Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
Sá»° BẤT á»”N TẠI THá»” NHĨ KỲ THÚC ÄẨY ÄẦU CÆ  PHẾ THÉP

Ba tuần kể từ khi khu vá»±c Iskenderun hứng chịu trận Ä‘á»™ng đất kinh hoàng, công tác dá»n dẹp và khảo sát các khu vá»±c bị thiệt hại vẫn Ä‘ang được tiến hành. Bất chấp những ná»— lá»±c không ngừng này và nhiá»u dÆ° chấn, các nhà sản xuất thép của Thổ NhÄ© Kỳ ở khu vá»±c bị ảnh hưởng và các nÆ¡i khác đã nhanh chóng quay trở lại thị trÆ°á»ng phế thép nhập khẩu, thúc đẩy nhu cầu và giá phế liệu lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2022.

Nguồn gốc của đà phục hồi là nhu cầu thép thanh vằn trong nÆ°á»›c tăng lên, má»™t phần do triển vá»ng ngắn hạn tăng lên đối vá»›i các yêu cầu thép liên quan đến xây dá»±ng lại và việc bổ sung hàng trong năm tá»›i, Ä‘iá»u này có thể được đẩy nhanh do cuá»™c bầu cá»­ tổng thống sắp diá»…n ra vào tháng 6.

Hầu hết những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng mong đợi kết quả ròng sẽ mang lại sá»± ổn định lâu dài hÆ¡n cho khối lượng nhập khẩu phế liệu cÆ¡ bản hàng tháng của Thổ NhÄ© Kỳ thay vì nhu cầu tăng vá»t trong ngắn hạn dá»±a trên các mốc thá»i gian tái thiết có yếu tố phá hủy, quy hoạch thành phố và xây dá»±ng lại để bắt kịp tốc Ä‘á»™ 12-24 tháng tá»›i.

Chính phủ Thổ NhÄ© Kỳ đã nói vá»›i các nhà sản xuất thép vào đầu tháng này rằng Æ°á»›c tính sẽ cần khoảng 4 triệu tấn thép cây cho công việc xây dá»±ng lại trong 3-4 tháng tá»›i, má»™t mốc thá»i gian mà hầu hết được coi là không thá»±c tế.

Theo ước tính như vậy thì sẽ cần khoảng 4.5 triệu tấn phế liệu, tương đương khoảng 1/5 khối lượng nhập khẩu của cả nước vào năm ngoái.

Năm 2022, Thổ NhÄ© Kỳ đã nhập khẩu 20.6 triệu tấn phế liệu, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng trung bình 1.7 triệu tấn/tháng, trong đó khoảng 15% có nguồn gốc từ thị trÆ°á»ng Ä‘Æ°á»ng biển ngắn hạn.

Khối lượng phế liệu bổ sung cần thiết dá»±a trên Æ°á»›c tính ban đầu của chính phủ sẽ là 1.13 triệu tấn trong bốn tháng, hoặc khoảng 37 tàu chở hàng rá»i bổ sung dá»±a trên kích cỡ hàng hóa Ä‘iển hình, nếu tuân thủ lịch trình của chính phủ và không có thay đổi nào đối vá»›i chính sách xuất nhập khẩu đối vá»›i sản phẩm thép.

Äây sẽ là con số cao nhất trong số 45 lô hàng trung bình má»—i tháng mà Thổ NhÄ© Kỳ nhập khẩu trong suốt năm 2022, dá»±a trên Æ°á»›c tính của những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng.

Hầu nhÆ° không thể có nhiá»u phế liệu Ä‘Æ°á»ng biển bổ sung này được hÆ°á»›ng tá»›i Thổ NhÄ© Kỳ trong má»™t khoảng thá»i gian ngắn nhÆ° vậy.

Dòng chảy vào các khu vực xuất khẩu đã bị hạn chế trong những tháng gần đây và ngay cả khi phế liệu dồi dào một cách thần kỳ trên toàn thế giới, rất ít nhà xuất khẩu có khả năng tăng tỷ lệ thu gom và năng lực xử lý để đạt được mức tăng như vậy trong các lô hàng xuất khẩu.

 

Các nhà xuất khẩu cÅ©ng sẽ phải bắt đầu rút hàng từ các thị trÆ°á»ng nÆ°á»›c ngoài thay thế đáng tin cậy nhÆ° Ai Cập hoặc cắt giảm đáng kể doanh số bán hàng cho ngÆ°á»i mua trong nÆ°á»›c của há», cả hai Ä‘iá»u này Ä‘á»u không có khả năng xảy ra.

Mặc dù hầu hết những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng vẫn hoài nghi vá» những con số mà chính phủ Thổ NhÄ© Kỳ nhắm đến ban đầu, nhÆ°ng cam kết tái thiết nhanh chóng vẫn thúc đẩy giá thanh cốt thép trong nÆ°á»›c và giá phế liệu nhập khẩu tăng lên.

Rõ ràng là nhu cầu thép cây trong cả nÆ°á»›c sẽ tăng lên do các hoạt Ä‘á»™ng tái thiết, mặc dù các yếu tố chính vẫn chÆ°a được biết, bao gồm các mốc thá»i gian, nguồn cung ứng và những thay đổi trong chính sách xuất nhập khẩu hoặc các kế hoạch yêu cầu bán hàng hoặc định giá do chính phủ thá»±c hiện.

Vào năm 2022, Thổ NhÄ© Kỳ đã xuất khẩu khoảng 6 triệu tấn thép cây, vì vậy ngay cả khi tất cả xuất khẩu thép cây được chuyển sang thị trÆ°á»ng ná»™i địa thì vẫn sẽ thiếu hụt nếu tuân thủ thá»i hạn 4 tháng và tá»· lệ sá»­ dụng công suất không thay đổi.

Ngay cả khi sự kết hợp của các kịch bản này được thực hiện, kết quả cuối cùng sẽ là tăng nhu cầu thép và tiêu thụ phế liệu, trong trung và dài hạn sẽ có khả năng hỗ trợ và thúc đẩy giá cả.

Giá HMS chốt mức gần 455 USD/tấn cfr Thổ NhÄ© Kỳ, mức cao nhất kể từ cuối tháng 5/2022, trong khi kỳ vá»ng giá phế liệu tiếp tục tăng cao trong ngắn hạn do doanh số bán thanh cốt thép trong nÆ°á»›c của Thổ NhÄ© Kỳ tăng cao hÆ¡n phế liệu.

Nguồn tin: satthep.net

nhatheptrunglam@gmail.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan