¡ng mại và phân phốiâ€, Reuters trích lá»i của Phó Chủ tịch Katsuhiro Miyamoto của Nippon Steel.

Tuy nhiên, Chính phủ Ấn Äá»™ đã đặt ra má»™t số rào cản thÆ°Æ¡ng mại nhằm ngăn chặn má»™t số quốc gia, nhÆ° Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, bán phá giá thép và các sản phẩm thép tại thị trÆ°á»ng ná»™i địa. Cụ thể, Ấn Äá»™ quyết định áp thuế 20% đối vá»›i má»™t số sản phẩm thép phẳng cán nóng vào tháng 9/2015. Äến tháng 2/2016, nÆ°á»›c này áp giá trần đối vá»›i các sản phẩm thép nhập khẩu.

Thép thành phẩm của Việt Nam “hút hàng†tại Ấn Äá»™

Xuất khẩu sắt thép và sản phẩm từ sắt thép sang Ấn Äá»™ có xu hÆ°á»›ng tăng mạnh so vá»›i năm 2017, nhÆ°ng thị phần của nÆ°á»›c này hiện chỉ chiếm phần nhá» trong tổng xuất khẩu các mặt hàng đó của Việt Nam.

Äối vá»›i sắt thép các loại, Việt Nam xuất khẩu được 23.630 tấn sang Ấn Äá»™ trong tháng 7, vá»›i trị giá đạt gần 19,95 triệu USD, lần lượt tăng 9,2% vá» khối lượng và 19,6% vá» giá trị so vá»›i cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 7 tháng đầu năm, sắt thép xuất khẩu sang thị trÆ°á»ng này tăng 3,2% lên 77.499 tấn và tăng 13,9% lên khoảng 67,94 triệu USD.

Äối vá»›i các sản phẩm từ sắt thép, xuất khẩu sang Ấn Äá»™ ghi nhận sá»± tăng trưởng mạnh, gấp gần 4 lần so vá»›i cùng kỳ năm ngoái lên lần lượt đạt 24,84 triệu USD và 119,46 triệu USD trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm.

Là nÆ°á»›c sản xuất thép thô lá»›n thứ ba thế giá»›i nhÆ°ng Ấn Äá»™ có nhu cầu lá»›n vá» thép thành phẩm để sá»­ dụng trong lÄ©nh vá»±c xây dá»±ng, chế tạo ô tô,… Minh chứng là quốc gia này Ä‘ang có xu hÆ°á»›ng giảm nhập sắt thép các loại nhÆ°ng mua mạnh các sản phẩm thành phẩm từ Việt Nam.

Cụ thể, xét vá» mặt hàng sắt thép các loại, Ấn Äá»™ chiếm thị phần 2,27% trong tổng khối lượng xuất khẩu của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay, giảm từ mức 3,09% của cùng kỳ năm 2017. Ngược lại, thị phần của nÆ°á»›c này trong tổng xuất khẩu các sản phẩm từ sắt thép lại tăng mạnh từ 2,61% của 7 tháng đầu năm ngoái lên 7,08% của cùng kỳ năm nay.

Tuy nhiên, cùng vá»›i sá»± gia tăng này, Ấn Äá»™ lại dá»±ng lên nhiá»u rào cản thÆ°Æ¡ng mại. Vá»›i Việt Nam, Tổng vụ Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại Ấn Äá»™ đầu tháng 8 đã quyết định Ä‘iá»u tra chống trợ cấp đối vá»›i sản phẩm ống thép không gỉ.

Phía nguyên Ä‘Æ¡n cáo buá»™c các nhà sản xuất/xuất khẩu Việt Nam đã được nhận khoản trợ cấp có thể đối kháng (Æ°u đãi thuế, miá»…n giảm thuế, Æ°u đãi khoản vay, há»— trợ xuất khẩu…) từ chính phủ và cÆ¡ quan quản lý nhà nÆ°á»›c các cấp của Việt Nam, gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất ná»™i địa của Ấn Äá»™. Các sản phẩm bị Ä‘iá»u tra mang mã HS: 73061100; 73062100; 73064000; 73066100 và 73066900. Hiện tại, vụ việc vẫn Ä‘ang được Ä‘iá»u tra.

Nguồn tin: Vinanet

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan