Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
XUẤT KHẨU THÉP ẤN ÄỘ PHỤC Há»’I NHỜ NHU CẦU PHỤC Há»’I

Bộ tài chính đã rút lại thuế xuất khẩu 15% áp dụng vào cuối tháng 5 đối với các sản phẩm gang và thép được phân loại theo mã HS 7201, 7208, 7209,7210,7213, 7214, 7219, 7222 và 7227 vào cuối ngày 18/11.

"Các biện pháp hiện tại sẽ cung cấp một sự hỗ trợ cho ngành thép trong nước và thúc đẩy xuất khẩu", Bộ cho biết vào ngày 19/11.

Thuế quan đã đẩy xuất khẩu thép thành phẩm của Ấn Äá»™ trong tháng 10 xuống mức thấp hÆ¡n 3 năm là 360,000 tấn, cÅ©ng thấp hÆ¡n 66% so vá»›i năm ngoái. Xuất khẩu từ tháng 4 đến tháng 10 giảm 55% trong năm xuống còn 3.96 triệu tấn, theo dữ liệu từ ủy ban nhà máy chung của Bá»™ thép Ấn Äá»™. Ấn Äá»™ cÅ©ng đã trở thành nhà nhập khẩu ròng thép lần thứ hai trong bốn tháng vào tháng 10.

"Các nguyên tắc cÆ¡ bản ở Ấn Äá»™ tốt hÆ¡n nhiá»u, vì vậy chúng tôi chắc chắn muốn tập trung vào thị trÆ°á»ng ná»™i địa, nhÆ°ng đồng thá»i, công suất dÆ° thừa sẵn có và không được sá»­ dụng đúng mức sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí hÆ¡n và giữ cho chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu bất kỳ nhu cầu quốc tế nào có thể đến," má»™t quan chức cấp cao tại má»™t nhà sản xuất thép lá»›n trong nÆ°á»›c cho biết.

"Tâm lý chung sẽ được cải thiện và thị trÆ°á»ng toàn cầu má»™t lần nữa sẽ bắt đầu hÆ°á»›ng tá»›i Ấn Äá»™", quan chức này nói thêm.

Tình hình thị trÆ°á»ng quốc tế

Thị trÆ°á»ng quốc tế yếu hÆ¡n và thuế xuất khẩu đã thúc đẩy các nhà máy thép Ấn Äá»™ tiến hành các công việc bảo trì để cân bằng các yếu tố cÆ¡ bản cung-cầu trong những tháng qua. Giá thép cuá»™n cán nóng trong nÆ°á»›c đã chạm mức thấp nhất trong vòng má»™t năm vào đầu tháng 9 do gió mùa yếu theo mùa và lượng hàng nhập khẩu đến.

Thị trÆ°á»ng thép quốc tế Ä‘ang có xu hÆ°á»›ng giảm do lạm phát cao, suy thoái kinh tế và nhu cầu trong nÆ°á»›c thấp, nhÆ°ng Ấn Äá»™ đã chứng tá» là má»™t Ä‘iểm sáng khi nhu cầu và giá cả trong nÆ°á»›c không giảm đáng kể.

Má»™t nhà xuất khẩu thép lá»›n trong nÆ°á»›c cho biết xuất khẩu thép của Ấn Äá»™ đã giảm ngay cả trÆ°á»›c khi áp thuế, do đó "xuất khẩu thá»±c sá»±" sẽ xảy ra khi tình hình nhu cầu toàn cầu thay đổi và cho đến lúc đó các lô hàng sẽ giảm. "NhÆ°ng ít nhất xiá»ng xích không còn ở đó nữa."

Nhà xuất khẩu cho biết: “Các quốc gia nhÆ° Nhật Bản và Hàn Quốc đã rút lại các chào bán xuất khẩu giá rẻ trong những ngày gần đây, giúp đẩy giá chào lên khoảng 30-40 USD/tấn, vì vậy khả năng làm việc sẽ bắt đầu quay trở lại thị trÆ°á»ngâ€.

NgÆ°á»i đứng đầu bá»™ phận xuất khẩu thép của má»™t nhà sản xuất trong nÆ°á»›c cho biết: “Giá thị trÆ°á»ng quốc tế vẫn ở mức thấp và thấp hÆ¡n, vì vậy lợi ích rõ ràng duy nhất hiện nay sẽ là nhu cầu được cải thiện má»™t chútâ€. "Hy vá»ng rằng chúng ta sẽ thấy má»™t quý từ tháng 1 đến tháng 3 được cải thiện nhiá»u, vì quý này hiện ít được sá»­ dụng vì đã quá muá»™n để đặt hàng cho tháng 12 đến Châu Âu."

Những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng không thấy giá tăng ngay lập tức ở thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c, nhÆ°ng giá sản phẩm dài ở thị trÆ°á»ng thứ cấp đã tăng 2,000-3,000 Rs/tấn (24-37 USD/tấn) trên cả nÆ°á»›c kể từ sáng ngày 19/11, theo cho thÆ°Æ¡ng nhân. Cho đến nay, giá thép cuá»™n cán nóng chÆ°a có thay đổi.

Ãp lá»±c chi phí than cốc tiếp tục

Bá»™ tài chính cÅ©ng đã Ä‘Æ°a trở lại mức thuế nhập khẩu 2.5% đối vá»›i than antraxit/than nghiá»n, than luyện cốc và ferro-niken và 5% đối vá»›i than cốc và bán than cốc, đã được loại bá» vào tháng 5.

Chi phí than luyện cốc cao ká»· lục trong năm nay đã đẩy giá thép lên mức cao nhất má»i thá»i đại vào tháng 4, buá»™c ngành thép Ấn Äá»™ phải kêu gá»i chính phủ xem xét sá»± biến Ä‘á»™ng của giá than luyện kim.

"Phần lá»›n các nhà sản xuất thép ở Ấn Äá»™ phụ thuá»™c vào than đá và việc Ä‘Æ°a ra thuế nhập khẩu sẽ làm tăng thêm áp lá»±c chi phí, và mức giá đó tiếp tục chiếm Æ°u thế ở mức cao hÆ¡n đáng kể", quan chức cấp cao của công ty tại má»™t nhà sản xuất thép lá»›n cho biết. "Vì vậy, thách thức đó tiếp tục vẫn còn."

Quặng sắt

Chính phủ cÅ©ng loại bá» thuế xuất khẩu đối vá»›i quặng sắt cục và tiá»n phạt dÆ°á»›i 58% Fe và quặng sắt viên từ mức thuế 50% và 45% đã áp đặt trÆ°á»›c đó. Quặng sắt cục và cám trên 58% Fe sẽ tiếp tục chịu mức thuế 30% nhÆ° trÆ°á»ng hợp trÆ°á»›c khi có thông báo vá» mức thuế tháng 5.

"Äó là má»™t sá»± phát triển rất đáng hoan nghênh. Xuất khẩu giúp ích cho ngành quặng sắt, đặc biệt là quặng sắt loại thấp không được sá»­ dụng trong sản xuất thép của đất nÆ°á»›c", Tổng thÆ° ký Liên Ä‘oàn Công nghiệp Khoáng sản Ấn Äá»™ RK Sharma cho biết. NhÆ°ng sẽ mất má»™t thá»i gian để vá»±c dậy thị trÆ°á»ng vào thá»i Ä‘iểm dÆ° cung trên thị trÆ°á»ng quặng sắt toàn cầu và ná»n kinh tế Trung Quốc yếu kém, ông nói thêm.

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan