Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Warren Buffett cÅ©ng than phiá»n vì giá thép tăng má»—i ngày

Trong đại há»™i cổ đông thÆ°á»ng niên của Berkshire Hathaway ngày 1/5/2021, Warren Buffett cho biết: "Chúng tôi Ä‘ang chứng kiến mức lạm phát rất đáng kể. Việc này khá là thú vị. Chúng tôi Ä‘ang tăng giá bán cho khách hàng. Những ngÆ°á»i khác Ä‘ang tăng giá bán cho chúng tôi và thá»±c tế đó Ä‘ang được chấp nhận".

"Berkshire Hathaway có 9 công ty xây dá»±ng nhà ở .... Do đó chúng tôi thá»±c sá»± xây rất nhiá»u nhà. Chi phí cứ lên cao mãi. Bạn biết đấy, chi phí thép tăng má»—i ngày".

Tại Mỹ, giá thép cuộn cán nóng (HRC) - nguyên liệu để sản xuất tôn và ống thép dùng trong xây dựng - hiện đã cao gấp ba lần so với đáy hồi tháng 5 và tháng 8 năm 2020.

Theo S&P Global Platts, xu hÆ°á»›ng hiện tại cho thấy giá thép vẫn còn có thể tăng tiếp, nhiá»u nhà quan sát dá»± báo nhu cầu thép sẽ lên cao nữa nhá» các kế hoạch đầu tÆ° cÆ¡ sở hạ tầng. Tổng thống Joe Biden đã Ä‘á» xuất dá»± luật nâng cấp hạ tầng trị giá 2.000 tá»· USD, trong đó bao gồm việc sá»­a chữa 30.000 km Ä‘Æ°á»ng và 10.000 cây cầu.

Theo CNBC, gần đây lạm phát ở Mỹ đã bắt đầu tăng tốc do rất nhiá»u yếu tố, bao gồm nhu cầu lên cao và chuá»—i cung ứng gặp khó khăn. Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (core CPE) tăng 1,8% trong tháng 3, tốc Ä‘á»™ nhanh nhất kể từ tháng 2/2020. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Ä‘i lên 2,3%, mức tăng lá»›n nhất kể từ năm 2018.

Tuần trÆ°á»›c ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục dá»± trữ liên bang Mỹ (Fed) đã lặp lại rằng ông kỳ vá»ng lạm phát sẽ tạm thá»i vượt quá mục tiêu 2% của ngân hàng trung Æ°Æ¡ng nhÆ°ng rồi sẽ quay trở lại ngưỡng này. Fed quyết tâm không tăng lãi suất cho đến khi thị trÆ°á»ng việc làm phục hồi đầy đủ, miá»…n là lạm phát không Ä‘i lên quá cao so vá»›i mức mục tiêu.

Ãp lá»±c giá tăng có thể đè nặng lên chứng khoán khi lạm phát bào mòn giá trị lợi nhuận của doanh nghiệp trong tÆ°Æ¡ng lai và có khả năng khiến lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng vá»t.

Trong cuá»™c há»p ngày 1/5, Warren Buffett cùng ngÆ°á»i bạn lâu năm Charlie Munger dành hàng tiếng đồng hồ để thảo luận vá» loạt vấn Ä‘á», từ ná»n kinh tế Mỹ, cÆ¡n sốt SPAC cho đến ngÆ°á»i kế vị tập Ä‘oàn. Warren Buffett tránh bình luận vá» bitcoin còn Munger thẳng thừng gá»i đồng tiá»n này là thứ "ghê tởm, Ä‘i ngược vá»›i văn minh nhân loại".

Nguồn tin: Vietnambiz

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan