Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
2 nhà máy thép Ä‘ang “chết dần†ở Äà Nẵng bị phạt 1,14 tá»· đồng, dừng sản xuất 6 tháng

 Chiá»u 23/11, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trÆ°á»ng Äà Nẵng cho biết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, đã ký các quyết định xá»­ phạt vi phạm hành chính tổng số tiá»n 1,14 tá»· đồng, đình chỉ hoạt Ä‘á»™ng sản xuất 6 tháng đối vá»›i Công ty Cổ phần Thép Dana-à và Công ty Cổ phần thép Dana-Úc (Công ty Dana-à và Công ty Dana-Úc).

Theo đó, Công ty Dana-à (Ä‘Æ°á»ng số 11B Cụm công nghiệp Thanh Vinh mở rá»™ng, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) bị đình chỉ sản xuất 6 tháng và phạt 400 triệu đồng.

Công ty Dana-à bị xá»­ phạt vá» các hành vi: Thá»±c hiện không đúng ná»™i dung báo cáo đánh giá tác Ä‘á»™ng môi trÆ°á»ng (ÄTM) và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo ÄTM của Dá»± án “Äầu tÆ° dây chuyá»n luyện thép 200.000 tấn/năm và dây chuyá»n cán thép 200.000 tấn/nămâ€; Không có giấy chứng nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trÆ°á»ng phục vụ giai Ä‘oạn vận hành (từng giai Ä‘oạn hoặc toàn bá»™ dá»± án); Không lÆ°u trữ chứng từ CTNH đã sá»­ dụng của dá»± án.

Công ty Thép Dana-à còn bị buá»™c phải thá»±c hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiá»…m môi trÆ°á»ng và báo cáo kết quả khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thá»i hạn 6 tháng. Buá»™c phải xây lắp, vận hành công trình bảo vệ môi trÆ°á»ng và lập hồ sÆ¡ báo cáo kết quả thá»±c hiện công trình bảo vệ môi trÆ°á»ng trình cÆ¡ quan đã phê duyệt ÄTM kiểm tra, xác nhận hoàn thành trong thá»i hạn 6 tháng.

2 nha may thep dang 'chet dan' o Da Nang bi phat 1,14 ty dong, dung san xuat 6 thang hinh anh 2Bãi tập kết phế liệu của Công ty Dana-Ã.
Công ty Dana-Úc (địa chỉ Ä‘Æ°á»ng số 1 Cụm công nghiệp Thanh Vinh mở rá»™ng) cÅ©ng bị đình chỉ hoạt Ä‘á»™ng 6 tháng và phạt 740 triệu đồng.

Vi phạm cụ thể của Công ty Dana-Úc, gồm: Thá»±c hiện không đúng ná»™i dung báo cáo đánh giá tác Ä‘á»™ng môi trÆ°á»ng (ÄTM) và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo ÄTM của Dá»± án “Äầu tÆ° nhà máy thép Xuân HÆ°ngâ€; Không lập ÄTM của dá»± án; Không có giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trÆ°á»ng phục vụ giai Ä‘oạn vận hành (từng giai Ä‘oạn hoặc toàn bá»™ dá»± án); Không lÆ°u trữ chứng từ CTNH đã sá»­ dụng của dá»± án.

UBND TP. Äà Nẵng yêu cầu Công ty Dana-à và Dana-Úc phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xá»­ phạt này. Nếu quá thá»i hạn mà không tá»± nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. 2 công ty quyá»n khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối vá»›i quyết định này theo quy định của pháp luật.

CÅ©ng trong ngày 23/11, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Công Ä‘oàn Công ty Dana-à cho biết, ông vừa có “ÄÆ¡n thỉnh cầu và kêu cứu†gá»­i Chủ tịch Tổng Liên Ä‘oàn Lao Ä‘á»™ng Việt Nam, lãnh đạo TP. Äà Nẵng, Chủ tịch Liên Ä‘oàn Lao Ä‘á»™ng TP. Äà Nẵng, Chủ tịch Công Ä‘oàn các Khu công nghiệp và chế xuất.

Theo ông Bình, hiện có gần 800 công nhân của Công ty Dana-à đang thất nghiệp và chÆ°a nhận được lÆ°Æ¡ng chá» việc của tháng 10/2018 khiến nhiá»u gia đình lâm cảnh bi đát.

“Chuyện đúng, sai của 2 Công ty Dana-à và Dana-Úc tôi không dám bàn đến. Tuy nhiên, là Chủ tịch Công Ä‘oàn Công ty Dana-à (đại Ä‘iện cho ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng), chúng tôi phải lên tiếng và Ä‘á» xuất hÆ°á»›ng xá»­ lý nhằm bảo đảm quyá»n lợi của ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ngâ€, ông Bình nói.

2 nha may thep dang 'chet dan' o Da Nang bi phat 1,14 ty dong, dung san xuat 6 thang hinh anh 3
ÄÆ¡n thỉnh cầu và kêu cứu của Công Ä‘oàn Công ty Dana-à gá»­i các cÆ¡ quan chức năng.
Trong Ä‘Æ¡n thỉnh cầu, ông Bình Ä‘Æ°a ra Ä‘á» xuất: Nếu thành phố có đủ cÆ¡ sở chÆ°a cho Nhà máy sản xuất trở lại, thì nên cá»­ lá»±c lượng lên giám sát can thiệp cho doanh nghiệp xuất bán thép thành phẩm để lấy tiá»n trả lÆ°Æ¡ng chá» việc cho công nhân từ tháng 10/2018.

“Bằng những nguồn lá»±c của thành phố, hãy giang tay trợ cấp khó khăn Ä‘á»™t xuất cho công nhân Công ty Dana-à đang thất nghiệp vì chá» chủ trÆ°Æ¡ng quyết định của thành phố. Vì công nhân lao Ä‘á»™ng và vì ChÆ°Æ¡ng trình 4 An của thành phố, kính mong các cấp, ngành quan tâm cứu giúpâ€, ná»™i dung Ä‘Æ¡n thỉnh cầu và kêu cứu nêu.

Theo VTC

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan