Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC
Giá thép xây dựng có thể tiếp tục giảm trong vài tháng tới

 Theo Hiệp há»™i Thép Việt Nam, giá thép xây dá»±ng của châu à đã giảm trong tháng 12 do giá thép xây dá»±ng trong nÆ°á»›c của Trung Quốc giảm 20% so vá»›i tháng 11.

Má»i thứ vẫn còn khá ảm đạm ở Thổ NhÄ© Kì do các nhà máy giảm giá chào hàng để cạnh tranh vá»›i các nhà xuất khẩu Trung Quốc.

Biên lợi nhuận của hầu hết các nhà sản xuất thép xây dựng Trung Quốc hiện nay khoảng 500 nhân dân tệ/tấn, thậm chí có nhà máy còn thấp hơn mức này.

Nguồn cung mạnh cũng đang tạo thêm áp lực. Sản lượng thép xây dựng của Trung Quốc trong tháng 10 đạt mức cao kỉ lục 19,13 triệu tấn, tăng 15% so với cùng kì năm ngoái.

Sản lượng thép xây dựng trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10 đạt 172,11 triệu tấn, tăng 7,7% so với cùng kì.

Theo Hiệp há»™i Thép Việt Nam, má»™t số nguồn tin thị trÆ°á»ng cho rằng giá thép xây dá»±ng trong nÆ°á»›c Ä‘ang đối mặt vá»›i khả năng giảm trong những tháng tá»›i. Nguyên do nhu cầu không có khả năng cải thiện đáng kể trong mùa đông và các nhà máy thép có ý định giảm giá để đẩy mạnh giao hàng.

gia thep xay dung co the tiep tuc giam trong vai thang toi
Giá thép xây dựng có thể tiếp tục giảm trong vài tháng tới
Tại Thổ NhÄ© Kì, các nhà máy đã phải Ä‘iá»u chỉnh giá chào xuất khẩu thép xây dá»±ng từ mức 500 USD/tấn FOB (giá giao trên tàu) xuống còn 493 USD/tấn, nhÆ°ng vẫn không hấp dẫn ngÆ°á»i mua.

Giá thép xây dá»±ng xuất khẩu giảm mạnh cùng vá»›i giá nhập khẩu phế liệu và giá phôi thép, làm cho lợi nhuận của các nhà sản xuất thép giảm xuống dÆ°á»›i mức sinh lá»i của má»™t số doanh nghiệp.

Một số lo ngại rằng nếu tình trạng này tiếp tục trong vài tuần nữa, các nhà máy có thể buộc phải cắt giảm sản lượng và nhập khẩu phôi thép có thể lại tăng.

Tại châu Âu, các nhà máy đang mong đợi mức tăng giá 20 - 30 euro/tấn cho tất cả sản phẩm thép dài sản xuất tháng 12. Nhu cầu được cho là ổn định và giá cả đang được hỗ trợ bởi chi phí điện cao hơn.

HÆ¡n nữa, giá Ä‘iện cá»±c có thể tăng 20 - 35% trong năm 2019, trong khi giá phế liệu và quặng sắt cÅ©ng tăng. Các nhà máy của EU thÆ°á»ng tăng giá vào cuối năm, và giá trong nÆ°á»›c dá»± kiến sẽ tăng khi hạn ngạch nhập khẩu do Ủy ban châu Âu ấn định gần mức giá»›i hạn.

Äức Quỳnh

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan