Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
Nguyên tắc thiết kế xây dựng nhà xưởng nhà kho đạt tiêu chuẩn

Thiết kế nhà xưởng, thiết kế nhà kho, xây nhà xưởng, xây nhà kho theo yêu cầu của khách hàng bằng vật liệu gì để tiết kiệm chi phí, có thá»i gian sá»­ dụng lâu dài mà vẫn đảm bảo được các yêu cầu vá» thẩm mỹ và kỹ thuật nhÆ° cách nhiệt, chống cháy là bài toán nan giải đối vá»›i các chủ đầu tÆ° hiện nay. Giải pháp cho vấn Ä‘á» hóc búa này là gì...? Liệu có vật liệu nào đáp ứng được những tiêu chí trên...?

Hầu hết những công ty hay doanh nghiệp khi hoạt Ä‘á»™ng sản xuất, chế biến, hay gia công Ä‘á»u phải có nhà xưởng – nhà kho để sản xuất ra sản phẩm. Bên cạnh đó, cÅ©ng có những công ty chá»n giải pháp thuê nhà xưởng – nhà kho. Äiá»u này tùy thuá»™c vào quy mô, Ä‘iá»u kiện tài chính của từng doanh nghiệp, từng ngành nghá».

tư vấn thiết kế thi công nhà xưởng tại tphcm

Äể giúp chủ đầu tÆ° nắm rõ việc xây dá»±ng nhà xưởng – xây dá»±ng nhà kho phải trải qua quy trình nhÆ° thế nào – Công ty Trung Lâm vá»›i các kỹ sÆ° nhiá»u năm kinh nghiệm trong việc tÆ° vấn xây dá»±ng nhà xưởng – xây dá»±ng nhà kho sẽ tÆ° vấn cách xây hiệu quả, tiết kiệm chi phí và rút ngắn thá»i gian xây dá»±ng nhà xưởng.

Quy trình xây dựng nhà xưởng – nhà kho

Tiếp nhận và bảo quản vật tư trong quá trình xây nhà xưởng – xây nhà kho

Việc tiếp nhận và bảo quản vật tÆ° là má»™t khâu khá quan trá»ng. Äại Ä‘a số các Ä‘Æ¡n vị cung cấp vật tÆ° đầy đủ song trong quá trình giao nhận phát sinh số lượng vật tÆ°, chủng loại vật tÆ° không đồng bá»™. Trong phiếu giao hàng có nhiá»u Ä‘Æ¡n vị cung cấp vật tÆ° ghi bằng tiếng anh, vì thế sẽ gây trở ngại cho việc giao nhận vật tÆ°. Nếu nhÆ° bị vậy, bạn chỉ cần nhìn mã hàng được ghi trong vận Ä‘Æ¡n và mã hàng được dán trên bá» mặt vật tÆ° để giao nhận rồi đối chiếu vá»›i tổng số lượng theo hợp đồng mua bán vật tÆ°. Nhất là phần giao nhận các chủng loại Bulông – Bảng mã, các bạn phải kiểm tra cẩn thận.

Thi công lắp đặt bulông móng trong quá trình xây dựng nhà xưởng – xây nhà kho

Việc tiến hành nhận Bulông móng và lắp đặt bao giá» cÅ©ng là công Ä‘oạn đầu tiên của quy trình lắp đặt nhà thép tiá»n chế làm nhà xưởng, nhà kho. Äại Ä‘a số các công ty tham gia dịch vụ lắp đặt nhà thép tiá»n chế Ä‘á»u là những doanh nghiệp vừa và nhá». Chính vì thế các trang thiết bị phục vụ cho công tác lắp đặt Bulông móng chÆ°a trang bị đầy đủ vì lý do đầu tÆ° ban đầu cao.

thi công lắp đặt bu lông móng xây dựng nhà xưởng thép

Mô Hình Thi Công Lắp Äặt Bulông Móng 

Thi công lắp dựng phần khung chính trong quá trình xây dựng nhà xưởng – xây nhà kho

  • Hiện nay có má»™t số doanh nghiệp tham gia lắp dá»±ng nhà khung thép tiá»n chế đã mạnh dạn đầu tÆ° ngay từ đầu: Thiết bị máy Ä‘o kinh vÄ©, máy chiếu Laze để phục vụ công tác lắp đặt.
  • Vá»›i công nghệ tiên tiến đảm bảo Ä‘á»™ chính xác rất chuẩn vá» góc vuông, mặt phẳng, Ä‘á»™ cao. Các máy Ä‘o kinh vÄ©, các máy chiếu Laze là Ä‘iá»u không thể thiếu trong quá trình thi công lắp đặt Bulông móng.

Trong quá trình xây nhà xưởng – xây nhà kho, đây là phần lắp đặt chính của nhà thép tiá»n chế, tùy theo kích thÆ°á»›c của khu nhà xưởng – nhà kho mà bố trí xe cẩu để thi công. Nếu khổ rá»™ng của nhà xưởng – nhà kho từ 30m trở lên thì phải bố trí xe cẩu hợp lý để lắp đặt, tránh bị uốn cong thanh kèo làm tuổi thá» công trình bị giảm sau này.

 


tÆ° vấn thi công nhà xưởng thép tiá»n chế uy tin tai tphcm

Việc lắp đặt cá»™t, kèo đầu tiên là quan trá»ng nhất trong quá trình xây dá»±ng nhà xưởng – nhà kho, nó định hình toàn bá»™ cho cả khu nhà sau này và mở rá»™ng trong tÆ°Æ¡ng lai. Tùy theo mặt bằng thi công mà ngÆ°á»i ta có thể lắp đặt cá»™t kèo đầu tiên từ giữa nhà rồi triển khai ra 2 bên đầu hồi, hoặc triển khai từ đầu hồi nhà. Thông thÆ°á»ng nên triển khai lắp đặt từ má»™t đầu hồi nhà rồi phát triển vào trong ( theo hÆ°á»›ng di chuyển của xe cẩu - xem bản vẽ chi tiết tổ chức thi công đính kèm ). 

Sau khi lắp đặt cột, kèo đầu tiên xong, các bạn phải giằng níu thật chặt đảm bảo cột kèo không bị xê dịch. Công đoạn thi công này phải làm thật tốt và chuẩn để làm căn cứ tiếp tục triển khai công đoạn tiếp theo trong quá trình xây nhà xưởng – nhà kho.

công ty thi công nhà xưởng thép uy tín tại tphcm

Các cột kèo tiếp theo trong nhà xưởng – nhà kho khi thi công yêu cầu kỹ thuật phải đảm bảo độ chính xác và có thể căn chỉnh.

Trong phần thi công lắp đặt cá»™t, kèo của các giang nhà xưởng – nhà kho, yêu cầu công việc bắt buá»™c phải thi công trên cao. Chính vì thế công nhân làm việc trên cao cần phải được trang bị dây Ä‘ai an toàn và phải có dây cứu sinh được lắp đặt trên cao, tùy theo khẩu Ä‘á»™ rá»™ng của nhà xưởng – nhà kho mà bố trí dây cứu sinh. Thông thÆ°á»ng dây cứu sinh được lắp đặt nối từ hai đầu cá»™t kèo theo khổ rá»™ng của khu nhà xưởng - nhà kho, má»—i đầu dây cứu sinh tại Ä‘iểm cá»™t kèo phải được bắt chặt và cao hÆ¡n so vá»›i mặt kèo 1m.

Lắp đặt phần tôn mái nhà xưởng – nhà kho

Việc lắp dựng phần tôn mái được tiến hành sau khi phần lắp dựng khung chính đã hoàn thành và căn chỉnh chính xác, các bulông, các thanh giằng đã được bắt chặt.

CÅ©ng nhÆ° phần lắp đặt khung chính, phần lắp đặt tôn mái cÅ©ng yêu cầu tấm tôn đầu tiên đòi há»i phải được làm rất cẩn thận, nó chính là tiêu Ä‘iểm cho các tấm tôn lắp đặt sau này. Công việc tiếp theo các bạn phải lấy dấu cho từng tấm tôn, việc làm trên đảm bảo chắc chắn sau khi lợp xong công trình, tất cả các Ä‘iểm nối gối lên nhau của tấm tôn luôn nằm trên má»™t Ä‘Æ°á»ng thẳng và vuông góc vá»›i thanh xà gồ. Nếu không làm nhÆ° vậy thì sau khi thi công lợp tôn mái đến giai Ä‘oạn cuối phải căn chỉnh rất vất vả, vá» mỹ thuật trong rất xấu, vá» kỹ thuật không đảm bảo, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

tÆ° vấn xây dá»±ng nhà thép tiá»n chế uy tín tại quận 9 tphcm

Tối ky: Lắp tôn mái từ 2 đầu hồi nhà trở vào trong nếu không có khe co giãn theo thiết kế.

Äối vá»›i các công trình có thêm phần lợp bông cách nhiệt nằm dÆ°á»›i tôn mái thì Ä‘iá»u này càng phải được triển khai để đảm bảo các mối nối của bông cách nhiệt thẳng, không bị co kéo, mặt dÆ°á»›i của bông cách nhiệt phẳng Ä‘á»u, không bị nhăn.

Lắp dựng hệ vách ngăn cho nhà xưởng – nhà kho

Công Ä‘oạn thi công lắp đặt vách ngăn nhà xưởng – nhà kho các bạn cho tiến hành thi công giống nhÆ° lắp đặt tôn mái... Việc thi công vách ngăn không phức tạp nhÆ° thi công lợp tôn mái vì khẩu Ä‘á»™ vách ngăn thÆ°á»ng không quá dài. Äiểm đáng chú ý khi thi công lắp đặt vách ngăn là phải kết hợp vá»›i bên xây dá»±ng ngay từ đầu để đảm bảo ăn khá»›p công việc giữa bên lắp đặt nhà thép tiá»n chế vá»›i xây dá»±ng.

Äây là Ä‘iểm đáng chú ý nhất trong quá trình thi công lắp đặt tôn tÆ°á»ng nhà tiá»n chế. Các bạn có thể tham khảo vật liệu làm vách ngăn chống cháy cách nhiệt.

tÆ° vấn thiết kế nhà xưởng tại tphcm 

Hoàn thiện: Công việc hoàn thiện là khâu cuối cùng của giai Ä‘oạn thi công lắp dá»±ng nhà thép tiá»n chế, nó đòi há»i sá»± tỉ mỉ, chính xác từng công Ä‘oạn xây nhà xưởng – xây nhà kho.

Ở giai đoạn này bắt buộc các bạn phải cho kiểm tra lại các Bulong đã bắt, các khe hở tại các điểm nối của tôn với tôn, ke hở tại các ô cửa thông gió để đảm bảo sau này không bị dột và công trình được thi công chất lượng.

Khâu lắp dá»±ng cá»­a ra vào được thi công trong giai Ä‘oạn này. Yêu cầu kỹ thuật lắp đặt cá»­a rất quan trá»ng, nếu nhà thầu không thi công cẩn thận thì sau khi hoàn thành xong cá»­a sẽ bị nghiêng dẫn đến việc đóng mở cá»­a rất khó khăn và hay bị nhẩy cá»­a ra khá»i ray chạy dẫn hÆ°á»›ng.

Các yêu cầu cần và đủ trong quá trình xây dựng nhà xưởng – nhà kho

Vị trí và các thiết bị trong quá trình thiết kế nhà xưởng – nhà kho

Tùy theo bản chất công nghệ sản xuất, và các mối nguy kèm theo chúng, nhà xưởng – nhà kho, thiết bị và các phương tiện phải được lắp đặt, thiết kế và xây dựng để đảm bảo rằng

  • Sá»± nhiá»…m bẩn được giảm đến mức tối thiểu.

  • Sá»± thiết kế và bố trí mặt bằng cho phép dá»… dàng duy tu bảo dưỡng, làm sạch và tẩy trùng, và hạn chế ở mức tối thiểu ô nhiá»…m do không khí.

  • Các bá» mặt và vật liệu, đặc biệt những gì tiếp xúc vá»›i thá»±c phẩm, phải không Ä‘á»™c đối vá»›i mục đích sá»­ dụng, và nÆ¡i cần phải có Ä‘á»™ bá»n phù hợp, và dá»… duy tu bảo dưỡng và làm sạch.

  • Lá»±a chá»n nÆ¡i thích hợp, phải có sẵn các phÆ°Æ¡ng tiện cần thiết để kiểm soát nhiệt Ä‘á»™, Ä‘á»™ ẩm không khí, và các kiểm soát khác.

Thiết bị phải có đầy đủ và phải được bố trí để có thể

  • Cho phép duy tu bảo dưỡng và làm sạch dá»… dàng.
  • Vận hành đúng vá»›i mục đích sá»­ dụng và thuận lợi cho việc thá»±c hành vệ sinh tốt, kể cả giám sát.

Thiết kế nhà xưởng – nhà kho và các phòng làm việc

NÆ¡i thích hợp, là nÆ¡i mà thiết kế và bố trí mặt bằng công nghệ cho má»™t cÆ¡ sở sản xuất chế biến thá»±c phẩm phải tạo Ä‘iá»u kiện cho vệ sinh thá»±c phẩm được tốt, đồng thá»i tính đến cả việc bảo vệ chống ô nhiá»…m chéo do thá»±c phẩm gây ra giữa công Ä‘oạn này vá»›i công Ä‘oạn khác cÅ©ng nhÆ° thao tác chế biến và xá»­ lý thá»±c phẩm.

công ty xây dựng nhà xưởng tại tphcm

Cấu trúc bên trong cÆ¡ sở thá»±c phẩm phải được xây dá»±ng cẩn thận bằng vật liệu bá»n chắc, và phải được duy tu bảo dưỡng, làm sạch dá»… dàng khi cần thiết, có thể tẩy trùng được. Äăc biệt, khi xây nhà xưởng – xây nhà kho phải chú ý ở những nÆ¡i thích hợp, các Ä‘iá»u kiện riêng sau đây phải thõa mãn, để bảo vệ sá»± an toàn và phù hợp của thá»±c phẩm.

  • Bá» mặt tÆ°á»ng, vách ngăn và sàn nhà phải được xây dá»±ng cẩn thận bằng vật liệu không thấm, không Ä‘á»™c hại nhÆ° ý đồ thiết kế.

  • TÆ°á»ng và vách ngăn phải có bá» mặt nhẵn, thích hợp cho thao tác.

  • Sàn nhà phải được xây dá»±ng sao cho dá»… thoát nÆ°á»›c và dá»… làm vệ sinh.

  • Trần và các vật cố định phía trên trần phải được thiết kế, xây dá»±ng để làm sao có thể giảm tối Ä‘a sá»± bám bụi và nÆ°á»›c ngÆ°ng, cÅ©ng nhÆ° khả năng rÆ¡i bám của chúng.

  • Cá»­a sổ phải dá»… lau chùi, được thiết kế sao cho hạn chế bám bụi tá»›i mức thấp nhất, ở những nÆ¡i cần thiết, phải lắp đặt các hệ thống côn trùng mà có khả năng tháo lắp làm sạch được, ở những nÆ¡i cần thiết phải cố định các cá»­a sổ.

  • Cá»­a ra vào phải có bá» mặt nhẵn, không thấm nÆ°á»›c, dá»… lau chùi và khi cần phải dá»… tẩy rá»­a.

  • Các bá» mặt tiếp xúc trá»±c tiếp vá»›i thá»±c phẩm phải tốt, bá»n vững, dá»… lau chùi, dá»… duy tu bảo dưỡng và tẩy trùng. Chúng phải được làm bằng các vật liệu nhẵn, không thấm nÆ°á»›c, trÆ¡ đối vá»›i thá»±c phẩm, trÆ¡ đối vá»›i các chất tẩy rá»­a, tẩy trùng trong những Ä‘iá»u kiện bình thÆ°á»ng.

Các phÆ°Æ¡ng tiện và những yếu tố quan trá»ng cho nhà xưởng – nhà kho

Cung cấp nước trong quá trình thiết kế nhà xưởng – nhà kho

Cần có hệ thống cung cấp nước uống sao cho luôn luôn được đây đủ, và có các phương tiện thích hợp để lưu trữ, phân phối nước và kiểm soát nhiệt độ, để đảm bảo tính an toàn và phù hợp của thực phẩm.

Nước uống được là nước đã quy định trong lần xuất bản cuối của: “ Các hướng dẫn vỠchất lượng nước uống †của tổ chức y tế thế giới, hoặc là nước uống có tiểu chuẩn cao hơn. Nước không uống được (ví dụ: như nước dùng để dập cháy, sản xuất hơi nước, làm lạnh và các mục đích khác mà không làm ô nhiễm thực phẩm), thì nước này được cấp theo hệ thống riêng. Các hệ thống nước không uống được phải được tách riêng biệt, không được nối hoặc không cho phép hồi lưu vào hệ thống nước sạch uống được.

xá»­ lý nÆ°á»›c nhà xưởng nhà kho 

Thoát nước và đổ chất thải trong quá trình thiết kế nhà xưởng – nhà kho

Thiết kế bố trí hệ thống thoát nước và phương tiện đổ chất thải hợp lý. Chúng phải được thiết kế và xây dựng sao cho tránh được mối nguy hiểm bẩn cho thực phẩm hay gây nhiễm nguồn cung cấp nước sạch uống được.

Phương tiện vệ sinh cá nhân và khu vực vệ sinh cho nhà xưởng – nhà kho

Cần có các phương tiện vệ sinh cá nhân để luôn duy trì chế độ vệ sinh cá nhân ở mức thích hợp nhầm tránh nhiễm bẩn cho thực phẩm. Ở đâu thích hợp, các phương tiện đó phải bao gồm:

  •  Những phÆ°Æ¡ng tiện phải được thiết kế và bố trí hợp lý.
  • PhÆ°Æ¡ng tiện để rá»­a và làm khô tay nhÆ° chậu rá»­a có hệ thống cấp nÆ°á»›c nóng và nÆ°á»›c lạnh (hoặc có nhiệt Ä‘á»™ phù hợp, có thiết bị kiểm soát)
  • Có các phÆ°Æ¡ng tiện, khu vá»±c riêng biệt và hợp lý để nhân viên thay quần áo.

Kiểm soát nhiệt độ trong nhà xưởng – nhà kho

Tùy tính chất của các thao tác chế biến thá»±c phẩm, cần có các phÆ°Æ¡ng tiện phù hợp để làm nóng, làm nguá»™i, Ä‘un nấu, làm lạnh và làm lạnh đông thá»±c phẩm, hoặc để duy trì tốt chế Ä‘á»™ bảo quản mà thá»±c phẩm đã được làm lạnh hay lạnh đông để giám sát nhiệt Ä‘á»™ thá»±c phẩm và khi cần để kiểm soát nhiệt Ä‘á»™ môi trÆ°á»ng xung quanh nhằm đảm bảo tính an toàn và phù hợp của thá»±c phẩm.

kiểm soát nhiệt độ trong nhà xưởng

Chất lượng không khí và sự thông gió trong nhà xưởng – nhà kho

Thiết kế hệ thống thông gió tự nhiên hay dùng quạt cưỡng bức, đặc biệt nhằm:

  • Hạn chế đến mức tối thiểu nhiá»…m bẩn thá»±c phẩm do không khí, ví dụ nhÆ° từ dòng khí hay nÆ°á»›c ngÆ°ng tụ.
  • Kiểm soát nhiệt Ä‘á»™ môi trÆ°á»ng xung quanh nhà xưởng – nhà kho.
  • Kiểm soát các mùi có thể ảnh hưởng tá»›i tính phù hợp của thá»±c phẩm.
  • Kiểm soát Ä‘á»™ ẩm không khí, nếu cần, để đảm bảo tính an toàn và tính phù hợp của thá»±c phẩm.
  • Các hệ thống thông gió phải được thiết kế và xây dá»±ng sao cho dòng khí không được chuyển Ä‘á»™ng từ khu vá»±c ô nhiá»…m tá»›i khu vá»±c sạch, hệ thống thông gió đó cÅ©ng được tính đến có chế Ä‘á»™ bảo dưỡng dá»… dàng và được làm sạch má»™t cách thuận lợi.

lắp đặt quạt thông gió công nghiệp

Chiếu sáng trong thiết kế nhà xưởng – thiết kế nhà kho rất quan trá»ng

Cần cung cấp đủ ánh sáng tá»± nhiên hay nhân tạo để tiến hành thao tác được rõ ràng. Khi thiết kế hệ thống chiếu sáng làm sao ánh sáng không làm cho ngÆ°á»i thao tác nhìn các màu bị sai lệch.

CÆ°á»ng Ä‘á»™ ánh sáng phải phù hợp vá»›i tính chất thao tác. Nguồn sáng cần che chắn để tránh bị vỡ, các mãng vỡ của nó không thể rÆ¡i vào thá»±c phẩm được.

chiếu sáng trong thiết kế nhà xưởng

Hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà xưởng

Trung Lâm theo Internet

www.trunglam.vn || www.trunglamdecor.com || www.4shome.com.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan